Ca nghi nhiễm COVID-19 tại TPHCM dương tính lần 2, người con đi chung có kết quả âm tính

20/05/2021 - 11:19

PNO - Kết quả xét nghiệm RT-PCR tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM một lần nữa cho thấy người phụ nữ ở quận 3 dương tính với SARS-CoV-2.

Trưa 20/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, ca nghi nhiễm và người con đi cùng đã được lấy mẫu xét nghiệm chuyển Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để chạy khẳng định. Kết quả xét nghiệm trường hợp này dương tính lần 2 với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, người con đi chung có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến trường hợp này.

Điều tra ban đầu, đã truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở, chuyển cách ly lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Phong tỏa hẻm 287, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TPHCM - nơi cư ngụ của ca nghi nhiễm COVID-19. Ảnh: Phạm An
Phong tỏa hẻm 287, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TPHCM - nơi cư ngụ của ca nghi nhiễm COVID-19 - Ảnh: Phạm An

TPHCM sẽ triển khai mở rộng lấy mẫu giám sát các hộ gia đình sinh sống tại con hẻm nơi bệnh nhân cư trú.

Ca nghi nhiễm là 1 phụ nữ, sinh năm 1963 cư ngụ tại quận 3, nghề nghiệp bán quán ăn tại nhà.

Ngày 19/5, người này có triệu chứng bệnh đường hô hấp, đến Trung tâm Y khoa Hòa Hảo (Medic) để xét nghiệm và chụp X-quang phổi, CT scan phổi.

Kết quả chẩn đoán hình ảnh phát hiện có tổn thương phổi nên người bệnh được hướng dẫn đến khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày.

Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả nghi nhiễm COVID-19, đã được chuyển vào khu cách ly.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI