"Bỏ túi" những điểm "săn" hoàng hôn tuyệt đẹp ở Sài Gòn

21/05/2020 - 19:08

PNO - Khung cảnh bầu trời chiều chuyển từ vàng rực sang hồng nhạt, hoàng hôn luôn khiến người ta mang nhiều cảm xúc đặc biệt.

Sài Gòn bộn bề, tấp nập khiến đôi lúc người ta muốn tìm về một buổi chiều hoàng hôn tĩnh lặng, thả hồn với mây trời. Nhưng chẳng phải dễ tìm một khoảng không rộng rãi để bạn tận hưởng khoảnh khắc cuối ngày một cách vẹn tròn. Lưu ngay những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Sài Gòn để cùng đắm chìm với thiên nhiên tuyệt đẹp nhé.

Cầu Thủ Thiêm

Chiếc cầu dẫn từ Bình Thạnh sang quận 2 từ lâu đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những buổi chiều "săn hoàng hôn" của người Sài Gòn. Với khoảng không rộng lớn từ trên cao, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm trọn thành phố trên nền trời vàng rực. Ánh nắng chiều không còn gắt gỏng, từ từ nhạt dần hòa cùng những tòa cao ốc, len lỏi chiếu xuống mặt sông. Từ đây bạn có thể cảm nhận trọn vẹn từng  khoảnh khắc đẹp nhất của buổi chiều.

Tầm chiều tối, hành lang đi bộ cầu Thủ Thiêm dần trở nên đông đúc. Nhiều thợ chụp ảnh thường "cắm trại" tại đây để "bắt" những tấm ảnh hoàng hôn Sài Gòn. Phía trên cao, mặt trời từ từ khuất sau những tòa nhà, nhuộm lên nền trời một màu vàng cam lãng mạn. Dưới dòng sông lại là sự chuyển động của tàu, thuyền chầm chậm. Tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, bình yên đến lạ.

Quán cafe trên cao

Nếu muốn vừa nhâm nhi một ly nước, lắng nghe vài bản nhạc dịu êm vừa thưởng thức hoàng hôn, bạn có thể chọn các quán cà phê trên cao. Với tầm nhìn từ tầng mái của các tòa nhà cao tầng, khoảnh khắc mặt trời lặn vẫn thật gần tầm mắt. Đặc trưng của các quán cafe thường có không gian mở, đón nắng ngoài trời nên sẽ rất thoáng đãng. 

Khi chiều buông, cả nền trời xanh dần chuyển sang hồng tím tạo nên khung cảnh vô cùng nên thơ. Còn gì tuyệt vời bằng vừa tụ tập bạn bè, vừa lưu lại những tấm ảnh đẹp dưới ánh hoàng hôn.

 Gợi ý một số địa chỉ cà phê có view ngắm hoàng hôn đẹp như:

- High – Sky Garden & Lounge: DMC Building, 135/22 Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh

- 2PM Coffee Sài Gòn: 135/39 Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh.

- Chạng Vạng Rooftop Beer: Số 6 hẻm 72, đường Bạch Đằng, Quận Bình Thạnh.

- Kampri Coffee: tầng 7 758/52B Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Bình Thạnh.

Bến Bình Đông

Không nổi tiếng như những địa điểm trên nhưng bến Bình Đông lại là nơi được nhiều nhiếp ảnh gia tìm đến để bắt trọn khoảnh khắc hoàng hôn. Bạn sẽ thoát khỏi những tiếng còi xe, phố phường hiện đại, vẻ đẹp nơi đây mang hơi hướng cổ kính khác biệt. Những ngôi nhà san sát nhau hướng ra bờ sông với màu vàng đặc trưng trông chẳng khác gì một góc Hội An. Để rồi khi ánh chiều tà ướm lên màu vàng nhạt, len lỏi từ những tán cây, con kênh tạo nên khung cảnh trầm mặc, xưa cũ. Mang một chiếc máy film đến đây, đảm bảo bạn sẽ có những tấm ảnh đầy hoài niệm.

@minh_phuc08
@minh_phuc08

Hồ Bán Nguyệt

Khu tổ hợp gồm hồ nước, công viên tại quận 7 từ lâu đã trở thành địa điểm lý tưởng để nhiều người tận hưởng buổi chiều thư thả. Ở đây, bạn có thể rải bước dọc bờ hồ hoặc đứng trên cầu Ánh Sao để đón lấy những tia nắng chiều dần buông xuống.

@manhcuong2407
@manhcuong2407

Có hôm nhiều nắng, hoàng hôn rực rỡ với quả cầu vàng soi rọi xuống mặt hồ. Có hôm nền trời lại dịu dàng hơn với mảng hồng, xanh xen kẽ tuyệt đẹp. Mỗi lần ngắm hoàng hôn, bạn sẽ mang một cảm xúc riêng biệt. Và rồi khi phố dần lên đèn, những ánh đèn đủ màu từ cầu tạo nên vũ điệu nước thú vị. Đây chắc chắc là điểm đến lý tưởng để bạn rũ bỏ mọi bộn bề của cuộc sống. 

@jack_long304
@jack_long304

Bánh Bao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI