Tôi có nên gặp lại người đã bỏ tôi nhiều năm trước để lấy vợ Việt kiều?

11/06/2023 - 17:49

PNO - Cảm xúc của người chồng chị mới đáng để chị phải cân nhắc và suy nghĩ nên làm gì.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Chúng tôi từng có một mối tình đẹp thời sinh viên. Rồi sau đó anh đột ngột chia tay tôi, lấy một cô gái Việt kiều do gia đình mai mối và đi Mỹ định cư. Lúc đó là năm cuối đại học. Tôi đã suy sụp, đau khổ không thể nào gượng nổi, bỏ luôn học hành, vội vã lấy chồng, sinh con.

Cũng chỉ vì những điều đó mà số phận tôi thay đổi. Tôi đã phải vất vả nhiều năm sau mới có tấm bằng đại học và có việc làm đàng hoàng. Nhưng bù lại, dù nghèo, nhưng gia đình tôi rất đầm ấm, hạnh phúc. Chồng tôi là người bình thường ngoài xã hội, nhưng anh là người chồng tốt, người cha thương yêu con cái. Chính anh đã ủng hộ tôi đi học lại, lấy bằng đại học và đi làm khi con cái lớn.

Cách đây 2 tuần, người yêu cũ liên lạc lại với tôi. Anh nói rằng sắp tới anh sẽ về nước thăm gia đình. Anh nói muốn gặp lại tôi để thăm hỏi nhau và cũng muốn giải thích cho tôi rõ lý do ngày xưa vì sao anh đột ngột rời xa tôi. Anh nói rằng bao nhiêu năm qua anh không thể hạnh phúc vui vẻ được vì chưa nói với tôi mọi điều trước khi chia tay.

Tôi không biết có nên gặp anh hay không, vì chồng tôi có một điểm yếu là hay ghen. Anh ghen nhất là với quá khứ của tôi, vì ngày đó anh chứng kiến tôi đau khổ vật vã như thế nào. Tôi chắc nếu có đi gặp người yêu cũ cũng không dám nói với anh, vì sẽ làm anh suy nghĩ. Thậm chí tôi còn không biết anh sẽ phản ứng ra sao?

Nếu không đi gặp thì tôi sẽ mang tiếng tàn ác với người yêu cũ vì không cho anh một lần được thanh minh, giải thích. Nhưng gặp... rồi tôi không biết có gì xảy ra hay không? Xin chị Hạnh Dung cho tôi lời khuyên.

Lệ Nga

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Lệ Nga thân mến,

Nói cho nhanh, chị Nga nhé: Ngày xưa khi đột ngột bỏ rơi chị đi lấy vợ, lại là lấy một Việt kiều (cách đây chừng mười mấy hai chục năm, điều đó với nhiều người là mơ ước), người yêu cũ của chị có băn khoăn, suy nghĩ xem điều mình làm có tàn ác với chị hay không?

Mà chắc khỏi bàn cãi gì, cả chị lẫn anh ta đều biết rằng đó là quá tàn ác với một cô gái trẻ. Và điều đó đâu chỉ làm cho chị buồn hay suy nghĩ một chút đâu, nó xoay chuyển cuộc sống của chị, số phận của chị theo một chiều hướng khác.

Thật may mắn rằng chị đã gặp được một người chồng tốt, và giờ đây chị cũng đã có những hạnh phúc mà không phải ai cũng có được: một người chồng thương yêu, giúp đỡ, ủng hộ vợ mình phấn đấu cho sự nghiệp, cho tri thức, cho vị trí, chỗ đứng của của bản thân ngoài xã hội. Nhưng nó cũng có thể hoàn toàn khác nếu chị không đủ ý chí nghị lực và không có người chồng như vậy giúp sức.

Vậy thì, giờ đây vì sao chị lại cần phải gặp anh ta, để nghe anh ta năn nỉ, giải thích và nhờ đó mà anh ta sẽ rũ bỏ cảm giác tội lỗi của mình? Có thể nói thật một điều, nếu anh ta hành động đúng và cần thiết với anh ta lúc đó, thì chính anh ta sẽ chẳng cần phải cảm thấy tội lỗi. Còn với chị, chị đã phải chịu đựng quá nhiều đau khổ từ hành động của anh ta, lắng nghe hay không, tha thứ cho anh ta hay không, liệu có ý nghĩa gì với chị hay không?

Nếu mọi chuyện có thể diễn ra tình cờ, tự nhiên mà gặp nhau và nghe anh ta giải thích, thì cứ cho rằng đó là chính số phận sắp xếp cho anh ta một cơ hội giải thoát cho chính mình. Còn đằng này, anh ta dùng ý chí của mình, sự năn nỉ của mình, lợi dụng sự yếu đuối của chị để gột rửa cho mình, bất chấp cả việc có thể làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của chị hiện nay.

Theo Hạnh Dung điều đó quả là... phù hợp với tính cách, con người anh ta như từ trước tới giờ: anh ta đang tìm mọi cách để mua chuộc chị, dùng chị cho mục đích làm nhẹ cho mình, tha thứ cho mình, giải phóng cho mình. Nó chẳng liên quan gì đến chị cả.

Một điều vô cùng cần thiết để chị phải suy nghĩ lại mà cứng rắn lên, đó là cảm xúc của chồng chị. Ừ thì ghen có thể là một tính xấu, lại ghen với quá khứ thì... khó chịu thật. Nhưng anh ấy đã chấp nhận nỗi đau ghen tuông đó mà ở bên cạnh chị bao nhiêu năm qua, vực chị đứng dậy và đi tiếp. Điều đó thể hiện tình cảm, sự mạnh mẽ cần thiết của anh ấy rồi. Cảm xúc của người chồng đó mới đáng để chị phải cân nhắc và suy nghĩ nên làm gì.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI