Bóng đá châu Á có 2 trận “lật kèo” ngoạn mục ở World Cup 2022

23/11/2022 - 23:25

PNO - Một ngày sau khi Ả Rập Xê Út đánh bại đội từng 2 lần vô địch thế giới Argentina với tỉ số 2-1, Nhật Bản tiếp tục đánh bại đội bóng từng 4 lần vô địch World Cup là Đức với tỉ số tương tự.

 

Các cầu thủ Nhật bản ăn mừng bàn thắng thứ hai vào phút 83
Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng bàn thắng thứ hai vào phút 83

Sự tương đồng về những gì xảy ra trong 2 trận đấu không khỏi khiến người hâm mộ trên toàn thế giới ngạc nhiên. Một đội bóng châu Á đã vượt qua thế trận bị dẫn trước trong hiệp một để đánh bại 1 cường quốc World Cup với tỉ số 2-1.

Giống như Argentina đã dẫn trước Ả Rập Xê Út từ quả phạt đền của Lionel Messi hôm 22/11, Đức đã chơi tốt hơn trong hiệp một và tạo ra nhiều cơ hội. Họ vượt lên dẫn trước với quả phạt đền ở phút thứ 33 do công của Ilkay Guendogan sau khi thủ môn Nhật Bản Shuichi Gonda phạm lỗi với hậu vệ cánh David Raum.

Nhưng những chiến binh Samurai áo xanh chỉ cần 15 phút cuối trận để chuyển bại thành thắng. Họ đã phản công muộn màng với 2 bàn thắng cách nhau chỉ 8 phút do công của Ritsu Doan và Takuma Asano. Lần lượt ở các phút 75 và 83. Đáng chú ý, cả 2 cầu thủ này đều thi đấu ở Đức, lần lượt cho đội tuyển Freiburg và Bochum.

Đội tuyển Nhật Bản ăn mừng chiến thắng trước tuyển Đức
Đội tuyển Nhật Bản ăn mừng chiến thắng trước tuyển Đức

 

Cổ động viên Nhật Bản ăn mừng sau chiến thắng

 

Người hâm mộ bóng đá ở Shibuya, Tokyo cũng vỡ òa sau trận lội ngược dòng của đội nhà

 Người dùng Twitter không giấu được niềm vui và ca ngợi quốc gia châu Á  vì đã lặp lại 1 kịch bản như trận đấu hôm trước của Ả Rập Xê Út.

Một người dùng Twitter viết: "Những đội bóng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bóng đá đang bị những đội được cho là nhỏ bé “bán hành”. Đầu tiên, Argentina với Messi đã bị Ả Rập Xê Út hạ gục. Giờ đây, nhà vô địch 4 lần vừa bị Nhật Bản vùi dập. Đây quả là 1 kỳ World Cup chưa từng có".

Đây là lần thua thứ ba liên tiếp trong trận mở màn một giải vô địch lớn của Đức, sau trận thua Mexico tại World Cup 2018 - khi họ bị loại ở vòng đầu tiên với tư cách là nhà vô địch, và thất bại trước Pháp tại Euro 2020.

Linh La (theo Straits Times, Al Jazeera)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI