Các bà mẹ Trung Quốc dạy con hướng vật chất

06/06/2015 - 05:12

PNO - PN - Vào ngày cuối tuần, đa số phụ huynh thường dẫn con đến tụ điểm vui chơi thiếu nhi, nhà sách hay siêu thị để thư giãn, nhưng một số ông cha bà mẹ Trung Quốc chọn cách đưa con đi tham quan những... biệt thự sang trọng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cac ba me Trung Quoc day con huong vat chat

Một chuyến tham quan biệt thự - Ảnh chụp màn hình trang tin Oddity Central

Các bậc cha mẹ nói trên muốn tận dụng những chuyến đi chơi chung của gia đình để khuyến khích con cái cố gắng học hành thật chăm chỉ để một ngày nào đó có thể hưởng thụ một cuộc sống giàu sang.

Công ty Heming Island Resort and Spa ở thị xã Thanh Viễn, thuộc tỉnh Quảng Đông, là một trong những công ty đứng ra tổ chức tua đặc biệt trên vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật cho khoảng 50 gia đình mỗi tuần.

Điểm đến của họ là những ngôi biệt thự trị giá hàng trăm ngàn USD.

Trong quá trình tham quan, các bậc cha mẹ sẽ nói với con của họ rằng tài sản trên là một dấu hiệu của thành đạt và cơ hội mua biệt thự hay sắm xe sang chỉ đến với những người chịu khó học hành.

Kiểu “định hướng” thiên về vật chất cho con cái đã gây ra những phản ứng tiêu cực kể từ khi thông tin trên xuất hiện trên mạng. Nhiều người coi đó là một “giá trị không lành mạnh và bị bóp méo” khi thúc ép học sinh xem tiền bạc là mục tiêu hàng đầu trong cuộc sống.

THẢO QUÂN
(Theo Oddity Central, Shanghaiist)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI