Các công ty ở Anh cho lao động nữ nghỉ khi bị sảy thai, điều trị hiếm muộn

08/05/2023 - 16:14

PNO - Các công ty của Anh đang chiêu mộ phụ nữ đi làm bằng cách cho nghỉ phép khi mãn kinh và sảy thai. Đây là một phần trong nỗ lực thu hút các vị trí tuyển dụng khi thiếu lao động trầm trọng.

 

Có ít hơn 173.000 người trong độ tuổi lao động tham gia lực lượng lao động so với trước đại dịch, khiến Anh trở thành nhóm bảy nền kinh tế duy nhất chưa phục hồi về mức trước Covid. (istock)
Để thu hút lao động nữ, nhiều công ty ở Anh mở thêm những chế độ đặc biệt như được nghỉ có lương khi bị sẩy thai, mãn kinh hoặc điều trị hiếm muộn 

Theo dữ liệu từ trang Adzuna - một trang web tuyển dụng việc làm lớn nhất ở Anh cho thấy, các công ty đăng quảng cáo tuyển dụng lao động nữ có chế độ nghỉ do sảy thai đã tăng vọt gần 3.000% so với một năm trước. Trong khi các bài đăng tìm lao động nữ có chế độ hỗ trợ lợi ích về sinh sản như đông lạnh trứng và điều trị IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) tăng hơn 700%. Riêng những chế độ cho phụ nữ nghỉ mãn kinh tăng gấp đôi.

Theo Adzuna, các số liệu cho thấy các các công ty ở Anh đang mong đợi nhiều phụ nữ tham gia lực lượng lao động hơn bằng những chế độ thiết thực. Và đây cũng chính là lý do phản ánh cho thấy các số liệu chính thức rằng năm qua giới nữ tham gia vào thị trường lao động với tốc độ nhanh hơn nam giới. Theo đó, những người thất nghiệp và không chịu tìm kiếm việc làm ở nam giới tăng và giảm đối với lao động nữ.

Duncan Brown tại Viện Nghiên cứu Việc Anh làm cho biết: “Chúng ta đã từng chứng kiến những nhân viên nữ phải nghỉ việc trong thời gian thai sản và không thể làm việc sau khi họ có con. Nhưng với những chính sách hỗ trợ tốt như thế này khiến lao động nữ muốn quay trở lại làm việc hơn".

Mairéad Nayager, Giám đốc nhân sự của Haleon - một công ty chuyên chăm sóc sức khoẻ công nhân ở Anh cho biết người lao động ngày nay đang đánh giá cao những chiến lược hỗ trợ này. “Chúng tôi nhận thấy các chính sách nhằm hỗ trợ phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân nhân tài, vốn là chìa khóa để duy trì lợi thế cạnh tranh" - bà nói.

Trọng Trí (theo Bloomberg)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI