Bừng tỉnh

20/10/2013 - 07:45

PNO - PNCN - Anh là hình mẫu lý tưởng trong lòng mình. Bởi thế, ngay từ những ngày đầu quen biết qua một diễn đàn mạng, mình đã mất ăn mất ngủ vì anh. Sự ân cần của một người làm kinh tế giỏi lại mang trái tim nghệ sĩ khiến mình chờ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhiều người nói đừng dại dột đặt cảm xúc thật vào thế giới ảo. Mình cũng dặn lòng như thế, và lý trí đã cho mình một đám cưới mỹ mãn với người bạn chung lớp. Thật lòng, mình rất thương chồng. Nhưng không hiểu sao những khi ngồi một mình trước máy tính, mình luôn nghĩ đến anh. Mình không vui khi anh có nhiều bạn nữ, cảm thấy tủi thân mỗi lúc anh dành sự quan tâm cho mình ít hơn mấy cô kia. Mình sẵn sàng thức thâu đêm để giúp anh viết một bài thuyết trình thật tốt, nhớ chi chít những chi tiết vụn vặt liên quan đến đời tư của anh. Có lần, anh vô tình buông câu: “Em gắn bó với anh như tri kỷ, ước gì thời gian quay lại, anh sẽ không để vuột mất…”. Chỉ một câu tiếc nuối lửng lơ như thế mà mình thơ thẩn mấy tuần, đến nỗi chồng ngạc nhiên: “Dạo này vợ làm sao vậy, cứ như người cõi trên”.

Bung tinh

Anh nhắn sẽ về tỉnh mình công tác. Chiều vợ, chồng mình sốt sắng lấy xe đi đón. Nhìn chồng vồn vã ân cần với bạn của vợ, thoáng mặc cảm tội lỗi hiện lên trong lòng mình. Chỉ một thoáng thôi, vì hình ảnh của anh đã choáng ngợp cả tâm trí. Trước mặt mình là người đàn ông phong độ, đĩnh đạc, lớn hơn mình đúng một con giáp. Anh tặng hai vợ chồng cây đèn ngủ làm bằng gỗ quý. Nhìn mình nâng niu món quà, chồng vô tư khen anh sống có tình có nghĩa.

Mình trượt dài trong mơ mộng hơn nữa từ sau lần gặp mặt. Hình như mình không còn nghĩ đến chồng, dù đêm đêm hai đứa vẫn nằm cạnh nhau. Khi anh báo tin sắp cưới, mình than bị cảm rồi nằm vùi cả ngày. Chồng loay hoay nấu cháo, mua thuốc, chườm khăn. Nhìn chồng sốt sắng lo cho vợ và gánh vác việc nhà, tự dưng mình bừng tỉnh. U mê bao nhiêu đó cũng đủ lắm rồi!

Diệp Yên

Từ khóa Bừng tỉnh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI