Bộ VH-TT&DL vẫn đang chờ để xử lý việc chương trình giải trí diễn ra tại TP.HCM trong bão số 9

27/11/2018 - 14:29

PNO - Dù có công điện từ chiều 24/11 từ Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch nhưng một số chương trình giải trí vẫn diễn ra ở TP.HCM khi khắp nơi lo phòng chống bão số 9.

Tối 25/11, đêm nhạc  với sự biểu diễn của Tuấn Ngọc, Thanh Hà, Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn vẫn diễn ra ở Nhà hát Hoà Bình, Q.10, TP.HCM. Đây là thời điểm bão số 9 với lượng mưa và gió rất mạnh đang trút xuống TP.HCM, còn các tỉnh, thành khác cũng đang oằn mình trước hậu quả mà bão số 9 đã và đang để lại. 

Bo VH-TT&DL van dang cho de xu ly viec chuong trinh giai tri dien ra tai TP.HCM trong bao so 9
Thanh Hà và Hà Anh Tuấn trong đêm nhạc The master of symphony 2018 tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Điều đáng nói ở đây là vào chiều 24/11, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch  (VH - TT&DL) Nguyễn Ngọc Thiện đã có công điện khẩn gửi đến các đơn vị quản lý chức năng của các tỉnh, thành bị ảnh hưởng do bão số 9, trong đó yêu cầu tạm dừng tất cả mọi hoạt động vui chơi, giải trí tại các địa phương này.

Công điện được gửi đi theo sự thừa lệnh chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trước đó, về công tác phòng, chống bão số 9. 

Bo VH-TT&DL van dang cho de xu ly viec chuong trinh giai tri dien ra tai TP.HCM trong bao so 9
Mưa trắng trời tối 25/11 trước nhà hát Hoà Bình.

Ngoài ra, trong ngày 25/11, một chương trình giải trí khác là chương trình xiếc Khu rừng thần tiên  Câu chuyện cổ tích, do Đoàn xiếc thủ đô Hà Nội tổ chức, cũng diễn ra tại Trung tâm Văn hoá quận 8, TP.HCM  (số 6 đường Dương Quang Đông, P.5, Q.8), suất 9g30.

“Trong đợt bão vừa qua, Bộ đã có văn bản cụ thể chỉ đạo các sở, cơ quan thuộc Bộ dựa trên chỉ đạo chung của Thủ tướng. Với việc hoạt động giải trí vẫn diễn ra tại TP.HCM hiện tại Bộ vẫn chưa nắm được thông tin, trước mắt chúng tôi chờ phản hồi từ phía Sở địa phương. Sau khi Sở có phản hồi, chúng tôi sẽ xem xét cụ thể", ông Nguyễn Thái Bình- Chánh văn phòng Bộ VH-TT&DL cho biết về vụ việc. 

Bo VH-TT&DL van dang cho de xu ly viec chuong trinh giai tri dien ra tai TP.HCM trong bao so 9
Do bão số 9, một người đã mất mạng vì bị cây ngã đè vào chiều 25/11, tại đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh.

Chúng tôi đã liên hệ nhưng hiện vẫn chưa nhận được câu trả lời từ Sở VH-TT TP.HCM. 

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI