Cái kết có hậu còn bao xa?

11/09/2023 - 06:36

PNO - Nghi theo Tùng sang Mỹ, những tưởng đó là một cái kết có hậu, nhưng mọi sự không như mong đợi. Cuộc sống nơi đất khách đã ảnh hưởng tới lối sống của Nghi và tình cảm của chồng.

 

Ở không rảnh rang, Nghi lên mạng săn sales rồi bị nghiện shopping online lúc nào không hay (ảnh minh hoạ)
Cô lên mạng săn "sales" rồi nghiện shopping online lúc nào không hay (ảnh minh hoạ)

Từ phương xa, Tùng nhắn tin cho tôi, có vẻ buồn buồn. Tùng khoe Nghi mới sửa mí mắt về, nhìn lạ hoắc. Nhưng có vẻ như sự thay đổi diện mạo ở Nghi chỉ ảnh hưởng đến Tùng, còn Nghi vẫn đang say với cơn nghiện "làm mới mình" nên phớt lờ cảm xúc của anh.

Tùng và Nghi đều là bạn thời đại học của tôi. Tùng sang Mỹ trước, bận cày cuốc nên chẳng có thời gian yêu đương. Hơn nữa, Tùng thấy mình không hợp với lối sống của phụ nữ bên ấy nên mãi đến tứ tuần vẫn độc thân. 

Mẹ Tùng, một phụ nữ truyền thống vẫn mong có một cô con dâu "thuần Việt". Lần Tùng về nước, đám bạn bất ngờ phát hiện ra Tùng hợp với Nghi khi cô cũng đang ca bài "sầu lẻ bóng" ở tuổi ngấp nghé 40 sau vài mối tình chẳng đi đến đâu.

Được đám bạn nhiệt tình "cáp đôi", họ nhanh chóng đến với nhau vì Tùng không có nhiều thời gian ở Việt Nam. Họ cũng không còn trẻ để kéo dài việc cưa cẩm, thử thách, tìm hiểu như đám thanh niên.

Nghi theo Tùng sang Mỹ, những tưởng đó là một cái kết có hậu, nhưng mọi sự không như mọi người nghĩ. Ở môi trường sống mới, Nghi chẳng muốn đi làm vì việc nào với cô cũng không hợp.

Đi làm ở hãng, xưởng thì cô bảo di chuyển xa, giờ giấc chặt chẽ mà lương thấp. Đi làm móng (làm nail) như phần đông người Việt mới qua chọn cho dễ sống thì cô bảo không khéo tay, tính cô ít kiên nhẫn với những việc tỉ mỉ. Những việc đòi hỏi chuyên môn cao thì người bản xứ chiếm ưu thế, cô không có cơ hội. Rốt cục Nghi chỉ loanh quanh ở nhà cơm nước, dọn dẹp.

Thế nhưng, ở nhà với mẹ chồng cũng không yên. Nghi than mẹ Tùng khó tính, cô muốn ở riêng chứ không nghĩ sang Mỹ mà vẫn làm dâu. Tùng là con một, ba Tùng mất đã lâu nên mong muốn của Nghi làm Tùng khó xử. Chả lẽ để mẹ ở một mình rồi vợ chồng đi thuê nhà?

Vì quá rảnh rang, Nghi lên mạng săn "sales" rồi bị nghiện lúc nào không hay. Từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm đến vật dụng trong nhà... cô mua hàng giảm giá rất hấp dẫn, nhưng gom lại mỗi tháng cũng hết bộn tiền. Mà cách bán hàng trên mạng rất tài tình, thoạt nhìn thấy giá giảm sâu, nhưng người mua vẫn phải trả một số tiền hoặc mua rất nhiều mới được hưởng ưu đãi. Ai không có bản lĩnh nói không với việc "săn deal", "săn sales" rất dễ thành... nô lệ shopping.

Chưa hết, chẳng biết được ai chỉ vẽ mà Nghi liên tục "nâng cấp" bản thân theo đúng nghĩa đen. Nghĩ vợ làm đẹp cũng là điều chính đáng, hơn nữa Tùng ngại mang tiếng đàn ông mà ky bo, không lo được cho vợ, nên ít khi phàn nàn khi Nghi nâng vòng 1, xăm chân mày, đổi màu tóc liên tục. Chỉ tới khi Nghi cắt mí mắt lần đầu bị xấu, phải đi sửa, sợ nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khoẻ của vợ, Tùng mới nghiêm khắc nhắc nhở. Ngay lập tức Nghi giận chồng.

Chỉ cần có tình yêu, tôi tin họ sẽ vượt qua sự lệch pha hiện tại (ảnh minh hoạ)
Chỉ cần có tình yêu, tôi tin họ sẽ vượt qua sự lệch pha hiện tại (ảnh minh hoạ)

Tùng ngán ngẩm kể, nói ra thì mang tiếng đàn ông hẹp hòi, nhưng từ khi sang Mỹ, Nghi ý thức rõ hơn về "nữ quyền" và sự tự do. Hơi một chút là Nghi khóc lóc, đòi bỏ về hoặc đi nơi khác sống. Lúc đầu Tùng còn dỗ dành, năn nỉ. Dần dà anh thấy mệt mỏi.

Dù ngại câu "trên đời có 4 cái ngu...", nhưng tôi đã hứa với Tùng sẽ tâm tình với Nghi, để giúp vợ chồng họ hiểu nhau hơn. Bởi vì tôi biết rằng, dẫu có là những cá thể đứng riêng biệt rất ổn, nhưng khi kết hợp lại với nhau khó tránh mâu thuẫn, huống gì 2 bạn của tôi còn khác biệt về văn hóa, cư xử. 1 người đã bén rễ với lối sống sở tại, 1 người vẫn loay hoay để thích nghi. Và tôi tin, nếu thương yêu nhau, họ sẽ vượt qua được sự lệch pha, "tém" bớt những gai góc cá tính để gắn kết lại. 

Đào An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI