Cá sấu tấn công, giết chết bé trai 1 tuổi ở Malaysia

05/12/2022 - 22:11

PNO - Một người cha ở Malaysia đã bị thương nặng sau khi không thể ngăn được một con cá sấu tấn công con trai nhỏ của mình.

 

Đoạn clip cho thấy người cha cố gắng cứu con trai khỏi sự tấn công của con cá sâu
Đoạn clip cho thấy người cha cố gắng cứu con trai khỏi sự tấn công của con cá sấu

Phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, vụ việc xảy ra vào ngày 1/12 ngoài khơi bờ biển Lahad Datu ở Sabah, Malaysia. Cậu bé 1 tuổi đang đi ca nô với người cha 45 tuổi, được xác định là Moherat. Khi cả hai trên tàu câu cá thì bị cá sấu tấn công.  

Người cha ngay lập tức cố gắng chống lại con bò sát và bị nhiều vết cắn, trong đó có một vết rạch lớn trên đầu.

Tuy nhiên, Moherat đã không thể giải cứu con trai mình khi em bị con cá sấu kéo lê dưới nước...

“Bất chấp những nỗ lực tốt nhất của người cha và dù cố gắng hết sức nhưng không thể ngăn con trai mình bị kéo xuống nước. Anh Moherat đã bị nhiều vết thương ở đầu. Có một số video lan truyền cho thấy nạn nhân bị cá sấu vồ lấy trước khi bị kéo đến một con sông gần đó”, Sumsoa Rashid, người đứng đầu Cơ quan Cứu hỏa và Cứu nạn Lahad Datu cho biết.

Moherat sau đó đã được đưa đến bệnh viện Lahad Datu để điều trị.

Cảnh sát biển và sở cứu hỏa địa phương vẫn đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm thi thể của cậu bé, sục sạo một vùng nước dài 2km tính từ nơi xảy ra vụ tấn công nhưng sau 2 ngày tìm kiếm đã không thành công.

Người cha bị một vết chém lớn trên đầu khi cố gắng cứu con trai mình
Người cha bị một vết thương lớn trên đầu khi cố gắng cứu con trai mình khỏi sự tấn công của con cá sấu nhưng bất thành 

Các quan chức đã cảnh báo những người dân làng sống gần đó tránh xa vùng nước khi con cá sấu vẫn còn tự do.

Sumsoa cho biết: “Nhiều cư dân ở đó thường dựa vào dòng sông để sinh kế nên họ cần phải xuống nước. Vì thế, chúng tôi đã cảnh báo họ về những mối nguy hiểm vào lúc này và đặc biệt cẩn thận vì con cá sấu có thể vẫn còn ở trong khu vực".

Cá sấu thường tấn công con người ở những nơi chúng sinh sống. Khoảng 1.000 người bị cá sấu giết mỗi năm, theo bách khoa toàn thư về động vật AZ Animals và CrocBITE, một cơ sở dữ liệu ghi lại các vụ cá sấu tấn công toàn cầu.

Tuy nhiên, rất khó để thống kê chính xác số vụ cá sấu tấn công hàng năm vì một số vụ xảy ra ở vùng sâu, vùng xa và không được báo cáo.

Hai năm trước, một đứa trẻ bị cá sấu cắn chết khi bơi dưới sông ở Lahad Datu cùng bạn. Cậu bé 8 tuổi đang bơi ở vùng nước cách nhà chưa đầy 20m thì bị tấn công. Thi thể của em được tìm thấy hai giờ sau đó gần nơi xảy ra vụ tấn công. 

Thảo Nguyễn (theo CNA)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI