Các nhà làm phim nhỏ tuổi gây bất ngờ

23/06/2015 - 08:28

PNO - PN - Sau 10 ngày “học đi đôi với hành” (từ 10-20/6), 64 học viên tuổi dưới 18 của chương trình Lớp học làm phim Toto 2015 đã hãnh diện trình làng tám bộ phim đầu tay vào tối 20/6.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tám bộ phim ngắn của tám nhóm học sinh gây bất ngờ cho người xem bởi sự trong trẻo, hồn nhiên trong diễn xuất; tính thực tế, táo bạo trong ý tưởng và thấp thoáng nét chuyên nghiệp trong khâu tổ chức thực hiện.

Đề tài được lựa chọn gần gũi với lứa tuổi của các nhà làm phim như: tình bạn (phim Hai giờ sinh tử, Hứa), tình yêu học trò (phim Bánh bèo I like You!), bạo lực học đường (phim Cuộn giấy), áp lực điểm số (phim 8), học trò nghiện internet (phim Loop), được đưa vào phim qua lăng kính khá hài hước. Có phim gây ấn tượng với thông điệp, ý tứ khá chín chắn như Khóc để cười của nhóm Xanh Lá. Phim kể về Thư, một cô bé mắc harious - hội chứng không thể cười, đã cố gắng làm ba người khóc theo lời của chiếc gương thần. Tuy nhiên, giọt nước mắt của người thứ ba đã làm cô bé hiểu ra được ý nghĩa thật sự của nụ cười. Dòng chữ “Đơn vị của nụ cười là hạnh phúc của những người được yêu thương” hiện lên cuối phim để lại không ít suy ngẫm.

Cuộn giấy - bộ phim nhận được nhiều tràng vỗ tay nhất, chinh phục người xem bằng nội dung hài hước đi kèm thông điệp đừng so sánh bản thân với ai khác mà hãy là chính mình. Yếu tố kinh dị khá ăn khách thời gian gần đây cũng được lồng ghép trong các bộ phim như Ẩn gương (nhóm Pink), Hứa (nhóm Vàng) tạo hiệu ứng tốt.

Cac nha lam phim nho tuoi gay bat ngo

Nhóm Pink đoạt giải nhất Lớp học làm phim Toto 2015

Bộ phim Ẩn gương của nhóm Pink đã giành giải Phim hay nhất. Phim kể câu chuyện về hai anh em liên tiếp nhìn thấy những hiện tượng lạ diễn ra trong ngôi nhà mình như ba mẹ biến mất, chiếc bếp gas tự động bật lửa… Họ nghi ngờ cô gái thoắt ẩn thoắt hiện là người gây ra những chuyện kỳ lạ, nhưng sự thật lại khác... Tác phẩm có cái kết bất ngờ này đã thuyết phục bốn giám khảo, trong đó có diễn viên Hàn Quốc Yoo In Na để giành giải thưởng trị giá 10 triệu đồng. Giải nhì và ba thuộc về Cuộn giấy của nhóm Tim Tím và Hứa của nhóm Vàng.

Sau bốn năm tổ chức, Lớp học làm phim Toto đã trở thành sân chơi được mong chờ của học sinh yêu điện ảnh vào dịp hè. Ở đó các em được tìm hiểu, tham gia thực hiện quy trình sản xuất một bộ phim, từ thẩm định kịch bản, tuyển chọn ê-kíp, diễn viên, đến giám sát hậu kỳ, kiểm soát kinh phí sản xuất, quảng bá phim… Tham gia Lớp học làm phim Toto, không phải học sinh nào cũng thành nhà làm phim trong tương lai, nhưng những tài năng trẻ điện ảnh đã được khơi gợi, ươm mầm từ đây.

 HƯƠNG NHU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI