Điểm danh những tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới

29/05/2022 - 17:23

PNO - Ấn phẩm "Những tỷ phú năm 2022" do tạp chí Forbes bình chọn vừa công bố cho thấy, ngày càng có nhiều tỷ phú còn rất trẻ với tài năng thật sự của bản thân chứ không chỉ “dựa hơi” bố mẹ với khối tài sản khổng lồ có sẵn.

Rihanna, 34 tuổi

Rihanna (tên thật là Robyn Fenty) là một nữ ca sĩ kiêm sáng tác nhạc, diễn viên, người Barbados.

Nữ ca sĩ Rihanna và thương hiệu Fenty Beauty - Ảnh: Kevin Mazur/Getty Images
Nữ ca sĩ Rihanna và thương hiệu Fenty Beauty - Ảnh: Kevin Mazur/Getty Images

Không chỉ thành danh và được biết đến như một ngôi sao trong ngành công nghiệp giải trí, Rihanna còn thành công trong lĩnh vực kinh doanh với dòng sản phẩm làm đẹp Fenty Beauty. Thương hiệu này đã mang về cho cô hơn 550 triệu USD vào năm 2020. Ngoài ra, Rihanna còn sở hữu 30% cổ phần của thương hiệu nội y Savage X Fenty mới được được định giá 3 tỷ USD.

Rihanna hiện được xem là nữ nghệ sĩ giàu thứ hai trên thế giới, chỉ xếp sau nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey.

Nikil Viswanathan, 34 tuổi

Chàng trai Nikil Viswanathan đến từ San Francisco (Mỹ) là người đồng sáng lập start-up Alchemy vào năm 2020 cùng với Joe Lau, một sinh viên tốt nghiệp Đại học Stanford. Phần mềm mà họ đã cùng nhau tạo ra hiện đang được sử dụng bởi hàng ngàn công ty dựa trên blockchain và công nghệ Web3 trên khắp thế giới.

Nikil Viswanathan - Ảnh: shivarjun
Nikil Viswanathan - Ảnh: shivarjun

Đây không phải là “cuộc phiêu lưu công nghệ” đầu tiên của cặp đôi giỏi giang này. Năm 2016, cả hai đã cùng nhau xây dựng và cho ra mắt ứng dụng Down to Lunch giúp mọi người dễ dàng thông báo cho bạn bè, đối tác của mình lịch trống để hẹn ăn trưa với nhau. Chỉ trong một thời gian ngắn, ứng dụng này đã nhanh chóng vươn lên vị trí đầu tiên trong danh sách mạng xã hội của Apple và được The New York Times giới thiệu.

Hiện Nikil Viswanathan đang có trong tay khối tài sản ròng trị giá 2.4 tỷ USD.

Bobby Murphy, 33 tuổi

Bobby Murphy là nhà đồng sáng lập Snapchat, ứng dụng chia sẻ ảnh được 293 triệu người dùng yêu thích đăng ký làm thành viên thường xuyên.

Bobby Murphy, CTO của Snapchat - Ảnh: Carinal
Bobby Murphy, CTO của Snapchat - Ảnh: Cadinal

Chàng trai đến từ California này đã chi hơn 50 triệu USD để sở hữu nhiều bất động sản lớn, bao gồm một số biệt thự trên bãi biển ở Los Angeles. Murphy được giới công nghệ gọi là "thiên tài kỹ thuật trầm lặng" đằng sau tập đoàn Snap Inc., bởi anh luôn đứng lùi về phía sau để người đồng sáng lập kiêm CEO Evan Spiegel tỏa sáng trước công chúng.

Tài sản ròng của Murphy hiện ước tính khoảng 5 tỷ USD.

Patrick Collison, 33 tuổi

Cùng với anh trai của mình, Patrick Collison là người đồng sáng lập nền tảng phần mềm thanh toán trực tuyến Stripe. Hai anh em người Ireland này đã trở thành triệu phú tự thân ở tuổi thiếu niên sau thương vụ bán công ty phần mềm Auctomatic for Live Current Media với giá 5 triệu USD vào năm 2008.

Patrick Collison, đồng sáng lập kiêm CEO của Stripe - Ảnh: Stripe
Patrick Collison, đồng sáng lập kiêm CEO của Stripe - Ảnh: Stripe

Hiện Patrick đang xếp vị trí 214 trong danh sách các tỷ phú thế giới của Forbes với tài sản ròng hơn 9.5 tỷ USD.

Patrick chịu trách nhiệm giám sát bộ phận kỹ thuật của nền tảng Stripe đồng thời là khuôn mặt đại diện của của doanh nghiệp. Mặc dù vậy, anh lại là một người rất kín tiếng đối với đời tư của mình. Chẳng hạn như, mặc dù đã đính hôn nhưng đến nay anh vẫn chưa công khai tên người vợ sắp cưới của mình.

Pedro de Godoy Bueno, 32 tuổi

Hiện tỷ phú trẻ nhất Brazil, Pedro de Godoy Bueno, là Giám đốc điều hành của công ty chuyên cung cấp dịch vụ thí nghiệm Diagnosticos da America SA. Anh được thừa kế phần lớn tài sản của cha mình khi ông qua đời vào năm 2017.

Pedro de Godoy Bueno - Ảnh: Exame/Germano Lüders
Pedro de Godoy Bueno - Ảnh: Exame/Germano Lüders

Pedro cũng đang làm việc tại ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse và tập đoàn chăm sóc sức khỏe Amil. Ngoài ra, anh cũng là người sáng lập và là đối tác quản lý của DNA Capital, một quỹ chăm sóc sức khỏe tư nhân lớn của Brazil.

Theo thống kê của tạp chí Forbes thì tài sản ròng của Pedro là hơn 1 tỷ USD.

Devin Finzer, 31 tuổi

Devin Finzer sinh ra và lớn lên ở New York (Mỹ) và bắt đầu sự nghiệp của mình với vai trò là kỹ sư phần mềm tại Pinterest, đồng thời mày mò thử nghiệm một số ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Năm 2015, anh bán công ty khởi nghiệp đầu tiên của mình, Claimdog, cho tập đoàn tài chính Credit Karma.

Devin Finzer - Ảnh: Open Sea
Devin Finzer - Ảnh: OpenSea

Năm 2018, Devin hợp tác cùng Alex Atallah sáng lập nên OpenSea, một nền nền tảng thị trường tiền ảo NFT và sở hữu khoảng 18% cổ phần của công ty. Đây chính là bệ phóng giúp cặp đôi này đã trở thành tỷ phú NFT đầu tiên trên thế giới.

Đến nay, OpenSea là thị trường lớn nhất cho NFT và các mặt hàng kỹ thuật số do người dùng sở hữu với 600.000 thành viên. Nền tảng này thu hút nhiều nhà đầu tư nổi tiếng nhất thế giới và được định giá 13.3 tỷ USD vào đầu năm 2022. Riêng Devin sở hữu tài sản ròng 2.2 tỷ USD.

Jonathan Kwok, 30 tuổi

Jonathan Kwok trở thành một trong những tỷ phú trẻ tuổi nhất châu Á khi thừa kế cổ phần của nhà phát triển bất động sản lớn nhất Hồng Kông, Sun Hung Kai Properties (SHKP). Jonathan cũng tiếp quản Empire Group Holdings, một tập đoàn kinh doanh bất động sản do cha mình để lại sau khi qua đời vào năm 2019.

Jonathan Kwok  - Ảnh: My Publicist
Jonathan Kwok - Ảnh: My Publicist

Trong danh sách tỷ phú của Forbes năm 2017, khối tài sản của gia đình Kwok được ước tính ở mức 40.4 tỷ USD, trở thành gia đình giàu thứ ba châu Á. Riêng Jonathan nắm giữ 2.2 tỷ USD khi mới 30 tuổi.

Nguyễn Thuận (theo Love Money)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI