"Cá độ" với chồng

18/12/2022 - 14:22

PNO - World Cup đã đi đến cuối chặng đường và tôi đã thành công khi giữ chân chồng ở "sân nhà" gần 1 tháng.

Trong khi nhiều bà vợ than trời trách đất vì bị World Cup cướp chồng (chồng tụ tập nhà bạn xem đá banh, chồng mê xem đá banh quên vợ con...), với tôi, ngày hội bóng đá khắp hành tinh cũng là ngày hội của gia đình. 

Chồng tôi là fan cuồng bóng đá. Tôi biết anh sẽ qua nhà bạn, ra quán xem đá banh nếu ở nhà bị vợ càu nhàu, hoặc mượn cớ vợ mặt nặng mày nhẹ là thoát ly. Vì vậy, tôi nhất quyết không mắc bẫy chồng. Tôi vốn không quá mê bóng đá, chỉ đội nào có cầu thủ... đẹp trai thì tôi ủng hộ. Thế nhưng, kỳ này tôi quyết xem World Cup với chồng. Do vậy, tôi phải lên kế hoạch làm cho "sân nhà" hấp dẫn hơn "sân khách".

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

 

Trước tiên, tôi lập liên minh với 2 con gái 12 tuổi và 10 tuổi. 2 con tôi cũng mê xem đá banh giống ba, đặc biệt là yêu thích các đội châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trước ngày khai mạc World Cup, 2 con tôi dặn ba: "Mai ba nhớ về sớm coi đá banh với tụi con. Có 3 mẹ con coi chán lắm, có ba là chuyên gia đá banh, coi mới vui và hào hứng". Tôi nhắn tin cho chồng: "Em đã làm mồi, tối nay cả nhà mình "nhạo” (nhậu) mừng World Cup nghen. 2 con gái rất chờ đợi để được xem đá banh với ba đó". 

Vậy là, đúng 17g, chồng tôi đã có mặt tại nhà. Anh bất ngờ khi thấy phòng khách được dán lịch thi đấu, cờ các quốc gia tham dự World Cup và hình cầu thủ Messi, cùng đội Argentina yêu thích của anh. Và thêm một bất ngờ là có vợ chồng chị Hai của anh và vợ chồng Hải - cậu bạn nối khố của anh. Tôi bày mâm cơm, và các món nhắm khô bò, lạp xưởng, dưa kiệu, hạt điều, thùng bia cho các ông; nước trái cây cho các mẹ và con. 

Trong lúc chồng tôi ngơ ngác, thì 2 con tuyên bố: "Hôm nay bắt đầu tháng hội hè của nhà mình để mừng World Cup". Vậy là mọi người vừa ăn, vừa cụng ly, vừa xem đội Qatar đá với đội Ecuador và "bình loạn" đủ kiểu. 

1 tối xem bóng đá rất hào hứng, vui vẻ và no bụng khiến chồng tôi rất vui và tự hào với vợ chồng anh chị và bạn.

Xong trận đầu, mọi người về. Trận sau chỉ còn gia đình tôi. Tôi mở phong trào: "Nhà mình cá độ đi cho có khí thế, ai thua sẽ rửa chén, lau nhà, xếp đồ". 

2 con tôi hưởng ứng nên chồng cũng tham gia. Mỗi trận, tôi lên báo xem "kèo" và đưa ra cho mỗi người lựa chọn.

Mấy trận đầu, tôi thường chọn theo chồng, vì nếu có thua thì chồng có bạn đồng hành, anh sẽ không thấy ngán mà bỏ ngang cuộc chơi. 

Chẳng hiểu sao, 1 người am tường bóng đá như chồng tôi, cá độ 4 trận đầu đều thua xiểng liểng. Vì vậy, sau khi xong trận thì tôi rửa chén, còn chồng lau nhà. Trong khi 2 con gái chắp tay đi tới đi lui giám sát xem bên thua cuộc có làm 
tốt không? 

Có hôm vợ chồng tôi thắng. Lẽ ra, cả hai được ngồi chơi, nhưng anh thấy tội 2 con lúi húi lau dọn, rửa chén nên phụ lau nhà. Vậy là, chồng tôi đã thành "chuyên gia lau nhà", điều mà trước giờ anh chưa từng động tay.  

Cuối tuần, là những ngày xem đá banh đầy vui nhộn của gia đình tôi. Vì 2 con gái được phép "cày cả 4 trận". Ngày đó là cả nhà hào hứng lên kế hoạch ăn tối, ăn khuya bằng món gì? Có đêm, cả nhà 4 người chụm vào nồi mì trứng.

Có hôm, nửa đêm 2 con thèm sushi. 3 mẹ con lục tủ lạnh "có chi cuốn đó".  Trong cái khó ló cái khôn, 2 con lấy cá lóc thay cá hồi, rồi dưa leo thay trái bơ... 3 mẹ con vừa bàn, vừa làm, khiến chồng tôi hào hứng lây. Anh bảo "Đưa dưa leo, xúc xích ba cắt cho". Mắt vẫn không rời khỏi ti vi, nhưng chồng tôi - vốn đã "lần đầu làm chuyện ấy": phụ việc bếp núc.

Cả nhà cuốn cuốn và cùng nhau ăn trong tiếng cười nói vui vẻ, xen lẫn sự hồi hộp dõi theo những đường banh. Thật ra, bấy nay chúng tôi vẫn thường có bữa cơm gia đình. Nhưng việc cả nhà làm cùng và ăn cùng giữa đêm khuya trong không khí rộn ràng như vậy quả là trải nghiệm lần đầu, rất thú vị. 

Ảnh mang tính minh họa - Lifestylememory
Ảnh mang tính minh họa - Lifestylememory

 

Sau này, trận banh 2g sáng cũng là lúc tôi nấu ăn sáng cho cả nhà. Trước đây, việc này tôi phải làm một mình, giờ đây nhờ chồng thức khuya cùng nên anh phụ gọt rau củ, xắt thịt. Có lúc giải lao giữa 2 hiệp, anh còn vào bếp trổ tài (mục đích để sáng ra khoe với các con "ba 
nấu đó"). 

World Cup sắp đi đến trận chung kết, hội hè của gia đình tôi cũng sắp kết thúc. Nhưng có một điều còn nối dài thêm là sự gắn kết của các thành viên trong gia đình tôi. Cũng như sự thay đổi tích cực của chồng và cả hai con khi chia sẻ việc nhà, bếp núc với vợ, với mẹ. 

Khi World Cup không còn những trận chiều và tối, chồng tôi vẫn duy trì việc có mặt ở nhà lúc 17g. Trong lúc tôi nấu ăn thì 3 cha con phụ, hoặc xếp quần áo, hay xuống sân chung cư chơi cầu lông, đi bộ, đạp xe. 2 con gái vốn đã mê ba, bây giờ chơi, trò chuyện với ba nhiều hơn nên càng quấn quýt. Chồng tôi, trở thành cây cao bóng cả trong mắt con, đem lại niềm vui cho con, nên anh cũng tiết chế những cuộc vui bên ngoài.

Với tôi bây giờ, đội nào vô địch World Cup không quan trọng, vì gia đình tôi đã chiến thắng. 

Khánh Ngọc

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI