Cả nhà lo lắng khi nước giếng nóng bất thường như vừa được đun sôi

14/03/2018 - 14:04

PNO - Phát hiện nước bơm từ giếng đào lên nóng bất thường, gia đình bà Sửu đã báo cho cơ quan chức năng đến kiểm tra, làm rõ để gia đình yên tâm sử dụng.

Sáng 14/3, Phòng Tài nguyên Môi trường TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa có công văn đề nghị cấp trên lấy mẫu để kiểm tra làm rõ hiện tượng nguồn nước giếng của gia đình bà Khuất Thị Thị Sửu (thôn 1, xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) bỗng dưng nóng bất thường.

Theo bà Sửu cho biết, sáng 7/3, con dâu bà bơm nước giếng đào lên thì bất ngờ phát hiện nước rất nóng như được nấu, kèm theo đó hơi bốc lên. Do vậy, khi nước mới bơm lên không thể sự dụng ngay mà phải chờ khoảng 30 đến 40 phút sau mới dùng được.

Ca nha lo lang khi nuoc gieng nong bat thuong nhu vua duoc dun soi
Nước giếng nóng bất thường hơn một tuần nay khiến gia đình bà Sửu hoang mang, lo lắng.

Cho đến nay nước giếng này khi bơm lên vẫn nóng, gây khó khăn cho sinh hoạt của gia đình. Qua theo dõi, gia đình bà Sửu cho hay, nước giếng nóng nhất là vào sáng sớm và buổi trưa.

Sự việc nói trên khiến gia đình bà Sửu lo lắng và cho rằng nước giếng của gia đình mình bị ô nhiễm, hoặc có một tác động nào đó khiến nước nóng lên. Do vậy, gia đình bà Sửu đã báo thôn trưởng và chính quyền xã xuống kiểm tra, làm rõ để gia đình yên tâm.

Giếng nước này nằm được gia đình bà Sửu đào từ năm 1973 trong khuôn viên sân trước nhà, sâu 15m. Từ đó đến nay, nước giếng trong, không có mùi lạ nên gia đình bà vẫn sử dụng để sinh hoạt hàng ngày.

Ông Phạm Thanh Lựu, Thôn trưởng thôn 1 (xã Hòa Thắng) cho biết, nước giếng nhà bà Sửu nóng lên khiến người dân hiếu kỳ đến xem rất đông, một số người truyền tai nhau rằng đây có thể là mỏ nước “khoáng nóng”.

Sau khi tiến hành kiểm tra ban đầu chiều ngày 13/3, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Buôn Ma Thuột đã có công văn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường Đắk Lắk kiến nghị cần sớm vào cuộc lẫy mẫu, xét nghiệm nguồn nước, làm rõ nguyên nhân để người dân yên tâm.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI