Ca sĩ Mạnh Quỳnh: 'Hiểu Phi Nhung thì chỉ có Mạnh Quỳnh'

03/11/2018 - 17:12

PNO - Dù có những bất đồng về suy nghĩ trong lần đầu cùng đảm nhận vai trò giám khảo một cuộc thi hát nhưng Mạnh Quỳnh cho biết, anh không cảm thấy tự ái trước những lời nói 'thẳng tuột' của người bạn tri kỷ.

Sau nhiều lần lỡ hẹn vì không thu xếp được công việc cá nhân, mới đây Mạnh Quỳnh cho biết anh đã "thương lượng" và nhờ sự hỗ trợ của bà xã cùng ông bà ngoại trong việc chăm sóc con cái để dành thời gian tham gia chương trình Solo cùng bolero mùa thứ 5. Nam ca sĩ hải ngoại đảm nhận vai trò giám khảo xuyên suốt cuộc thi năm nay cùng Phi Nhung, Đan Trường và đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh. 

Ca si Manh Quynh: 'Hieu Phi Nhung thi chi co Manh Quynh'
Ca sĩ Mạnh Quỳnh về nước làm giám khảo Solo cùng bolero

Tại buổi công bố top 18 thí sinh Solo cùng bolero diễn ra vào 3/11, Mạnh Quỳnh cho biết trong quá trình đảm nhận vai trò giám khảo xuyên suốt cuộc thi, anh phải bay đi bay về giữa Mỹ và Việt Nam khá nhiều, thậm chí có lần anh chỉ bay về nước một ngày để quay hình rồi lại trở sang Mỹ. Việc di chuyển như vậy khá tốn kém nhưng Mạnh Quỳnh vẫn vui vẻ nhận lời mà không để tâm đến thù lao giám khảo có đủ để anh bù đắp lại khoản chi phí trên hay không. 

"Thực tâm mà nói, tôi nhận lời tham gia chương trình vì tôi yêu dòng nhạc bolero, yêu khán thính giả và quý mến ban tổ chức cuộc thi. Chứ nếu tính chi phí bay đi bay về, tiền khách sạn... thì thù lao tôi nhận được là không bao nhiêu. Cho nên, lần tham gia này, tôi làm vì sự yêu nghề", nam ca sĩ bộc bạch.

Ca si Manh Quynh: 'Hieu Phi Nhung thi chi co Manh Quynh'
Phi Nhung và Mạnh Quỳnh được xem là đôi song ca "vàng" của dòng nhạc bolero

Tuy nhiên trong quá trình làm giám khảo Solo cùng bolero mùa thứ 5, không ít lần Mạnh Quỳnh và Phi Nhung tranh cãi quyết liệt trên ghế nóng. Dẫu vậy, nam ca sĩ khẳng định điều này không làm ảnh hưởng mối quan hệ giữa anh và Phi Nhung.

"Hai đứa mặc dù diễn rất ăn ý trên sân khấu nhưng khi bước ra ngoài thì có những suy nghĩ không đồng quan điểm trong cuộc sống. Tôi chỉ bày tỏ quan điểm của mình và chuyện bất đồng ý kiến với Phi Nhung là bình thường", anh chia sẻ.

Trước những lời nói "thẳng tuột" của ca sĩ Phi Nhung trên sóng truyền hình đối với mình, Mạnh Quỳnh khẳng định không cảm thấy buồn hay tự ái bởi hơn ai hết anh là người rất hiểu tính Phi Nhung. Anh dí dỏm: "Cha mẹ sinh ra Phi Nhung nhưng hiểu cô ấy thì chỉ có Mạnh Quỳnh thôi".

Ca si Manh Quynh: 'Hieu Phi Nhung thi chi co Manh Quynh'
Ngồi ghế giám khảo, Mạnh Quỳnh cho biết anh rất sợ làm tổn thương người khác

Bên cạnh đó, với Mạnh Quỳnh, việc làm giám khảo rất khó bởi sợ làm tổn thương người khác và đó cũng là điều tối kỵ của anh.

"Tôi từng nhận được nhiều lời mời từ các chương trình khác, tuy nhiên tôi rất sợ làm người khác tổn thương nên rất hạn chế tham gia gameshow. Tôi đặt mình vào vị trí thí sinh khi đứng trên sân khấu, lắng nghe nhiều người bên dưới nhận xét, nếu họ nói gay gắt quá thì cũng bị quê hay khó chịu", anh nói.

Giọng ca Gõ cửa trái tim chia sẻ lúc nào anh cũng bày tỏ cho thí sinh hiểu; với vai trò chấm thi, anh sẽ truyền đạt, đóng góp kinh nghiệm, quan điểm. Mạnh Quỳnh khẳng định anh không chê ca sĩ hát dở hay ca sĩ xấu – đẹp, mà chỉ chia sẻ về mặt chuyên môn từ chính kinh nghiệm bản thân. 

"Cá nhân tôi chưa từng chê thí sinh nào khi ngồi ghế giám khảo. Mỗi người có quan điểm, tính cách khác nhau. Nhận xét của giám khảo cũng chỉ muốn tốt cho thí sinh, không ai muốn làm người khác đau nhưng mỗi người có một cách nói khác nhau", nam ca sĩ bộc bạch.

Ca si Manh Quynh: 'Hieu Phi Nhung thi chi co Manh Quynh'
Bộ tứ giám khảo cuộc thi Solo cùng bolero mùa thứ 5

Trong cuộc thi Solo cùng bolero mùa thứ 5, Mạnh Quỳnh thổ lộ rằng anh đồng cảm với những mảnh đời khó khăn của thí sinh và yêu quý chương trình nên mong muốn góp mặt để truyền đạt thêm kinh nghiệm cho các em. Nam ca sĩ nhận định chất lượng thí sinh năm nay rất tốt và hứa hẹn sẽ làm khó ban giám khảo trong việc chấm thi. 

Phía nhà sản xuất chương trình cũng tiết lộ rằng, việc casting tuyển chọn thí sinh năm nay khá gắt gao, đòi hỏi nhiều yếu tố chuyên môn lẫn kỹ năng trình diễn sân khấu. Ngoài giải thưởng 150 triệu đồng dành cho người nhận giải quán quân, BTC còn dành tặng thí sinh xuất sắc nhất một liveshow hoành tráng phát sóng trên THVL1.

Chương trình được phát sóng lúc 21g thứ Hai hàng tuần trên kênh THVL1. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI