Pha Lê, Hà Việt Dũng “muối mặt” đi xin tiền

24/08/2013 - 03:10

PNO - PNO - Sau những ngày đua tranh với các thử thách khá vừa sức, Cuộc đua kỳ thú đã bắt đầu chặng thứ năm với những thử thách nặng nề hơn.

edf40wrjww2tblPage:Content

​Trong khi các đội bắt đầu chặng bằng việc xuất phát từ Nha Trang đi Buôn Ma Thuột để trải qua những thử thách ở những địa danh nổi tiếng của Tây Nguyên, thì đội Pha Lê - Hà Việt Dũng phải “muối mặt” đi xin tiền các thực khách trong quán ăn để làm lộ phí di chuyển, do bị phạt vì về cuối ở chặng trước.

Pha Le, Ha Viet Dung “muoi mat” di xin tien

Tuy nhiên, khá may mắn cho đội này khi họ gặp được nhiều vị khách hào phóng, nên việc tìm đủ 300 ngàn không quá khó khăn, đó là chưa kể cả hai nhanh chóng được người dân tại Buôn Đôn đồng ý cho ngủ nhờ, nên vượt qua thử thách đầu tiên ở phố núi khá suông sẻ. Trong khi đó, là đội đầu tiên đặt chân đến Buôn Đôn, nhưng đội Linh Chi - Nhan Phúc Vinh lại khá vất vả trong việc tìm nơi ngủ nhờ, do vướng phải những thủ tục an ninh ở địa phương.

Và đúng như dự đoán của các đội về việc Ban tổ chức đã dành nhiều thời gian thư giãn cho các đội hơn, những thử thách sau đó đã được gọi tên bằng hai chữ “ác quá” như phát biểu của thí sinh Hari. Sau khi nhận diện đúng âm thanh của loại cồng chiêng vốn đặc trưng của Tây Nguyên, các đội phải chọn lựa giữa việc xếp gạch chưa nung và đẩy về địa điểm quy định hay đếm số lượng cây cà phê và giải một bài toán về sản lượng của loại cây trồng này.

Pha Le, Ha Viet Dung “muoi mat” di xin tien

Chọn xếp gạch, đội Linh Chi - Nhan Phúc Vinh phải trải qua những giây phút khó nhằn nhất từ trước đến nay. Không thể vượt qua các chướng ngại vật để đưa xe gạch về đúng chỗ, cả hai lần đầu tiên chọn cách bỏ cuộc, quay lại thực hiện thử thách đếm cây. Trong khi đó, đội Thùy Dung - Đức Hưng đã có một cuộc bức phá ngoạn mục khi trở thành đội dẫn đầu chặng, đưa xe gạch về nơi quy định đầu tiên.

Gây bất ngờ nhất là đội Thu Hiền - Diệp Lâm Anh, trong khi thậm chí đội có nhiều sức vóc nhất là Linh Sơn - Đoàn Mạnh cũng khá chật vật với thử thách này thì hai cô gái đã hoàn thành nhiệm vụ ngay ở lượt đẩy đầu tiên, trở thành đội thứ hai vượt qua thử thách. Song phải đến thử thách tại thác Drap Say hùng vỹ nổi tiếng của Tây Nguyên, với chiều rộng 250 mét và độ cao tương đương một tòa nhà 10 tầng, đội Thu Hiền - Diệp Lâm Anh mới thật sự khiến các đội còn lại nể phục.

Pha Le, Ha Viet Dung “muoi mat” di xin tien

Băng qua những cơn sóng cuộn dưới chân thác trong cơn mưa như trút nước, Diệp Lâm Anh gần như kiệt sức khi vào đến chỗ thang dây, nhưng tận dụng những kỹ năng của nhiều năm tập luyện aerobic và nhảy múa, cô đã tìm ra cách leo thang ít gây mất sức nhất và leo lên đỉnh thác trong sự ngưỡng mộ của nhiều người. Với thử thách này, Đức Hưng vẫn là người hoàn thành đầu tiên.

Riêng với đội Pha Lê - Hà Việt Dũng, thử thách này cũng là thử thách lấy đi nhiều nước mắt nhất từ trước đến nay của cả hai: Hà Việt Dũng bật khóc khi không chịu đựng được hình ảnh Pha Lê đuối sức chống chọi với những cơn sóng cuốn phía dưới, phía trên là nướt trút; Pha Lê khóc òa vì đành bỏ cuộc do không đủ sức vượt qua thử thách. Sự bỏ cuộc của cô cũng đồng nghĩa với cả hai sẽ không tiếp tục cuộc đua. Như vậy, sau những ngày nhiều bất đồng và cãi vã, cả hai dừng bước ở chính lúc họ thấu hiểu, đồng cảm và lo lắng cho nhau nhất.

Chặng thứ năm đã khép lại ở trước một nhà dài - kiến trúc độc đáo của Tây Nguyên. Trong khi đội Thùy Dung - Đức Hưng trở thành đội về đích đầu tiên, đội Thu Hiền - Diệp Lâm Anh về đích thứ hai thì ở chặng đua này, khán giả đã chứng kiến thất bại đầu tiên của đội đua tỏ ra vượt trội nhất là Linh Chi - Nhan Phúc Vinh. Tính toán sai chiến thuật, cả hai đã trở thành đội thứ tư về đích - thành tích thấp nhất từ trước đến nay của đội đỏ.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI