Thêm 1 điểm nóng ở Bình Dương bị "khóa chặt, đông cứng" trong 7 ngày

22/08/2021 - 18:38

PNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, thêm 4 phường ở TP. Dĩ An (Bình Dương) thực hiện "khóa chặt, đông cứng" trong 7 ngày để chống dịch.

Ngày 22/8, ông Lê Thành Tài - Chủ tịch UBND TP. Dĩ An (Bình Dương) đã ký văn bản quyết định thực hiện việc giãn cách xã hội biện pháp mạnh đối với một số khu vực. Theo đó, 4 phường thuộc "vùng đỏ" gồm Dĩ An, An Bình, Tân Đông Hiệp và Đông Hòa sẽ áp dụng biện pháp "khóa chặt, đông cứng" trong vòng 7 ngày kể từ 6g ngày 23/8 đến hết ngày 29/8.

UBND TP. Dĩ An yêu cầu người dân tại các phường trên "ai ở đâu ở yên đó", phường cách ly với phường, khu phố cách ly với khu phố, nhà cách ly nhà. Thiết lập các chốt kiểm soát, bịt kín lối ra vào, bảo vệ chặt chẽ từng địa bàn, nhất là "vùng xanh", không để dịch bệnh quay trở lại "vùng xanh" đã thiết lập. Người dân không được ra khỏi nhà 24/24 (trừ trường hợp được cấp phép), dừng việc cấp giấy đi chợ, mua lương thực, hàng thiết yếu (trừ việc đi cấp cứu và mua thuốc trị bệnh).

4 phường tại TP.Dĩ An sẽ bị khoá chặt, đông cứng từ 6g ngày 23/8
4 phường tại TP. Dĩ An sẽ bị "khóa chặt, đông cứng" từ 6g ngày 23/8

Các trường hợp được phép ra ngoài gồm: Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp; cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống chính trị, đơn vị sự nghiệp công lập đến cơ quan làm việc và đi về; các lực lượng y tế, tình nguyện viên làm nhiệm vụ; lực lượng xử lý sự cố hạ tầng, điện, nước, viễn thông, phóng viên, truyền hình, lực lượng giao hàng của siêu thị, cửa hàng thực phẩm, tiện lợi đến chốt gác và các đối tượng khác được cấp phép, xác nhận của cấp thẩm quyền trong khung giờ quy định.

Người dân chỉ được phép đến các chốt gác để nhận thực phẩm, hàng cứu trợ, nhu yếu phẩm, thuốc men, trừ các trường hợp đi cấp cứu, đi xét nghiệm, tiêm vắc xin, lo hậu sự trên cơ sở giấy mời, giấy yêu cầu, giấy xác nhận của cơ quan chức năng và phải thực hiện 5K. 

Dừng toàn bộ hoạt động của chợ truyền thống, tiệm tạp hóa, chuyển hình thức bán hàng trực tiếp của các cửa hàng thực phẩm, tiện lợi, siêu thị sang hình thức nhận đơn hàng và giao hàng, phân phối đến các chốt gác để chuyển, phát cho người dân, các cửa hàng bán thuốc vẫn được phép hoạt động.

Người dân trên địa bàn thị xã Tân Uyên bắt đầu nhận hàng tiếp tế từ chính quyền địa phương
Người dân trên địa bàn thị xã Tân Uyên nhận hàng tiếp tế từ chính quyền địa phương

Trước đó, 11 phường của TP. Thuận An và TX. Tân Uyên cũng đã thực hiện biện pháp "khóa chặt, đông cứng", từ 0g ngày 22/8.

Cũng trong ngày hôm nay 22/8, kế hoạch hỏa tốc về cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân đã được UBND tỉnh Bình Dương ban hành, sau khi nhận được sự thống nhất về chủ trương của HĐND tỉnh. 

Kể từ ngày 22/8, khoảng 720.000 người dân tại 11 phường (gồm 4 phường của TP. Thuận An và 7 phường của TX. Tân Uyên), nơi được đánh giá là còn nhiều F0 trong cộng đồng nên bị "khóa chặt, đông cứng" trong vòng 15 ngày, sẽ được cung cấp gạo và thực phẩm miễn phí (trên 5.700 tấn gạo trong tổng số 11.325 tấn gạo cứu trợ toàn tỉnh).

Về gạo, Bình Dương sẽ trích ra từ số gạo nhận được từ nguồn dự trữ quốc gia đã được Chính phủ cấp. Về thực phẩm, tỉnh sẽ trích ngân sách để cung cấp nhu cầu thực phẩm cơ bản cho từng người dân, với mức tương đương 50.000 đồng/người/ngày (không bao gồm gạo). Tổng ngân sách hỗ trợ thực phẩm miễn phí cho người dân 11 phường trong suốt 15 ngày "khóa chặt" là gần 540 tỉ đồng. Tất cả các siêu thị, cửa hàng ở các phường này sẽ ngưng hoạt động trong thời gian này.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI