Ca sĩ Pha Lê: 'Nghệ sĩ không có scandal xem như là đồ bỏ'

15/02/2017 - 07:30

PNO - "Tôi nghĩ rằng đã là nghệ sĩ thì không có scandal xem như là đồ bỏ. Scandal đối với mỗi người mỗi khác nhau, không phải luôn theo ý nghĩa tiêu cực", Pha Lê chia sẻ.

- Chị là một ca sĩ không hề xa lạ với khán giả và hầu như ai cũng có thể nghe nhắc đến tên chị ít nhất là một lần. Nhưng hiện tại nếu vào google search tên “ca sĩ Pha Lê” thì hàng loạt thông tin và hình ảnh dính liền với scandal một thời trẻ tuổi của chị. Chị nghĩ gì khi nhìn lại điều này và nếu được thay đổi, chị có muốn thay đổi?

- Tôi nghĩ rằng đã là nghệ sĩ thì không có scandal xem như là đồ bỏ. Scandal đối với mỗi người không phải luôn theo ý nghĩa tiêu cực đâu và nhiều khi nó còn là đòn bẩy mạnh cho sự nghiệp của nghệ sĩ. Đối với tôi, ai cũng có 1 thời tuổi trẻ, và tuổi trẻ thì thường không có lỗi, có ngã có sai có đứng lên và có thất bại mới có thành công. Tôi không bao giờ muốn thay đổi điều gì đã từng xảy ra trong cuộc đời mình.

Ca si Pha Le: 'Nghe si khong co scandal xem nhu la do bo'
 

- Chị có nghĩ mình là một nữ ca sĩ quá cá tính, có một chút ngông và ngang tàng. Nói như Tuấn Hưng từng nhắc nhở một thời là nếu chị bớt bớt đi thì có khi bây giờ Pha Lê đã một là ai đó ở đỉnh cao của sự nghiệp hơn?

- Đúng đấy bạn à. Nhưng mà đã là bản chất thì khó dời lắm. Tôi có thể thay đổi và khắc phục chứ nói là khác hẳn thì khó. Cá tính quá không tốt, tôi thừa nhận đấy. Để đi từ tờ giấy trắng rồi vẽ vào đó bức tranh đẹp thì dễ hơn để sửa 1 bức tranh đã chằng chịt đường nét, nó có khá hơn cũng vẫn không thể hoàn hảo. Tôi tin vào số phận, mỗi người sinh ra đã có số, khó mà nói ai có số đỉnh cao lắm. Có người chỉ sau 1 đêm mở mắt dậy thành ngôi sao còn có người cả đời phấn đấu chăm chỉ cũng không được đó thôi.

- Một nữ ca sĩ thẳng tính, không ngại va chạm hay phát ngôn hẳn sẽ rất khó có bạn bè. Nhận định đó có hoàn toàn giống với hoàn cảnh hiện tại của chị không?

- Ồ, tôi đang bị trạng thái nhiều bạn bè quá. Người ta lại thương cái đứa ruột để ngoài da như tôi mới chết chứ (cười) vì tôi góp ý điều tốt điều hay, không bao giờ có chuyện ám hại mưu đồ với bạn bè, ngược lại tôi cũng mong bạn bè góp ý cho mình tiến bộ hơn.

- Bây giờ, chị có muốn người ta nhớ đến mình bởi những cá tính và tuyên bố có phần hơi ngông theo kiểu “tôi không yêu người đi xe máy” không? 

- Quan điểm này tôi đã giải thích nhiều lần với truyền thông và khán giả. Và tôi cũng không có ý định thay đổi quan điểm. Cuộc sống thực tế và rõ ràng, mỗi con người đều sống có mục đích và ý chí riêng của cuộc sống. Bạn không có quyền phán xét sai và đúng nhất là khi tôi không đụng chạm tới quyền lợi của ai và chẳng làm ai tổn thương, tôi có quyền với những suy nghĩ và mục tiêu của bản thân mình.

Ca si Pha Le: 'Nghe si khong co scandal xem nhu la do bo'
 

- Nếu có một sự thay đổi và biến chuyển theo hướng đằm tính hơn, bớt những phát ngôn mang tính gây bão hơn thì chị có đồng ý không? Chị có cho rằng phải thật ồn ào mới là một cô gái cá tính?

- Không, tôi không ồn ào. Tôi thậm chí còn không chơi với nhiều người showbiz, tôi có không gian riêng giới hạn của mình. Tôi sợ mấy bạn chơi nổi thích gây sự chú ý và cho rằng đó là cá tính lắm. Cá tính là bản chất của người ta, không phải thứ học đòi theo mà có, và tôi yêu cá tính của mình. Tôi không phải bánh bèo vô dụng.

- Chị đã từng yêu và từng đau. Đến giờ chị có còn “hứng thú” để yêu nhiều, bước vào một mối quan hệ yêu đương mặn nồng theo kiểu lãng mạn như thời xưa không?

- Đã yêu thì yêu cho tận cùng mới đã. Bạn tin tôi đi, yêu mà hời hợt thì chán lắm. Thời nào cũng vậy thôi, phàm đã là đàn bà thì đều mê lãng mạn mặn nồng cả thôi.

- Ngày lễ tình yêu, nhiều người rất sợ mình bị cô đơn. Valentine này, chị có sợ đối diện với điều đó không? 

(Cười lớn). Tôi không cô đơn thì sao phải sợ.

Ca si Pha Le: 'Nghe si khong co scandal xem nhu la do bo'
 

- Năm qua chị lỡ hẹn với khán giả khi một số dự tính âm nhạc không thành hiện thực, năm nay, chị đã sẵn sàng đền bù cho khán giả bằng những dự án, dự định gì?

- Nói thật là tôi có nhiều ý tưởng và dự án lắm nhưng tôi lại không mạnh về tài chính. Không có tiền khó đầu tư phát triển nghề lắm. Tiền nuôi tiền mà, có tiền mới làm với ekip tốt được, giá của họ thì rất cao, xứng đáng với tài năng của họ thôi. Nhưng dù sao tôi cũng sẽ cân đối tính toán để năm nay có nhiều sản phẩm tới khán giả. Không cần quá hoành tráng đâu, ăn thua âm nhạc của mình chất lượng là được.

- Có hay không một người lặng lẽ, một Mạnh Thường Quân nào đó đứng sau những dự án âm nhạc của chị trong thời gian tới? 

- Chỉ một từ thôi: Không!

- Một Pha Lê của năm Đinh Dậu 2017 mà chị muốn vẽ nên là gì?

- Tuổi 30 tôi sẽ đánh dấu nó bằng những kí ức thật đẹp với nghề. Tôi không còn quá trẻ để bay bổng và ảo tưởng, năm 2017 sẽ là năm tôi không nói mà chỉ làm thôi.

- Cảm ơn chị về những chia sẻ.

Trương Quốc Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI