Cậu bé 10 tuổi gây quỹ giúp trẻ lang thang

07/02/2014 - 15:43

PNO - PNO - Trong khi nhiều bạn cùng trang lứa còn mải chơi game hoặc xem tivi, thì cậu bé 10 tuổi Jonas Corona (Los Angeles, Mỹ) lại bận rộn với việc phát triển quỹ phi lợi nhuận do chính mình lập ra. Quỹ nhằm mục đích giúp đỡ các trẻ em lang...

Cau be 10 tuoi gay quy giup tre lang thang

Cậu bé Jonas Corona thành lập tổ chức giúp đỡ trẻ lang thang - Ảnh: Ocregister

Năm lên 4 tuổi, Corona được gia đình dẫn đến một buổi phát thực phẩm từ thiện cho người vô gia cư. Cậu bé đã bị “ám ảnh” khi nhìn thấy nhiều đứa trẻ lang thang thiếu thốn thực phẩm, quần áo.

Lên 6 tuổi, Corona muốn được trở thành tình nguyện viên của các tổ chức từ thiện để giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên, mong muốn của cậu bé bị từ chối chỉ vì em quá nhỏ tuổi.

Thế là, Corona tự thành lập tổ chức phi lợi nhuận có tên “Love in the Mirror” với sứ mạng giúp đỡ trẻ em vô gia cư và thanh thiếu niên khó khăn.

Cậu bé chia sẻ: “Cháu chọn tên của tổ chức như thế vì nó gắn liền với tên của một bài hát. Bài hát đó giúp cháu nhớ đến những bạn không có đồ chơi, không có quần áo. Và mọi đứa bé nên được yêu quý”.

Tổ chức “Love in the Mirror” đã nhận được sự hưởng ứng và đóng góp nhiệt tình của trẻ em, học sinh trên khắp nước Mỹ.

Tính đến nay, tổ chức này đã cung cấp quần áo, thực phẩm, đồ dùng vệ sinh, đồ chơi, tài liệu học tập… cho hơn 7.000 trẻ em vô gia cư và thanh thiếu niên gặp khó khăn.

THÙY NHIÊN (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI