Cận cảnh "trái tim" của metro số 1 sắp hoàn thành

18/10/2020 - 09:31

PNO - Tiến độ thi công gói thầu CP2 - đoạn trên cao và depot Long Bình của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đến nay đạt gần 90%.

Xem thêm:

 

Depot của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên nằm trên phường Long Bình, quận 9, TP HCM có tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng, diện tích hơn 20 ha và khởi công xây dựng năm 2012. Khu Depot này nằm trong gói thầu CP2 - đoạn trên cao và Depot của dự án Metro số 1.
Depot của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên nằm trên phường Long Bình (quận 9) có tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng, diện tích hơn 20ha, được khởi công xây dựng năm 2012. 

 

Nơi đây được xem là

 

Nhà điều hành là khu nhà cao
Nhà điều hành - "bộ não" của tuyến metro số 1 là khu nhà cao 5 tầng, được chia ra nhiều phòng chức năng để vận hành hệ thống.

 

Khu nhà
Khu nhà xưởng chính của depot Long Bình rộng 4.000m2 được xây dựng chính bằng kết cấu sắt thép chịu lực. Đây là nơi kiểm tra những đoàn tàu được nhập về Việt Nam, bảo dưỡng cũng như sửa chữa toàn bộ tàu cho dự án.

 

Bên trong tòa nhà được lắp đặt nhiều hệ thống thiết bị phục vụ việc bảo dưỡng, sữa chữa. Đặc biệt,
Bên trong tòa nhà được lắp đặt nhiều hệ thống thiết bị, đường ray ngắn... phục vụ việc bảo dưỡng, sữa chữa. Đặc biệt, dưới nền có nhiều rãnh sâu khoảng 1,5m để nhân viên có thể vào được gầm tàu metro kiểm tra, sửa chữa.

 

Cạnh bên khu vực sửa chữa là bãi đổ tàu của toàn bộ dự án.
Cạnh bên khu vực sửa chữa là bãi đỗ tàu của toàn bộ dự án.

 

Nơi đây có thiết kế 30 đường đỗ, đủ chỗ cho 30 đoàn tàu loại 6 toa. 
Nơi đây có thiết kế 30 đường đỗ, đủ chỗ cho 30 đoàn tàu loại 6 toa. 

 

mỗi đường đều có rãnh thoát nước chạy song song song. Nhà thầu đã hoàn thành công tác phân chia đường đỗ, lắp mái che, dựng tôn vách xưởng để tàu không bị ảnh hưởng do thời tiết khi sửa chữa.
Cạnh mỗi đường đỗ đều có rãnh thoát nước chạy song song. Khu vực cũng đã hoàn thiện lắp mái che để tàu không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

 

Khu vực nhà sữa chữa, bãi đổ được kết nối với đường trên cao ngang qua bến xe Miền Đông mới
Khu vực nhà sửa chữa, bãi đỗ được kết nối với đường trên cao ngang qua bến xe Miền Đông mới. Khi đưa vào vận hành, metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên kết nối với bến xe mới vừa được khai trương.

 

Bên trong Depot Long Bình cũng được lắp đặt một đoạn đường ray dài 200m. Đoàn tàu Metro số 1 đầu tiên vừa được đưa về Việt Nam đã lắp đặt tại đây.
Bên trong depot Long Bình cũng được lắp đặt một đoạn đường ray dài 200m. Đoàn tàu metro số 1 đầu tiên vừa được đưa về Việt Nam đã lắp đặt lên đường ray này.

 

Đoạn ray sẽ giúp đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của dự án kiểm tra các đoàn tàu được đưa về, vận hành thử tàu trước khi đưa vào vận hành chính thức.
Đoạn ray sẽ giúp đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của dự án kiểm tra các đoàn tàu được đưa về, vận hành thử tàu trước khi đưa vào hoạt động chính thức.

 

Kế hoạch cuối năm nay khu Depot Long Bình sẽ hoàn thành 90% tiến độ và sẽ chính thức vận hành vào cuối năm 2021 khi dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức đưa vào khai thác.
Theo kế hoạch, cuối năm nay khu depot Long Bình sẽ hoàn thành 90% tiến độ và sẽ chính thức vận hành vào cuối năm 2021, khi dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức đưa vào khai thác.

Trường Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI