Cà phê thịt heo kho, cà phê ớt gây sốt tại Trung Quốc

21/02/2024 - 08:06

PNO - Nếu như cà phê ớt nhận được nhiều sự yêu thích của người dân xứ Trung, thì cà phê thịt heo kho lại gây ra không ít ý kiến trái chiều, đặc biệt là về mức giá quá đắt.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc nổ ra các cuộc thảo luận rất sôi nổi liên quan đến một món thức uống mới là cà phê thịt heo kho.

“Cà phê và thịt kho, một sự kết hợp thật kỳ lạ”, “Tôi không hiểu sao ngày càng có nhiều món thức uống lạ đến thế”… Đây là hai trong số rất nhiều những bình luận đã được đăng tải, sau khi thương hiệu cà phê Starbucks tại Trung Quốc tung ra sản phẩm cà phê thịt heo kho.

Cà phê thịt lợn kho gây sốt tại Trung Quốc.
Cà phê thịt heo kho gây sốt tại Trung Quốc

Theo thông tin chi tiết trên trang chủ thương hiệu, món đồ uống mới là sự kết hợp giữa cà phê espresso và nước xốt thịt heo kho Đông Pha, cuối cùng được trang trí với 1 miếng thịt đặt lên trên ly. Thịt kho Đông Pha là một món ăn truyền thống đặc sản ở vùng Giang Nam, Trung Quốc.

Mỗi ly cà phê có giá khoảng 68 nhân dân tệ (khoảng 220.000 đồng). Và mức giá quá đắt này đã khiến rất nhiều người dân phàn nàn.

Cô Pei, người từng nếm thử loại cà phê này, nói với Jiupai News: “Miếng ức heo được đặt trên cà phê, có vị mặn ngọt, hương vị của thịt heo om không rõ ràng. Tôi thấy món này chỉ thích hợp thỏa mãn trí tò mò”.

Tương tự, 1 người dùng mạng xã hội ẩn danh chia sẻ: "68 nhân dân tệ, quá đắt. Với số tiền đó tôi có thể ăn một dĩa thịt kho Đông Pha sau đó đến một cửa hàng cà phê nội địa uống 2 cốc latte".

Cà phê thịt lợn kho là món thức uống mới được Starbucks tung ra dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn ở Trung Quốc.
Cà phê thịt heo kho là món thức uống mới được Starbucks tung ra dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn ở Trung Quốc

Dẫu vấp phải nhiều tranh cãi nhưng cà phê thịt heo kho vẫn đang gây sốt. Vì là dòng sản phẩm chào đón năm mới nên Starbucks chỉ bán nó tại 25 cửa hàng trên toàn quốc, khiến người mua phải đặt hàng khá lâu.

Trái ngược với phản ứng trái chiều của cà phê thịt heo kho, món cà phê ớt lại được lòng nhiều thực khách.

Trong 2 tháng qua, với sự sáng tạo độc đáo của mình, chuỗi cà phê ở tỉnh Giang Tây Jingshi coffee, đã liên tục "cháy" hàng dòng sản phẩm cà phê ớt. Món đồ uống dù khá đơn giản chỉ với 1 cốc latte đá, thêm vài lát ớt và bột ớt rắc lên trên nhưng nhờ định lượng gia giảm khá chuẩn nên món thức uống có hương vị khá dễ uống. Mỗi cốc cà phê có giá khoảng 20 nhân dân tệ (gần 70.000 đồng). 

Cà phê ớt có hương vị khá dễ uống, được lòng các thực khách.
Cà phê ớt có hương vị khá dễ uống, được lòng các thực khách

Một nhân viên của cửa hàng cho biết họ vẫn chưa nhận được đánh giá tiêu cực nào về cà phê ớt của mình và trung bình bán tới 300 cốc mỗi ngày. 

"Tôi không nghĩ nó cay lắm. Ngược lại, nó có vị rất ngon. Cà phê này không lạ như mọi người nghĩ", một khách hàng cho biết.

Minh Hương (theo Baidu và SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI