TPHCM xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, từng đến Trung tâm Y khoa Hòa Hảo

20/05/2021 - 10:04

PNO - Xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, TPHCM đang phong tỏa một số địa điểm, trong đó có Trung tâm Y khoa Hòa Hảo (thường gọi Bệnh viện Hòa Hảo), quận 10.

Sáng 20/5, Trung tâm Y khoa Hòa Hảo (Medic), quận 10, TPHCM thông báo ngưng tiếp nhận bệnh nhân vào thăm khám, xét nghiệm. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) thông báo một ca dương tính với SARS-CoV-2, từng đến Medic để xét nghiệm.

Trung tâm y khoa Hòa Hảo có tiếp nhận một ca nghi nhiễm COVID-19
Trung tâm Y khoa Hòa Hảo nơi tiếp nhận ca dương tính với SARS-CoV-2

Theo đó, ca nhiễm này đã đến Medic vào ngày 19/5 để thực hiện các chỉ định xét nghiệm, chụp X-quang phổi nhằm chẩn đoán bệnh lao. Khi bệnh nhân này được chuyển qua Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, test nhanh tại đây phát hiện bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến ca nhiễm mới nhất này, lực lượng chức năng đang phong tỏa hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TPHCM.

hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TPHCM.
Hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, TPHCM đang bị phong toả

HCDC cho biết đây là 1 trường hợp nữ, sinh năm 1963 cư ngụ tại quận 3, nghề nghiệp bán quán ăn tại nhà có kết quả sàng lọc nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Ngày 19/5, người này có triệu chứng bệnh đường hô hấp, đến khám tại Trung tâm Medic, có kết quả xét nghiệm X-quang phổi và CT scan phổi có tổn thương. Người bệnh được hướng dẫn đến khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày.

Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả nghi nhiễm COVID-19, đã được chuyển vào khu cách ly. Mẫu bệnh phẩm của người này và người con đi cùng, sáng nay đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM để chạy khẳng định.

 Phạm An - Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI