Cẩm nang "gối đầu giường" cho hành trình tìm con yêu

15/04/2023 - 20:31

PNO - Qua từng trang sách với lối thể hiện gần gũi, sinh động, độc giả sẽ có chuyến phiêu lưu thú vị, khám phá sức khỏe sinh sản trong hành trình tìm con.

 

Cẩm nang sức khỏe sinh sản dành cho các cặp vợ chồng trong hành trình tìm kiếm con yêu

"Cẩm nang" sức khỏe sinh sản dành cho các cặp vợ chồng trong hành trình tìm kiếm con yêu

7 năm mòn mỏi đi tìm con, chị Nguyễn Thị Loan từng phải “vái bệnh tứ phương”, sử dụng đủ các loại thuốc Tây Y, thuốc Nam thuốc Bắc…  Có lần vì dùng thuốc của bà lang, chị bị viêm bàng quang cấp, phải nhập viện điều trị cả tháng trời với bao nhiêu loại thuốc truyền, sốc thuốc… Người phụ nữ ấy đã tưởng chừng mình chẳng qua khỏi…

Thế rồi, vô tình chị tham gia vào chương trình Hành trình 64 ngày thay đổi vì con, quyết tâm thay đổi chế độ ăn và sinh hoạt cho cả gia đình. Không còn thức khuya, từ bỏ đồ ngọt, thay vào đó, vợ chồng chị đọc sách, ngồi thiền, đi bộ mỗi ngày, tuân thủ thuốc theo kê đơn của bác sĩ…

Và rồi, giống như một phép màu, không chỉ cải thiện tinh thần, sức khỏe của chị Loan và chồng cũng đều cải thiện. Chất lượng tinh trùng của chồng chị tốt lên, kết quả chọc trứng, chuyển phôi thành công, và chặng đường tìm con của chị đã cập bến.

Câu chuyện của chị Nguyễn Thị Loan được ghi lại trong cuốn sách Gieo mầm hạnh phúc – Mong con yêu của dược sĩ Quách Thu Trang. Chị Loan là một trong số những bà mẹ hiếm muộn đã thành công dựa vào quyết tâm, bền bỉ và trong đó có cả việc tìm tòi để nâng cao hiểu biết về kiến thức sức khỏe sinh sản của mình.

Trải lòng về sứ mệnh ra đời của cuốn sách, dược sĩ Quách Thu Trang cho hay, có con là mong muốn khát khao của mọi cặp vợ chồng. Thế nhưng, đối với nhiều cặp vợ chồng, việc có con lại không mấy suôn sẻ do gặp phải nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với các thông tin về sức khỏe sinh sản. Họ có thể chỉ cóp nhặt thông tin trên mạng, nghe truyền tai nhau mà không biết đúng sai, hoặc khi đi khám, nhận kết quả, nhưng hoang mang không rõ tình trạng của mình, hụt hẫng không biết bắt đầu từ đâu.

Trong khi các sách hướng dẫn về thai kỳ, sách chăm con, nuôi dạy con đã có khá nhiều. Nhưng sách để hướng dẫn hành trang cho việc “chuẩn bị có em bé” vẫn còn hạn chế. Có rất ít thông tin được hệ thống rõ ràng, chia sẻ từ kiến thức sinh sản, thụ thai cơ bản, cho đến những kiến thức sâu rộng hơn về khám hiếm muộn, các phương pháp hỗ trợ sinh sản.

Cuốn sách Gieo mầm hạnh phúc - Mong con yêu được dược sĩ Quách Thu Trang biên soạn cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ cố vấn, được kỳ vọng sẽ mang lại những kiến thức đầy đủ nhất cho các cặp vợ chồng mong con, sẵn sàng cho một mầm sống mới.

Với hàm lượng kiến thức đầy ắp, nhưng qua giọng văn gần gũi, sinh động của tác giả, mỗi trang sách trở thành chuyến phiêu lưu khám phá thú vị về sức khỏe sinh sản. Độc giả sẽ hình dung rõ nét về "bộ máy sinh sản" của cả vợ và chồng; hiểu rõ chuyến chu du của “chú tinh trùng” sẽ phải vượt qua những “cửa ải” nào mới gặp được trứng thành công; tự tính được khi nào là “thời điểm vàng” để vợ chồng quan hệ cho tỷ lệ đậu thai cao nhất; xác định được khi nào có thể “thả tự nhiên”, khi nào cần đến sự hỗ trợ của y học hiện đại với thụ tinh nhân tạo IUI hay IVF...

Cuốn sách được thiết kế mở, dành 64 trang nhật ký để khuyến khích các cặp vợ chồng tham gia thử thách

Cuốn sách được thiết kế mở, không chỉ cung cấp thông tin, mà còn khuyến khích các cặp vợ chồng thực hành bằng cách tham gia "Thử thách 64 ngày thay đổi vì con", nhằm cải thiện sức khỏe và tinh thần.

Không chỉ đơn thuần cung cấp nội dung kiến thức về sức khỏe, cuốn sách được thiết kế mở, lồng ghép các câu hỏi thực hành ngay trong từng phần, để giúp bạn đọc tư duy, ghi nhớ kiến thức lâu hơn, và áp dụng vào thực tế. Cuốn sách còn dành tặng 64 trang nhật ký để khuyến khích các cặp vợ chồng thực hành, tham gia “Thử thách 64 ngày vì con yêu”.

“Tại sao lại là 64 ngày? Vì đó là khoảng thời gian để chất lượng tinh trùng có sự cải thiện, cũng đồng thời là khoảng thời gian lý tưởng để con người rèn giũa được các thói quen tích cực. Tham gia thử thách 64 ngày liên tục, áp dụng nguyên tắc 5T (thuốc – thực phẩm – thể thao – tâm lý – trong lành môi trường sống) sẽ giúp cả sức khỏe lẫn tinh thần của bạn được cải thiện, và đến gần hơn với cái đích của hành trình tìm con”, dược sĩ Quách Thu Trang chia sẻ.

Hạnh phúc gia đình có nhiều cung bậc khác nhau, trong đó có con là một điều tuyệt vời. Gia đình sẽ thêm ấm áp, gắn kết khi có tiếng khóc cười trẻ thơ. Và cuốn sách Gieo mầm hạnh phúc - Mong con yêu sẽ giống như cuốn cẩm nang gối đầu giường của các cặp vợ chồng trẻ, với các kiến thức về sức khỏe sinh sản dễ hiểu, dễ áp dụng vào hành trình tìm con yêu.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI