Bruno Mars: nghệ sĩ của năm 2013

15/12/2013 - 16:16

PNO - PNO - Danh hiệu do tạp chí âm nhạc Billboard (Mỹ) vừa công bố. Vị trí tương tự ở bảng nữ thuộc về “công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift.

 Bruno Mars: nghe si cua nam 2013

Bảng vàng ghi tên Bruno Mars dù lượng đĩa bán ra trong năm qua của nam ca sĩ chuyên trị ballad (album Unorthodox jukebox, 1,8 triệu bản) kém hơn so với Justin Timberlake (The 20/20 experience, 2,4 triệu bản). Thành công của Bruno còn phải kể đến giai điệu trữ tình When I was your man đứng đầu bảng xếp hạng cuối năm của Billboard, và bản disco ngọt ngào Treasure xếp thứ năm.

Lý giải về sự thành công, Mars khiêm tốn cho rằng vì âm nhạc của anh đã đáp ứng được phần còn khiếm khuyết trong người nghe, giống như người ta hay có khuynh hướng “nạp” những chất mà họ thiếu. “Đây là vinh dự của cả tập thể mà tôi có vinh dự là một phần trong đó” - Bruno nói.
Hành trình ấn tượng của Bruno Mars vừa được Hiệp hội Ghi âm Hoa Kỳ ghi nhận bằng bốn đề cử Grammy 2014 - giải thưởng âm nhạc uy tín nhất nước Mỹ, trong đó có Bài hát của nămBản thu của năm (cho ca khúc Locked out of heaven). Hè năm sau, Bruno sẽ khởi hành tour lưu diễn Bắc Mỹ với tên gọi Moonshine jungle world tour.

Về phía nữ, người được vinh danh không phải là Miley Cyrus với điệu nhảy tục tĩu twerk làm nhốn nháo làng nhạc Âu-Mỹ suốt năm qua mà là Taylor Swift. Giọng ca 24 tuổi tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình khi càn quét hàng loạt bảng xếp hạng và giải thưởng âm nhạc uy tín.

Hai hạng mục dành cho nhóm và nhân tố mới gọi tên đôi rapper Macklemore & Ryan Lewis.

LẬP ĐÔNG - Ảnh: Getty Images 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI