Cà phê rượu "cháy hàng" ở Trung Quốc

07/09/2023 - 19:01

PNO - Nếu Starbucks thêm dầu ô liu vào cà phê để tốt cho sức khỏe thì Luckin Coffee khuyên khách hàng không lái xe sau khi uống Moutai (rượu) cà phê...

 Luckin Coffee (LC0Ay.MU) cho biết hôm thứ Ba rằng họ đã bán được hơn 5,42 triệu cốc latte pha cồn mà họ tung ra cùng với Kweichow Moutai (600519.SS) vào ngày đầu tiên ra mắt , lập kỷ lục bán hàng mới cho chuỗi cà phê Trung Quốc.
Ngày 4/9, Luckin Coffee - 1 thương hiệu cà phê với danh xưng "Starbucks của Trung Quốc" đã hợp tác với Kweichow Moutai - hãng sản xuất rượu baijiu nổi tiếng của Trung Quốc tạo ra một sản phẩm đặc biệt: Moutai latte (cà phê latte có cồn). 
Moutai, được biết đến là quốc tửu của Trung Quốc, là một loại rượu mạnh, không màu thường được phục vụ trong các bữa tiệc ở Trung Quốc. Những người uống rượu cho biết hương vị và mùi thơm của phiên bản Kweichow Moutai giống với nước tương.
1 ly Moutai latte có giá 38 nhân dân tệ (140.000 đồng). Trong ngày đầu tiên mở bán, khách hàng được giảm giá 50% - còn khoảng 70.000 đồng. Ngay khi ra mắt, Moutai latte đã gây bão mạng xã hội và "cháy hàng" tại nhiều cửa hàng của thương hiệu này ở Bắc Kinh, Thượng Hải. 
Đại diện từ hãng cho biết doanh số bán mặt hàng này vào ngày mở bán đạt 100 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỉ đồng), cao hơn các món cà phê hương vị độc đáo thương hiệu này giới thiệu trước đó.
Đại diện từ hãng cho biết doanh số bán mặt hàng này vào ngày mở bán đạt 100 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỉ đồng), cao hơn các món cà phê hương vị độc đáo thương hiệu này giới thiệu trước đó.
Các công ty cho biết nồng độ cồn của latte thấp hơn 0,5% thể tích. Luckin của Trung Quốc bán 5,4 triệu cốc latte pha cồn Moutai mỗi ngày Baijiu của Moutai là một loại rượu gây ngứa cổ họng thường chứa 53% cồn.Loại đồ uống mới nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội Trung Quốc, khiến nhiều người dùng thắc mắc liệu nó có an toàn khi sử dụng khi đang di chuyển hay không. Câu hỏi “Uống cà phê Moutai đó chúng ta có thể lái ô tô được không?” là chủ đề số một trên mạng xã hội Weibo hôm thứ Hai, với 430 triệu lượt xem.
Theo Luckin, mỗi ly Moutai latte chỉ chứa 1 phần rượu rất nhỏ, lượng cồn khoảng 0,5%. Tuy nhiên, công ty khuyến nghị người lái xe, thanh thiếu niên và phụ nữ mang thai nên hạn chế uống Moutai latte.
Dòng Sữa Dừa nổi tiếng, bao gồm cà phê và matcha latte làm từ nguyên liệu ép lạnh. sữa dừa. Hãy theo dõi để biết thêm thông tin cập nhật.
Theo thông tin trên Weibo của Luckin Coffee, latte hương vị phô mai của hãng đã bán được 1,31 triệu ly trong tuần đầu tiên ra mắt. Dòng coconut latte milk bán được 660.000 ly trong tuần lễ ra mắt. 
Giống như các chuỗi lớn khác, Starbucks thường điều chỉnh thực đơn của mình, tung ra các mặt hàng phiên bản giới hạn theo mùa hoặc giới thiệu các nguyên liệu, vừa rồi, thương hiệu này đã giới thiệu các dòng nước mới có tên Oleato cũng có 2 món latte sữa yến mạch và cà phê espresso lắc đá bơ cứng.
Giống như các chuỗi lớn khác, Starbucks thường điều chỉnh thực đơn của mình, tung ra các mặt hàng phiên bản giới hạn theo mùa hoặc giới thiệu các nguyên liệu; vừa qua, thương hiệu này đã giới thiệu các dòng nước mới có tên Oleato cũng có 2 món latte sữa yến mạch và cà phê espresso ô liu.
Trên thực đơn Oleato là latte sữa yến mạch và cà phê espresso lắc đá bơ cứng, cũng được làm bằng sữa yến mạch. Theo Starbucks, mỗi loại được pha với một thìa dầu ô liu, bổ sung thêm 120 calo. Ngoài ra còn có một loại bia lạnh với bọt lạnh ngâm trong dầu ô liu, được gọi là bọt vàng, được làm bằng một khẩu phần dầu ô liu gấp đôi. (Sự kết hợp giữa dầu và cà phê, đặc điểm nổi bật của Oleato, được cho là đã gây ra vấn đề về tiêu hóa đối với một số người ).
Theo Starbucks, mỗi loại được pha với một muỗng dầu ô liu, bổ sung thêm 120 calo. Thực đơn Oleato ra mắt tại Mỹ vào tháng 3 và nhận được đánh giá trái chiều từ khách hàng.
Trên thực đơn Oleato là latte sữa yến mạch và cà phê espresso lắc đá bơ cứng, cũng được làm bằng sữa yến mạch. Theo Starbucks, mỗi loại được pha với một thìa dầu ô liu, bổ sung thêm 120 calo. Ngoài ra còn có một loại bia lạnh với bọt lạnh ngâm trong dầu ô liu, được gọi là bọt vàng, được làm bằng một khẩu phần dầu ô liu gấp đôi. (Sự kết hợp giữa dầu và cà phê, đặc điểm nổi bật của Oleato, được cho là đã gây ra vấn đề về tiêu hóa đối với một số người ).
Có ý kiến cho rằng sự kết hợp giữa dầu và cà phê có thể gây ra vấn đề về tiêu hóa với một số người.
ột cặp người đánh giá đã đăng một video có tiêu đề “ Chúng tôi đã thử đồ uống cà phê dầu ô liu của Starbucks và thực sự hối tiếc ”. QUẢNG CÁO Những người khác có cảm xúc lẫn lộn, nhưng kết luận rằng đồ uống có vẻ giống một trò đóng thế hơn - một thứ đáng để thử nhưng không nhất thiết đáng để quay lại. “Chúng tôi cảm thấy dòng đồ uống này được chú ý nhiều hơn là sự lâu dài trên thực đơn,” Tasting Table lưu ý trong bài đánh giá của mình
“Chúng tôi cảm thấy dòng đồ uống này nhằm thu hút sự chú ý của thực khách hơn" - chuyên trang ẩm thực Tasting Table chia sẻ trong bài đánh giá về dòng nước mới này.
 Một nhà phê bình của Bon Appétit tự hỏi liệu đồ uống này có “trở thành một món trong thực đơn 'bí mật' hay không, với các cửa hàng được trang bị bình đựng [dầu ô liu nguyên chất] phòng trường hợp ai đó muốn bơm nó. Oleato là đứa con tinh thần của cựu Giám đốc điều hành Howard Schultz , người đã công bố dòng đồ uống mới với nhiều sự phô trương trước khi bàn giao quyền điều hành cho Giám đốc điều hành hiện tại, Laxman Narasimhan .
1 chuyên gia của Bon Appétit tự hỏi liệu đồ uống này “có thể tồn tại lâu dài trên thực đơn hay chỉ là xu hướng?".
Dòng đồ uống bất ngờ này lần đầu tiên được ra mắt tại Ý vào đầu năm nay.  Khi mọi người có cơ hội dùng thử chúng, các ý kiến ​​đã đổ xô vào. Một cặp người đánh giá đã đăng một video có tiêu đề “ Chúng tôi đã thử đồ uống cà phê dầu ô liu của Starbucks và thực sự hối tiếc ”.    QUẢNG CÁO  Những người khác có cảm xúc lẫn lộn, nhưng kết luận rằng đồ uống có vẻ giống một trò đóng thế hơn - một thứ đáng để thử nhưng không nhất thiết đáng để quay lại.  “Chúng tôi cảm thấy dòng đồ uống này được chú ý nhiều hơn là sự lâu dài trên thực đơn,” Tasting Table lưu ý trong bài đánh giá của mình. Một nhà phê bình của Bon Appétit tự hỏi liệu đồ uống này có “trở thành một món trong thực đơn 'bí mật' hay không, với các cửa hàng được trang bị bình đựng [dầu ô liu nguyên chất] phòng trường hợp ai đó muốn bơm nó.
Oleato là "đứa con tinh thần" của cựu Giám đốc điều hành Howard Schultz (người đứng bên trái).
Oleato là đứa con tinh thần của cựu Giám đốc điều hành Howard Schultz , người đã công bố dòng đồ uống mới với nhiều sự phô trương trước khi bàn giao quyền điều hành cho Giám đốc điều hành hiện tại, Laxman Narasimhan .
Dù nhận được ý kiến trái chiều, song, đại diện từ Starbucks cho biết: "Buổi ra mắt thực đơn Oleato đã thành công vượt sự mong đợi". 

An Huỳnh (theo CNN, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI