Ca sĩ K-pop và công ty quản lý mạnh tay với bạo lực mạng

04/10/2022 - 18:32

PNO - Nhiều nghệ sĩ K-pop bị ảnh hưởng uy tín, danh dự nghiêm trọng vì những tin đồn bịa đặt và bình luận ác ý. Các công ty quản lý cho biết sẽ có giải pháp cứng rắn với các hành vi bạo lực mạng.

Henry Lau mệt mỏi vì những bình luận ác ý.
Henry Lau mệt mỏi vì những bình luận ác ý 

Mới đây, Monster Entertainment - công ty quản lý của Henry Lau - cho biết sẽ có hành động pháp lý mạnh mẽ đối với bất kỳ ai bóp méo sự thật, tung tin đồn ác ý và bôi nhọ Henry Lau.

“Chúng tôi đã cố gắng không phản hồi tất cả những sự xuyên tạc, tin đồn nhưng bây giờ chúng tôi cảm thấy không nên nhắm mắt làm ngơ trước những hành vi quá đáng này. Một số người thậm chí còn để lại bình luận rằng họ sẽ đâm mẹ và em gái của Henry Lau, điều này khiến anh ấy cảm thấy rất đau khổ. Vì vậy, từ bây giờ chúng tôi sẽ áp dụng các biện pháp pháp lý nghiêm khắc mà không có sự khoan hồng" - Monster Entertainment cho biết.

Henry Lau từng là thành viên của nhóm nhạc Super Junior M, trước khi phát triển sự nghiệp solo từ năm 2013. Gần đây, anh bị một số người dùng mạng tấn công vì thể hiện sự ủng hộ với chính sách "một Trung Quốc".

Tương tự, HYBE - công ty quản lý của BTS - cho biết đã tìm ra danh tính kẻ tung tin đồn ác ý về nhóm nhạc này. "Cảnh sát đã điều tra và xác định được một nghi phạm, trường hợp này đã được gửi đến cơ quan công tố. Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng sẽ không có dàn xếp hay sự khoan hồng cho bất kỳ nghi phạm nào”, HYBE cho biết.

BTS từng là nạn nhân của những lời bịa đặt, bình luận ác ý.
BTS từng là nạn nhân của những lời bịa đặt, bình luận ác ý 

Trước đó, SM Entertainment cũng cho biết sẽ có hành động pháp lý để bảo vệ BoA. Nữ ca sĩ đã xuất hiện với tư cách là giám khảo trong chương trình Street man fighter. Nhiều khán giả đã để lại những bình luận ác ý trên tài khoản Instagram của BoA sau khi cô ủng hộ nhóm nhảy Bank Two Brothers (BIIB) trong tập thứ 5 của Street man fighter phát sóng ngày 20/9. Họ khẳng định cô đã "thiên vị và không công bằng" khi loại bỏ PrimeKingz, một trong những ứng cử viên nặng ký được yêu thích.

BoA chia sẻ: "Tôi tự hỏi liệu các bạn có bớt (tức giận) hơn không nếu BIIB bị loại. Thật mệt mỏi khi nghĩ rằng những điều tương tự như thế này sẽ lặp lại (cho đến khi chương trình kết thúc)". SM cho biết sẽ có giải pháp cứng rắn để chống lại những bình luận ác ý trên mạng.

Trong vài năm qua, các ngôi sao K-pop và các công ty quản lý của họ đều thể hiện lập trường cứng rắn khi chống lại những tin đồn bịa đặt, xúc phạm danh dự và nhân phẩm các thần tượng. Những người vi phạm thường chỉ bị phạt khoảng 2 triệu won (tương đương 1.700 USD) và các chuyên gia cho rằng hình phạt vẫn còn quá nhẹ.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI