Gia đình không muốn tôi lấy chồng Việt kiều lớn tuổi, ở nhà thuê

17/02/2023 - 09:00

PNO - Khi đi ra nước ngoài, chị chắc chắn cần một người có đủ khả năng tài chính, đủ sức khỏe, và đủ tình cảm để chị nương tựa.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi 49 tuổi, độc thân. Tình cờ quen anh trên Facebook. Anh ấy 61 tuổi. Cả hai rất hợp nhau. Anh ấy đang làm giấy tờ để về kết hôn và bảo lãnh tôi qua Pháp.

Khi gia đình tôi biết thì không đồng ý. Lí do anh ấy lớn tuổi, lãnh tiền hưu và đang ở nhà thuê. Tôi thì ngoại ngữ không rành, nên gia đình không chịu cho tôi đi.

Anh ấy biết chuyện, nói tôi hứa mà không giữ lời, trong khi anh ấy thì đặt hết niềm tin ở tôi. Hôm qua anh ấy gọi nói giấy tờ đã về rồi, visa cũng có. Chị hãy cho tôi lời khuyên.

Thảo

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Chị Thảo thân mến,

 

Quen qua mạng xã hội, qua các ứng dụng hẹn hò, giới thiệu mai mối... ngày nay đều đã được coi là những chuyện bình thường, không có gì phải nghi ngờ, định kiến hay không tin tưởng. Thế giới ngày càng bận rộn, và do tính chất công việc, đời sống, nhiều người không có khả năng làm quen, tìm kiếm bạn đời bằng những cách thông thường, nên người ta sẽ nhờ cậy vào internet.

Thế nhưng, đó chỉ là một khởi đầu để làm quen, giống như mọi cách làm quen khác. Nghĩa là sau khi đã quen biết nhau, người ta cần phải có thời gian tìm hiểu, gặp mặt thật sự, trò chuyện và cảm nhận nhau trên thực tế, chứ không phải chỉ là những lời nói qua lại ngọt ngào qua mạng mà người ta có nhiều thời gian để chọn lựa, suy nghĩ, và nói sao cho đẹp lòng nhau.

Theo cách viết thư của chị, thì Hạnh Dung hiểu rằng chị và người đàn ông lớn tuổi kia chưa từng gặp mặt trực tiếp. Cho nên, việc hứa hẹn gì đó lúc này, theo Hạnh Dung đều nên chậm lại. Việc người đàn ông đó thành thật với chị về tình hình kinh tế của mình là điều tốt. Nhưng đó là lý do khiến gia đình chị phản đối thì Hạnh Dung thấy sự phản đối đó có phần đúng.

Khi đi ra nước ngoài, bước đầu gầy dựng cuộc sống, khi chị không còn trẻ và cũng không biết tiếng Pháp, chị chắc chắn cần một người có đủ khả năng tài chính, đủ sức khỏe, và đủ tình cảm để chị nương tựa. Liệu người đàn ông này có được những điều đó hay không?

Một trong những lý do khiến gia đình chị lo lắng, có thể chính là một viễn cảnh không mấy tốt đẹp: không biết tiếng Pháp để tự lo, tự bảo vệ cho mình nếu cuộc sống không như ý. Ru rú trong nhà quanh năm để chăm sóc cho một người già, liệu có phải là tương lai tốt đẹp?

Hạnh Dung nói ra những điều đó không phải để ngăn cản hay khuyên bảo gì chị, chỉ để chị có thêm những góp ý mà suy nghĩ và chậm lại một chút với mọi quyết định. Người ấy đã có visa, giấy tờ để về Việt Nam, thì cứ coi như đó là một cơ hội để gặp nhau, làm quen và hiểu rõ hơn về nhau.

Mọi việc hãy cứ dừng ở dự định như vậy, cho đến khi nào chị hiểu rõ về người đó, hiểu rõ cuộc sống của chị sẽ như thế nào nếu theo anh ta. Có rất nhiều người trong những trường hợp thế này, họ còn sẵn sàng đi du lịch một chuyến, để tận mắt nhìn thấy, hiểu rõ về cuộc sống của đối phương nữa đấy, chị ạ.

Người đàn ông thật sự yêu chị sẽ không trách móc chị, khi chị quyết tâm tìm hiểu đầu đũa mọi việc. Bởi nó thể hiện sự nghiêm túc, chín chắn của chị trong quyết định quan trọng của đời mình. Và nếu anh ta nghĩ cho hạnh phúc, sự ổn định, bình an của chị, anh ta cũng sẽ chứng minh anh đang tìm một người yêu thương, chia sẻ cuộc đời cùng nhau, chứ không phải tìm một người chăm sóc tuổi già cô đơn của mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI