Cả nhà khốn cùng vì tật nguyền, bệnh đau giữa mùa dịch

14/04/2020 - 09:29

PNO - Đứa con trai tật nguyền bán vé số là trụ cột của gia đình. Nay vé số dừng phát hành, gia đình “kẻ ốm người đau” chẳng biết bám víu vào đâu.

Trời đã sập tối, nghe tiếng vợ kêu rót nước, ông Nghĩa vội chồm tới với lấy chiếc gậy, chống đi bật đèn rồi nhích từng bước đến chỗ vợ là bà Lê Thị Tuyết Nhung (sinh 1958, ngụ ấp 4, xã Long Sơn, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) bị tai biến đang nằm liệt giường.

Nằm trên giường bệnh, bà Nhung ú ớ, giục ông lấy điện thoại gọi cho người thân hỏi thăm tình hình của đứa con gái là Phan Thị Cẩm Nhung hiện đang nằm điều trị ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TPHCM). Biết vợ đang lo, ông Nghĩa trấn an: “Tôi mới gọi hỏi thăm hồi chiều rồi. Bây giờ bà ráng nghỉ ngơi cho mau khỏe lại rồi lên thăm nó”.

Ông Nghĩa với cái nhìn xa xăm khi nói về chuyện gia đình mình
Ông Nghĩa với cái nhìn xa xăm khi nói về chuyện gia đình mình

Ông Nghĩa cho biết, gia đình ông hiện có bốn người nhưng chẳng ai khỏe mạnh. Mấy năm trước, ông còn đi làm phụ vợ kiếm đồng ra, đồng vô. Năm ngoái, tự dưng đôi chân ông đột nhiên như người bại liệt, đi không nổi. Thấy ông tội nghiệp, người quen mới lấy ống nhựa chế thành đôi nạng để ông đi lại trong nhà.

Chồng đổ bệnh, bà Nhung trở thành trụ cột của gia đình. Công việc của bà Nhung là trồng lát rồi dệt chiếu bán, tuy thu nhập không cao nhưng cũng giúp gia đình có tiền đong gạo hằng ngày. Đầu năm nay, bà Nhung bị tai biến, nằm một chỗ. Sau bà Nhung, đến lượt người con gái cũng đổ bệnh, hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Mọi sinh hoạt của bà Nhưng đều nhờ người em gái của mình chăm sóc.
Mọi sinh hoạt của bà Nhung đều nhờ người em gái của mình chăm sóc

“Hôm bà ấy đổ bệnh, nhà tui phải đi mượn gần 40 triệu đồng để cứu chữa cho bả. Bả vừa ở viện về, còn nằm một chỗ thì đứa con gái làm nghề giúp việc cũng đổ bệnh và đang nằm ở bệnh viện”, ông Nghĩa nói.

Từ ngày cả nhà lâm bệnh, thu nhập của gia đình chỉ trông cậy vào việc bán vé số của đứa con trai tật nguyền Phan Hải Dương. Ông Nghĩa cho biết lúc còn nhỏ, sau một cơn bạo bệnh, Dương bị tật đôi chân, trí não cũng phát triển không được bình thường. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, vé số dừng phát hành, Dương rơi vào cảnh thất nghiệp, cả gia đình điêu đứng.

Ông nghĩa với cặp nạn tự chế làm bằng ống nước
Ông Nghĩa với cặp nạng tự chế làm bằng ống nước

Thấy hoàn cảnh đáng thương của bà Nhung, người em gái đang làm việc ở TPHCM đã xin nghỉ việc để về chăm bà. Nhắc đến gia cảnh của bà Nhung, nhiều người lắc đầu ngậm ngùi. Những ngày qua, người dân địa phương đã tổ chức quyên góp, mong giúp gia đình bà Nhung bớt phần nào khó khăn trong những ngày dịch bệnh hoành hành.

Bà Nhung nằm một chỗ đã nhiều tháng nay, mọi sinh hoạt của bà đều do người em hỗ trợ
Nghe có người đến thăm, bà Nhung khóc không thành tiếng.

Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện UBND xã Long Sơn cho biết, hoàn cảnh của gia đình bà Nhung thật sự đang rất khó khăn. Mới đây, chính quyền xã đã hỗ trợ 5 triệu đồng để họ vượt qua khó khăn trước mắt.

Quý độc giả quan tâm có thể liên hệ với gia đình bà Lê Thị Tuyết Nhung tại ấp 4, xã Long Sơn, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. 

Ngoài ra, bạn đọc hảo tâm muốn đóng góp, giúp đỡ cho gia đình bà Nhung xin gửi đến Báo Phụ Nữ TPHCM, số 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình bà Nhung. Xin trân trọng cảm ơn!

Sơn Vinh -  Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI