Phong tỏa một con hẻm sát chợ Vườn Chuối vì liên quan ca nghi mắc COVID-19

20/05/2021 - 10:21

PNO - Sáng 20/5, lực lượng chức năng đã phong tỏa con hẻm số 287, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TPHCM do liên quan đến ca nghi mắc COVID-19.

 

Hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu đang được phong tỏa
Hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu đang được phong tỏa.
Theo đó, trường hợp liên quan đến ca nghi mắc COVID-19, tại hẻm đường Nguyễn Đình Chiểu, nhân viên y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các trường hợp sống gần khu vực có ca nghi mắc.
Theo đó, các nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các trường hợp liên quan đến ca nghi mắc COVID-19, tại hẻm đường Nguyễn Đình Chiểu.
Do ca liên quan từng đến phòng khám Hòa Hảo ở quận 10. Hiện tại phòng khám Hòa Hỏa đã được yêu cầu ngừng tiếp nhận bệnh nhân và kiểm tra những yếu tố liên quan ca nghi mắc COVID-19. Người có nhu cầu khám bệnh được lực lượng an ninh hỗ trợ hướng dẫn đến khám bệnh viện khác trên địa bàn.
Do ca nghi mắc COVID-19 từng đến Trung tâm y khoa Hòa Hảo ở quận 10 nên phòng khám này đã được yêu cầu ngừng tiếp nhận bệnh nhân và kiểm tra những yếu tố liên quan. Người có nhu cầu khám bệnh được lực lượng an ninh hỗ trợ hướng dẫn đến khám bệnh viện khác trên địa bàn.
Do phòng khám tạm phong tỏa nên nhiều người đang khám bệnh bên trong cũng không thể ra ngoài, người thân đến rước buộc phải quay về nhà
Do phòng khám tạm phong tỏa nên nhiều người đang khám bệnh bên trong cũng không thể ra ngoài, người thân đến rước buộc phải quay về nhà.
Đang là giờ cao điểm, nhiều người qua lại và khám bệnh, lực lượng chức năng đã tăng cường thêm người để đảm bảo công tác giữ trật tự
Đang là giờ cao điểm, nhiều người qua lại và khám bệnh, lực lượng chức năng đã tăng cường thêm người để đảm bảo công tác giữ trật tự.
Bác sĩ lấy mẫu đến bệnh viện để chuẩn bị lấy mấu xét nghiệm
Bác sĩ lấy mẫu đến bệnh viện để chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM ghi nhận một trường hợp mắc SARS-CoV-2 tại chung cư SunView Town, đường Gò Dưa, TP. Thủ Đức. Lực lượng chức năng và nhân viên y tế đã truy vết, cách ly, lấy mẫu 4 người sống chung nhà, 64 người tiếp xúc với bệnh nhân tại nơi làm việc ở 129 Pasteur, quận 3, có 21 người tiếp xúc với vợ bệnh nhân tại nơi làm việc ở khu công nghệ cao, quận 9. Tính đến hiện tại, 4 người thân của bệnh nhân đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tối 18/5, ngành y tế phát hiện thêm một ca nghi mắc COVID-19 ngụ phường Tân Kiểng, quận 7 là đồng nghiệp của bệnh nhân ở TP. Thủ Đức. Khai thác dịch tễ cho thấy ca nghi mắc từng đến Hải Phòng từ 24/4 đến 5/5. Ngày 8/5, bệnh nhân có dấu hiệu sốt và tự mua thuốc uống.

Thành phố tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết, lấy mẫu các trường hợp sống cùng địa chỉ với bệnh nhân cũng như các hành khách đi cùng chuyến bay VN1179.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI