Cả nhà cùng hát

03/04/2013 - 16:13

PNO - PN - Anh đi làm về, đã mệt lại thấy vợ không vui thì chẳng thể nào thoải mái được. Chị nhìn chồng, mặt đăm đăm, quạu quọ. Không khí gia đình vì thế càng trở nên nặng nề. Tụi nhỏ thấy vậy thì len lén tránh xa kẻo bị… văng...

Tháng trước, chuẩn bị tổ chức kỷ niệm ngày 8/3, cơ quan chị đưa ra “chủ trương”: kỳ này ai cũng phải hát.

Chị lo lắng, bao năm quên lãng bây giờ giọng hát của mình đã “xuống cấp” lắm. Chị lục tìm trong trí nhớ những lời ca yêu thích khi xưa, chỉ còn vương lại những âm điệu quen quen, câu được câu mất. Thế là chị lên mạng, vào Google chỉ cần vài giây là được nghe những lời hát quen thuộc.

Mấy hôm nay cứ hết giờ làm việc, vài chị em trong cơ quan rủ nhau ở lại mở máy thử giọng. Lần đầu hát karaoke, chị lúng ta lúng túng, lúc thì chậm, lúc lại nhanh so với lời bài hát hiện ra trên màn hình. Nhưng mọi người bảo giọng chị nghe được chỉ tại chưa quen. Chị nghe vậy thì yên tâm hát tiếp, hết bài nọ đến bài kia, khi đã quen thì cảm thấy thật thích thú. Ngày xưa hay hát nhưng chỉ hát “chay”, bây giờ hát karaoke có cả nhạc nên cảm thấy “phiêu” lắm!

Anh đi làm về, từ ngoài ngõ đã nghe tiếng hát khe khẽ… Chợt cảm thấy vui vui, anh nháy mắt với lũ nhỏ: “Hôm nay hình như mẹ trẻ ra đến cả chục tuổi phải không các con?”. Hai con khoái chí cười toe toét đồng tình. Chị cảm thấy thật dễ chịu. Một luồng gió mát vừa thoảng qua...

Ca nha cung hat

Anh thắc mắc: “Sao tự nhiên lại yêu đời thế nhỉ! Có “gì” không đây?”. Chị tỉnh queo: “Chả có gì cả, chỉ vì ngày xưa dại, cứ đợi chồng đem “niềm vui” về mà chờ mãi chẳng thấy nên phải “tự lo” lấy thôi, phải tự tạo niềm vui cho mình thôi!”. Nghe vợ “triết lý”, anh phì cười nhưng hình như cũng... có lý!

Hôm 8/3, chị nhắn tin bảo anh sắp xếp rước con, rồi cha con ăn cơm trước, vợ có “độ” rồi! Anh bảo, vợ cứ vui chơi cho thoải mái, một năm chỉ có một ngày 8/3 thôi... Chị về thì đã gần 20g, mặt mày rạng rỡ, lại có cả hoa nữa chứ! Chị khoe: “Hát karaoke thích lắm. Vậy mà đó giờ không biết bao nhiêu lần từ chối karaoke chỉ vì đủ mọi lý do, lúc thì bận rước con cái, lúc thì sợ không kịp nấu cơm cho chồng, lúc lại lo hát riết lỡ ghiền rồi biết đâu sinh... hư. Giờ mới thấy mình lạc hậu”. Chị “đúc kết”: hát karaoke giúp thư giãn, xả stress và bàn với chồng, khi có dịp thì cả nhà cùng hát karaoke.

Mấy hôm sau, bỗng dưng anh mang về một dàn máy karaoke. Chị tròn mắt: “Sang dữ vậy?”. Anh nháy mắt với tụi nhỏ rồi nói khẽ: “Rẻ thôi. Thỉnh thoảng cha con mình cùng hát với mẹ”. Chị cười thật tươi, lâu lắm rồi mới thấy căn nhà rộn ràng như thế.

Hoài Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI