Bố vợ đau lòng khi hay tin con rể là nghi phạm vụ cướp ngân hàng BIDV

20/12/2016 - 19:58

PNO - "Lúc yêu con gái tôi, hàng ngày Tâm bán hàng tạp hóa phụ giúp gia đình từ sáng đến tối. Thấy Tâm mồ côi cha, lại hiền lành và chăm chỉ làm ăn nên tôi gả con gái cho nó", ông Tuyến đau buồn kể lại.

Thông tin Nguyễn Hoài Tâm (29 tuổi, quê Đắk Nông) - bị cảnh sát bắt vì hành vi táo tợn cầm súng đe dọa, cướp 725 triệu đồng tại chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ở Huế khiến nhiều người thân của đối tượng cũng phải bàng hoàng.

Chia sẻ trên Báo Dân Việt, bố vợ của Tâm - ông Nguyễn Tuyến (SN 1952, ngụ xã Vinh An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) kể lại, vợ chồng ông có 10 người con và chị Nguyễn Thị Xuân (SN 1991, vợ Tâm) là con thứ 8.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên từ năm 1990 ông Tuyến vào Đắk Nông mưu sinh bằng nghề thợ rèn. Cách đây 3 năm, ông đưa Xuân vào tỉnh này làm nghề cắt tóc. Vào đây được khoảng 1 năm thì Xuân và Tâm quen biết rồi yêu và cưới nhau.

"Lúc yêu con gái tôi, hàng ngày Tâm bán hàng tạp hóa phụ giúp gia đình từ sáng đến tối. Thấy Tâm mồ côi cha, lại hiền lành và chăm chỉ làm ăn nên tôi gả con gái cho nó", ông Tuyến đau buồn kể lại.

Bo vo dau long khi hay tin con re la nghi pham vu cuop ngan hang BIDV
Bức ảnh cưới của vợ chồng Tâm treo tại gia đình ông Tuyến. (Ảnh An Sơn/ Dân Việt)

Theo người cha vợ, sau khi cưới nhau được vài tháng, vợ chồng Tâm chuyển ra Đà Nẵng kiếm sống. Tại đây, Xuân làm nghề cắt tóc, còn Tâm do không có nghề nghiệp gì nên chỉ chăm sóc con cái, thỉnh thoảng mới về thăm gia đình ở xã Vĩnh An. Tuy nhiên, vào khoảng 19h ngày 6/12, Tâm chạy xe về nhà bố vợ và nói đi giao hàng nên vào ghé thăm ba mẹ.

Đến sáng 7/12, sau khi Tâm ngủ dậy và ăn sáng cùng vợ chồng ông thì Xuân điện thoại cho ông bảo không rõ Tâm đi đâu. Xuân hỏi ông Tuyến rằng chồng cô có ra Huế không, ông Tuyến trả lời Tâm đang ở nhà mình. Sau đó Xuân bồng con bắt xe từ Đà Nẵng ra Huế gặp chồng. Đến khoảng 17h cùng ngày, sau khi ăn cơm cùng vợ chồng ông Tuyến, vợ chồng Tâm đưa con vào lại Đà Nẵng.

"Vì không đọc báo, xem ti vi nên tôi không hề biết đã xảy ra vụ cướp ngân hàng ở TP.Huế. Chiều chủ nhật vừa rồi, công an về nhà tôi khám xét, hỏi giường của tôi ở đâu. Sau đó công an lôi ra từ gầm giường của tôi một cái ba lô, trong ba lô có một khẩu súng và một ít tiền", ông Tuyến cho hay.

Ông Tuyến cho biết, gia đình không hề hay biết gì đến hành vi cướp ngân hàng của Tâm. "Vợ chồng tôi rất buồn khi con rể của mình gây ra vụ cướp táo tợn như thế", ông nói.

Thông tin trên tờ VnExpress, chủ nhà của đối tượng cho biết, Tâm cùng vợ và con trai hơn 2 tuổi thuê nhà từ đầu năm. Hàng ngày, vợ làm ở tiệm tóc tại nhà, còn Tâm không có nghề nghiệp ổn định: "Anh ta hiền lành, ít nói, sống hòa đồng, gần đây thường xuyên ở nhà".

Một người đàn ông hàng xóm đối diện nhà Tâm cũng cho biết ít khi thấy anh ta nhậu nhẹt ở nhà hay ở khu vực xung quanh... Khi biết Tâm là đối tượng cướp ngân hàng thì quá bất ngờ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổ trưởng dân phố, cho biết có lần đi quyên góp các khoản ủng hộ thấy Tâm nhiệt tình đóng góp. "Gần đây vợ chồng Tâm không có biểu hiện bất thường, ngoài việc mở một cửa hàng bán thực phẩm chức năng chăm sóc sức khoẻ ở chợ Cồn, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Tôi rất bất ngờ khi biết Tâm phạm tội", ông Hùng nói.

Được công an mời đến chứng kiến việc khám xét nhà và đọc lệnh bắt giữ Tâm, ông Hùng cho biết nghi can này khá bình thản, Tâm không nói nhiều, chỉ gật đầu mỗi khi công an hỏi. Khi công an khám nhà thì đã tìm ra bộ quần áo gây án, tuy nhiên chưa thấy tiền.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 6/12, tại Phòng giao dịch Thành Nội của Ngân hàng BIDV chi nhánh Thừa Thiên - Huế đã xảy ra vụ cướp ngân hàng táo tợn.

Khi các nhân viên ngân hàng đang kiểm đếm tiền, một đối tượng bịt khẩu trang đã mang súng giả xông vào khống chế nhân viên rồi cướp đi hơn 700 triệu đồng tiền mặt chỉ trong vòng 17 giây. Sau khi gây án, đối tượng đã lên xe máy rồ ga tẩu thoát.

Sau hơn 10 ngày nỗ lực tìm kiếm, trưa 18/12, Cục Cảnh sát Hình sự phía Nam (C45B, Bộ Công an) đã bắt Nguyễn Hoài Tâm (29 tuổi, hộ khẩu thường trú ở Đắk Nông) - nghi phạm vụ cướp táo tợn này. Tâm thừa nhận cần tiền xài nên thực hiện vụ cướp.

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI