Bộ Y tế đề nghị công nhận liệt sĩ với nữ hộ sinh mang thai tử vong vì COVID-19 tại Bình Dương

22/08/2021 - 21:03

PNO - Bộ Y tế đề nghị công nhận liệt sĩ với chị Dương Nguyễn Thùy Trinh - nữ hộ sinh đang mang thai tử vong vì COVID-19 tại Bình Dương.

 

Bộ Y tế đề nghị
Bộ Y tế đề nghị xem xét công nhận liệt sĩ với nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh (ảnh minh họa)

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương về việc xem xét công nhận liệt sĩ với chị Dương Nguyễn Thùy Trinh, 32 tuổi, nhân viên khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Chị Dương Nguyễn Thùy Trinh là nữ hộ sinh mắc COVID-19 trong quá trình làm việc tại bệnh viện dã chiến, chị đã tử vong ngày 16/8 khi đang mang thai hơn 20 tuần.

Bộ Y tế tri ân và chia sẻ sâu sắc với gia đình nữ hộ sinh, đồng thời đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn thiện hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền xem xét xác nhận liệt sĩ đối với chị Dương Nguyễn Thùy Trinh.

Theo Bộ Y tế, điều này là để ghi nhận sự hy sinh cao cả của chị cũng như của các cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Bình Dương và toàn thể cán bộ nhân viên y tế trên cả nước đang ngày đêm quên mình tham gia vào công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có lá thư chia buồn đẫm nước mắt gửi đến gia đình nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh. Trong thư, bác sĩ Nguyễn Hồng Chương đã thay mặt đơn vị này gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến toàn thể người thân trong gia đình nữ hộ sinh và mong gia đình sớm vượt qua nỗi mất mát lớn lao này.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Chương viết: "Trong niềm tiếc thương vô hạn, chúng tôi vẫn tin tưởng rằng dù nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh đã ra đi, gia đình và các đồng nghiệp vẫn sẽ mãi mãi tự hào về người chiến sĩ áo trắng đã hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân".

Cuối lá thư, ông viết: "Đứng trước sự tàn nhẫn của đại dịch COVID-19, chúng ta chỉ có một con đường là phải chiến đấu và phải chiến thắng, như vậy mới đem cuộc sống mạnh khỏe, bình an vốn có trước đây của chúng ta quay trở lại. Tất cả chúng ta hãy biến đau thương thành hành động, mỗi người một mặt trận, mỗi người một nhiệm vụ, cùng chung sức đồng lòng, nhất định phải chiến thắng "giặc COVID-19", nhất định phải chấm dứt những ngày tháng đau thương này. Nhất định phải đem lại cuộc sống mạnh khỏe, an vui cho mỗi cá nhân, gia đình và toàn thể dân tộc Việt Nam. Xin dành một phút mặc niệm tiễn biệt nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh".

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI