Cẩn thận với mối quan hệ “Sugar Daddy - Sugar Baby”

24/02/2022 - 06:11

PNO - Trào lưu tìm “bố nuôi - Sugar Daddy” trên thế giới trở nên phổ biến hơn nhờ internet và mạng xã hội. Một mặt, đây là mối quan hệ thỏa thuận, đánh đổi giữa tiền bạc và tình cảm, nhưng mặt còn lại, nó có thể dẫn đến những hệ lụy về thể chất, cảm xúc hoặc thậm chí là phạm pháp khi vượt qua ranh giới tình dục.

Trên ứng dụng TikTok, người dùng @nikitagonzalez đăng những bức ảnh về lối sống sang chảnh của mình. Trong một video, cô ấy lia máy quay qua hàng đống tiền, túi xách hàng hiệu và phụ kiện long lanh. Trong những video khác, cô kể về chuyến đi của mình đến Disneyland. Lời chú thích trên các video gợi ý rằng cô ấy không phải trả tiền cho tất cả trải nghiệm trên, chúng là một phần của các món quà mà người “bố nuôi” giấu mặt đã tặng cho cô. 

Trao cảm xúc và nhận tài chính 

@nikitagonzalez là một trong số rất nhiều người có tầm ảnh hưởng đã đăng các bài viết cùng hashtag #sugarbaby và thu hút hơn một tỷ lượt xem. Tuy nội dung bao gồm nhiều độ tuổi và giới tính, hashtag được sử dụng rất đông đảo bởi những phụ nữ trẻ, những người trao tình cảm hoặc thậm chí tình dục cho những người đàn ông giàu có, để đổi lấy tiền hoặc duy trì lối sống xa hoa. Trên TikTok, họ chia sẻ thông tin, thủ thuật để “làm con ngoan” và tung ra những video quảng cáo đầy cám dỗ. 

Mối quan hệ “Sugar Daddy - Sugar Baby” tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến tướng thành mua bán tình dục (ảnh minh họa)
Mối quan hệ “Sugar Daddy - Sugar Baby” tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến tướng thành mua bán tình dục (ảnh minh họa)

Một số chuyên gia và cả những người từng là  “con nuôi” lâu năm đã tỏ ra lo ngại rằng những người có ảnh hưởng trên TikTok đang thúc đẩy những quan niệm sai lầm về việc hẹn hò. Điều đó có thể gây ra hậu quả tai hại cho những phụ nữ trẻ đang tìm hiểu về lối sống thông qua mạng xã hội, vì các video này chỉ đề cập đến khía cạnh tươi đẹp. Brook Urick - một nhà tư vấn tiếp thị 29 tuổi từng là “Sugar Baby” từ Nevada (Mỹ) - cho biết, chỉ khoảng 1% mối quan hệ đạt được lối sống xa hoa như vậy.

Mối quan hệ “Sugar Daddy - Sugar Baby” được nhiều người coi là một thứ gì đó an toàn, và là sự thay thế giữa việc đi học và đi làm thêm dành cho những cô gái trẻ. “Bố nuôi” là một người đàn ông lớn tuổi hào phóng, một doanh nhân, người quá bận rộn cho những cuộc hẹn hò thông thường và sẵn sàng chi tiêu xa hoa cho tình nhân. Cặp đôi thường sẽ sớm thiết lập một thỏa thuận tài chính cũng như ranh giới giữa họ, chẳng hạn như về yếu tố tình dục, và sau đó dành thời gian cho nhau. Một số “con nuôi” yêu cầu được trợ cấp tiền mặt hằng tháng, trong khi những người khác thì nhận các kỳ nghỉ và được mua sắm thoải mái. 

Quan hệ bao nuôi này không bị pháp luật ngăn cấm ở hầu hết quốc gia, dù cho các vấn đề liên quan thường xuyên bị đưa ra tranh luận gay gắt, từ góc độ pháp lý đến xã hội và đạo đức. Các cô gái khẳng định họ không phải mại dâm, và điều đó sẽ đúng nếu cả hai duy trì được ranh giới trong mối quan hệ. Srushti Upadhyay - nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Buffalo, New York - tin rằng có một ranh giới mong manh giữa hẹn hò “bố - con” và mại dâm.

Ranh giới và hậu quả

Việc hẹn hò “bố nuôi” ở nhiều quốc gia phổ biến trong trường đại học, với các đối tượng là nữ sinh tuổi đôi mươi. Vì vậy, mối quan hệ có nhiều nguy cơ dẫn đến mua bán tình dục. Phần lớn, những phụ nữ trẻ chọn lối sống “con nuôi” đều gặp khó khăn về kinh tế. Họ hẹn hò để kiếm tiền trả nợ, trang trải học phí hoặc chăm sóc gia đình và bản thân. Một khi đã vượt qua ranh giới tình dục hoặc quen với lối sống xa xỉ, họ có thể trở thành nạn nhân thay vì đối tác và dễ bị thao túng hơn. 

Các chuyên gia cho rằng, khi một người đàn ông trả tiền cho các cuộc hẹn hò và cả các khoản phụ phí, người này sẽ có nhiều khả năng hướng đến quan hệ tình dục hơn là tình cảm thông thường. Vì vậy, những cô gái cần phải rõ ràng về ranh giới trước khi bắt đầu một mối quan hệ và học cách tự bảo vệ mình, cũng như đảm bảo rằng cả hai chỉ gặp gỡ ở những nơi công cộng.

Tiến sĩ Pamilia Lourdunathan - giảng viên Khoa Tâm lý Đại học Hồi giáo Quốc tế Malaysia - cho biết, một số “con nuôi” có thể cảm thấy khó khăn khi tìm kiếm một mối quan hệ bền vững về sau, bởi ở tuổi đôi mươi, họ có thể phát triển cảm xúc yêu đương thật sự đối với “bố nuôi”.

Cô Lourdunathan nói thêm: “Khi người đàn ông quyết định chấm dứt mối quan hệ, cô gái có thể bị tổn thương về mặt cảm xúc, khó chấp nhận thực tế, rơi vào trầm cảm, căng thẳng, chấn thương và rối loạn ăn uống”. Ngoài ra, những cô gái muốn tìm “Sugar Daddy” qua internet dễ bị lừa đảo, có nguy cơ rơi vào mối quan hệ nguy hiểm thiên về tình dục. 

Linh La (theo Business Insider, Yahoo, The Sun, The Star)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI