Cách làm món quen mà lạ bánh đa tôm, mỳ hấp lá sen

15/04/2017 - 08:00

PNO - Từ những món ăn quen thuộc như bánh đa cua hay cơm hấp lá sen, chỉ cần thay thế một ít nguyên liệu, món ăn sẽ trở nên hấp dẫn, lạ miệng.

Đầu bếp Võ Quốc thực hiện: 

Bánh đa tôm

Nguyên liệu: 

Tôm đất loại nhỏ: 1kg.

Cá lóc phi lê: 300g.

Cá thát lát: 300g.

Thì là, hành tím, hành lá: mỗi thứ một ít. 

Gia vị: dầu ăn, nước mắm, muối.

Cach lam mon quen ma la banh da tom, my hap la sen
 

Thực hiện:

Tôm rửa sạch để cho ráo nước. Ướp tôm với 1 muỗng xúp nước mắm, 1 muỗng xúp hành tím để khoảng 10 phút, sau đó cho vào 2 muỗng xúp dầu ăn, bắc lên bếp xào chín. Cho 5 lít nước vào nấu sôi thành nước dùng. 

Vớt tôm ra, bóc bỏ đầu và vỏ, tiếp tục ướp với nước mắm, muối, sau đó phi hành tím thơm, cho tôm vào xào cho săn lại và thấm gia vị. 

Cho phần đầu tôm và vỏ tôm vào cối giã nát, sau đó cho vào nồi nước dùng nấu 15 phút rồi lược bỏ xác, nêm nước mắm, hạt nêm, sao cho vừa ăn. 

Cá lóc cắt mỏng, cho vào chảo dầu chiên vàng giòn. 

Cho 1 muỗng xúp thì là và nêm nước mắm vào cá thát lát rồi quết cho dai, sau đó ép miếng mỏng cho vào chảo dầu chiên giòn, cắt miếng vừa ăn. 

Cho bánh đa, giá, cần nước vào trụng chín trong nước sôi, cho nguyên liệu ra tô, xếp tôm, cá lóc chiên giòn và cá thát lát chiên lên trên. Đổ nước dùng tôm vào, sau cùng cho thì là và hành cắt nhỏ vào. 

Dùng nóng với nước mắm pha ớt rất ngon.

M hấp  lá sen

Nguyên liệu: 

Mỳ trứng loại ngon: 5 vắt l Tôm sú: 200g.

Gia vị: dầu ăn, dầu hàu, dầu tỏi, nước tương, tỏi. 

Lá sen. 

Cach lam mon quen ma la banh da tom, my hap la sen
 

Thực hiện:

Mì trứng đem trụng nước sôi, sau đó xả lại nước lạnh rồi trụng lại trong nước sôi, vớt ra cho mì giữ độ dai. Rưới dầu tỏi vào mì, trộn đều cho tơi sợi mì và mì có độ béo, thơm. 

Tiếp đến, nêm dầu hàu, nước tương vào trong mì, tiếp tục trộn đều. 

Tôm sú bóc vỏ, chẻ lưng. Phi tỏi thơm với dầu rồi cho tôm vào xào săn lại, nêm dầu hàu, nước tương và muối cho vừa ăn, tắt bếp. 

Cho mì vào chảo tôm đã xào chín, trộn đều rồi gói vào trong lá sen hấp 10 phút cho lá sen hút hết dầu và tươm mùi thơm lá sen vào từng sợi mỳ. 

Món này ăn với nước tương pha ớt.

Anh Thi (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI