Cafe bikini của người Việt tại Mỹ bị buộc đóng cửa

12/03/2016 - 07:56

PNO - Ngoài việc sử dụng các tiếp viên ăn mặc hở hang, khiêu gợi, một số quán còn bị tình nghi liên quan đến các hoạt động của băng nhóm xã hội đen.

Quan chức thành phố đã đệ đơn yêu cầu đóng cửa quán cafe bikini do người Việt điều hành ở Stanton, California. Lí do bởi, các nữ tiếp viên ở nhà hàng ăn mặc hở hang, khiêu gợi quá mức cho phép. Hơn thế nhà hàng còn cho phép khách hút thuốc bên trong quán.

Cafe bikini cua nguoi Viet tai My bi buoc dong cua
Ảnh minh họa: Oc Register

Nội dung đơn kiện nêu lên: "Thành phố có nghĩa vụ bảo vệ sức khỏe cộng đồng an toàn và phúc lợi xã hội trong phạm vi toàn thành phố", đơn kiện được đưa lên phiên tòa Thượng Thẩm Quận Cam.

Các quán cà phê bikini hầu hết tập trung ở khu vực Little Sai Gon, đặc biệt là dọc phố Euclid thuộc thành phố Garden Grove. Nơi này là địa điểm quen thuộc của nhiều người đàn ông gốc Việt. Họ tìm đến đây để thư giãn, uống cafe, hút thuốc lá, nói chuyện với bạn bè và các nữ phục vụ ăn mặc hở hang.

Trong một thời gian dài, hình thức hoạt động của các quán cafe này trở thành tâm điểm của sự tranh cãi. Chính quyền thành phố đã liên tục đâm đơn kiện các quán cafe này và yêu cầu họ đến hầu tòa. Hơn thế cảnh sát đã nhiều lần truy quét các điểm tụ tập đánh bài bất hợp pháp.

Trong những năm qua cũng có nhiều cáo buộc cho rằng một số quán bị tình nghi liên quan đến các hoạt động của băng nhóm xã hội đen.

Có thể nói, vụ việc một thành phố phải đâm đơn kiện yêu cầu một quán cafe phải đóng cửa là trường hợp cực kì hiếm có. Thực tế, ở Garden Grove là nơi tồn tại rất nhiều loại hình cafe nhưng cũng chưa một quán nào bị kiện tụng.

Khi được hỏi về những lời cáo buộc vào chiều ngày thứ 3, chủ quán GZ Cafe đã chỉ vào những nữ phục vụ mặc bikini. Rachel Trần nói: "Nhìn đi. Các cô gái họ đang mặc gì? Tôi không thể nói bất cứ điều gì nhiều hơn thế."

Các cửa hàng có mùi thuốc lá nhưng không một ai hút. Có một gói của khách trên bàn. Vài người khác đang chơi trên máy đánh bạc vốn bị cấm tại Stanton.

Cô Trần nói với phóng viên: "Chúng tôi không cho phép bất cứ ai hút thuốc."

Cô còn giải thích thêm, quán cafe này chỉ là nơi dành cho nam giới đến uống cafe và thư giãn.

"Các cô gái rất thân thiện, đây thực chất chỉ là môi trường để thư giãn. GZ Cafe mở cửa vào năm 2011 tại Garden Grove và được chuyển đến Stanton vào tháng 11 để tiết kiệm tiền thuê quán.", cô nói.

Từ năm 2011 đến năm 2014, Garden Grove, chính quyền thành phố đã gửi tất cả 7 trát hầu tòa đến GZ Cafe do quán cafe sử dụng các cô gái ăn mặc hở hang, khiêu gợi tiếp khách và cho phép khách hút thuốc trong quán, trung úy ED Leiva cho biết.

Ở Stanton, nếu một cô hầu bàn phơi bày bản thân mình sẽ bị coi như một tội và bị xử phạt. Mức phạt có thể từ 1000$ đến 6 tháng tù giam. Đối với hành vi hút thuốc lá có thể bị hầu tòa.

Luật sư của thành phố, Mal Richardson nói: "Thành phố cần tuân thủ đúng với những luật lệ đã đề ra và sẽ nghiêm khắc xử lý các hoạt động vi phạm.

Trong đơn khiếu nại, Stanton cũng nói, cần đến sự giúp đỡ của tòa án để giải quyết các vấn đề của mình.

"Thành phố sẽ nhanh chóng khắc phục và dùng luật thích đáng để trừng phạt GZ cafe."

Trong năm 2015, khi các quán cafe vẫn còn ở Graden Grove, nhiều lần các nữ tiếp viên của quán được nhìn thấy trong tình trạng phần ngực áo kéo lệch sang một bên và có tiền mặt nhét trong đó. Nhiều khách hàng thì vừa hút thuốc vừa uống cafe.

Junior Hernandez, ông chủ một tiệm hớt tóc liền kề với quán thì cho rằng điều đó là tốt cho hoạt động kinh doanh ở đây: "Kể từ khi quán mở ra, nó làm tăng lượng người đến đây. Tôi nghĩ điều đó tốt cho các doanh nghiệp ở đây. Vì vậy tôi không thấy có vấn đề gì cả."

Anh nói thêm: "Chỉ có một vấn đề là khói thuốc. Vì đây là một tòa nhà cũ nên khói thuốc dễ thấm qua tường, trần và đi sang các nhà liền kề."

Hernandez nói, anh đã nói chuyện với cô Trần và cô ấy đồng ý để tìm ra hướng giải quyết.

Thương Nguyễn (Dịch theo Oc Register)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI