Ca khúc về hạnh phúc lứa đôi - nguồn cảm hứng không bao giờ cạn

15/09/2021 - 06:36

PNO - 5 ca khúc đang được người nghe ưa chuộng trên YouTube, một số trang nghe nhạc trực tuyến đều có nội dung vui tươi về tình yêu, đám cưới.

Sau 1 tuần ra mắt, Yêu là cưới của Phát Hồ (nhóm X2X) vươn lên trụ ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng thịnh hành YouTube mục âm nhạc, và đứng vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng chung của YouTube tại Việt Nam. Ca khúc hiện cũng xếp hạng nhất trong bảng xếp hạng Zingchart của ứng dụng Zing Mp3. 

Yêu là cưới là sản phẩm độc lập của nam ca sĩ gốc miền Tây. Nội dung bài hát nói về khát vọng hạnh phúc của một cặp tình nhân khi tiến đến hôn nhân và vẽ nên bức tranh tương lai tươi đẹp cùng lao động, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái.

Chia sẻ về sản phẩm mới, Phát Hồ (X2X) cho biết: “Những ngày này dịch bệnh COVID-19 đang hết sức căng thẳng, chắc hẳn chúng ta ai cũng cần tận hưởng những giai điệu tươi mới để tạm gác lại những lo âu thường nhật. Đó cũng chính là lý do bài hát Yêu là cưới ra đời". Hiện, có nhiều bản cover, remix ca khúc này xuất hiện trên YouTube. 

Phát Hồ là chủ nhân ca khúc đang được yêu thích Yêu là cưới
Phát Hồ là chủ nhân ca khúc đang được yêu thích Yêu là cưới

*Yêu là cưới - Phát Hồ:

 

Nal cũng là cái tên gây chú ý thời gian qua với làng nhạc Việt. Chàng trai sinh năm 1997 liên tục có 2 sản phẩm hot, được khán giả yêu thích nồng nhiệt là Thương nhau tới bếnRồi tới luôn. Trong đó, Rồi tới luôn ra mắt hồi tháng 7, tạo nên cơn sốt trên khắp các mạng xã hội.

Anh cho biết không hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp nhưng có khả năng sáng tác, chơi nhạc. Nal từng hứa sẽ sáng tác nhạc tặng anh trai trong đám cưới nhưng vì bận rộn nên không thể thực hiện. Mãi gần đây anh mới hoàn thành, để giữ trọn lời hứa. Ca khúc được đón nhận, Nal vô cùng bất ngờ. Thời điểm đó, anh tiết lộ ca khúc còn có phần hai, sẽ sớm ra mắt. Thương nhau tới bến cũng chính là ẩn số Nal từng đề cập.

Nếu như Rồi tới luôn nói về viễn cảnh đám cưới tưng bừng cùng những lời hứa hẹn về tương lai thì Thương nhau tới bến lại là câu chuyện chàng trai cưa cẩm cô gái, cũng với mong ước xây dựng hạnh phúc lứa đôi. Nal cho biết trong giai đoạn căng thẳng vì dịch bệnh anh muốn những giai điệu này phần nào giúp người nghe giải toả. Hai sản phẩm này vẫn trụ hạng khá tốt trên bảng xếp hạng thịnh hành YouTube và bám đuổi sát nút trên Zingchart ở vị trí thứ ba và thứ năm. 

Nal gần đây được yêu thích với 2 ca khúc nói về hạnh phúc lứa đôi
Nal gần đây được yêu thích với 2 ca khúc nói về hạnh phúc lứa đôi

*Thương nhau tới bến - Nal:

 

Cưới thôi từng được Masew giới thiệu với phiên bản không lời, cũng nhanh chóng vươn lên vị trí tìm kiếm hàng đầu trên YouTube. Gần đây, Masew bất ngờ tung bản có lời, kết hợp với B Ray và TAP. Bài hát là tâm sự của một cô gái mong ước được về chung nhà với người yêu, thể hiện qua những ca từ dí dỏm. Sau 5 ngày ra mắt, sản phẩm có gần 4 triệu lượt nghe xem trên YouTube.

Nằm ở vị trí thứ 7 trên Zingchart là Túp lều vàng của Nguyễn Đình Vũ kết hợp NBORO. Ca khúc nói về tình nghĩa vợ chồng dẫu phải sống cảnh cơ hàn vẫn luôn yêu thương, cùng nhau phấn đấu cho tương lai.

Nhìn chung, giọng hát của ca sĩ không phải là điểm cộng cho các sản phẩm này. Điểm thu hút đều được tạo nên từ giai điệu. Trong đó có 4/5 ca khúc gợi sự thích thú khi kết hợp âm nhạc hiện đại với âm hưởng dân ca miền tây. Còn Cưới thôi của Masew lại gây nghiện nhờ phong cách âm nhạc điện tử hiện đại, tinh tế, dễ khiến người nghe nhún nhảy theo.

Những ca khúc về đám cưới, hạnh phúc lứa dôi bám đuổi nhau trên ứng dụng nghe nhạc trực tuyến
Những ca khúc về đám cưới, hạnh phúc lứa đôi bám đuổi nhau trên ứng dụng nghe nhạc trực tuyến

Đặc biệt, các tác giả đều sử dụng từ ngữ, nối vần giữa các câu hát rất khéo léo. Chẳng hạn, ngay từ đầu Yêu là cưới đã khiến người nghe thích thú: “Đếm bao ngày xuân đi qua/ Xin phép gia đình mẹ cha cho rước em về làm dâu 2 đứa sau này làm giàu/ Kéo theo đàn trai bưng mâm/ Coi bói ngay ngày 25/ Nàng ơi anh tới anh đón em về kết tình trăm năm”. 

Trong khi đó, Thương nhau tới bến ở phần điệp khúc lại có nhiều ý thú vị: “Đi khắp thế gian này chơi/ Em muốn đi đâu anh cũng chiều em tới đó/ Có hai bàn tay, trước giờ anh chưa nắm ai/ Em cũng như tình đầu/ Dí Dầu! Anh thương em quá” hay “Anh muốn sống bên cạnh em/ Vui hết hôm nay/ Nhạc bập bùng ngày mai vui tiếp/ Đón em về quê/ Sẽ ăn được nhiều món ngon/ Trái đất không ngưng quay tròn/ Thì niềm vui sẽ luôn luôn còn”.

Việc ra mắt trong thời điểm này cũng là yếu tố giúp các ca khúc được chú ý. Những tháng cuối năm là mùa cưới, mùa hạnh phúc, nhưng năm nay vì dịch nên nhiều cặp đôi không thể tổ chức lễ cưới như kế hoạch. Vì thế, âm nhạc góp phần xoa dịu cảm xúc của họ. 

Đặc biệt, trong thời điểm căng thẳng vì dịch bệnh, những giai điệu vui tươi, ca từ mang ý nghĩa tích cực như gieo mầm hy vọng trong lòng người nghe. Các sản phẩm trên đều thu về hàng ngàn bình luận, trong đó nhiều người cùng đồng quan điểm này. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI