Những cánh đồng quạt gió đẹp như mơ

17/05/2020 - 15:00

PNO - Những cánh quạt trắng khổng lồ chầm chậm quay giữa bầu trời xanh mênh mông. Khung cảnh tuyệt đẹp ngỡ chỉ có trong những bộ phim điện ảnh đang ở rất gần. Được hòa mình cùng nắng gió, mây trời dưới những chiếc quạt gió khổng lồ và lưu lại những bức ảnh kỷ niệm cùng bận bè, người thân, đó là nhũng trải nghiệm khó quên.

Phong điện Phú Quý

Mục đích ban đầu chỉ để tạo ra nguồn điện phục vụ người dân tại đảo Phú Quý. Nhưng với khung cảnh nên thơ, những chiếc quạt gió sát biển lại là điểm tham quan được nhiều du khách lựa chọn khi hòn đảo xinh đẹp này. Nằm ở xã Ngũ Phụng, ven đường bờ biển, 3 chiếc quạt gió sừng sững với những cánh quạt to dài. Không giống như vùng Tây Nguyên hùng vĩ, phong điện biển đảo lại mang đến một cảm giác rất đỗi bình yên.

 

Tầm chiều tối, khi mặt trời dần buông xuống, ngồi nơi đây bạn vừa có thể ngắm nhìn màu trời chuyển sang hồng vừa thả hồn theo những chuyển động của cánh quạt. Tiếng sóng biển hòa cùng những cơn gió mát thổi vào khiến tâm hồn nhẹ nhàng, thư thái đến lạ. Nhìn những chiếc quạt khổng lồ được đặt trên đồi cỏ xanh mướt, ngỡ như mình đang đi lạc vào vùng thảo nguyên xanh trong chuyện cổ tích.

Để tham quan điểm phong điện này, bạn phải di chuyển đến thành phố Phan Thiết và bắt tàu ra đảo Phú Quý. Hành trình có phần vất vả nhưng đổi lại, bạn sẽ có những ngày vi vu trên vùng đảo vẫn còn hoang sơ, yên bình.

Cánh đồng gió Bạc Liêu

Không chỉ nổi tiếng với bài "Dạ cổ hoài lang" hay gia thoại lẫy lừng của "Công tử Bạc Liêu", thành phố thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long còn ghi điểm bởi cánh đồng điện gió. Nằm ở ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, cánh đồng quạt gió đầu tiên của Đông Nam Á mang đến một khung cảnh vô cùng nên thơ.

Với tổng cộng 63 trụ turbine nằm sát bờ biển, nhìn từ xa, những chiếc quạt gió chầm chậm xoay trông cứ như đang lạc vào vùng đất thơ mộng nào đấy của Hà Lan. Trên nền trời xanh biếc, cánh quạt khổng lồ nổi bật với màu trắng thu hút mọi ánh nhìn. Đến đây tận hưởng nắng gió miền Tây, cộng thêm vị mằn mặn của biển, mọi muộn phiền bỗng dưng tan biến.

Nguồn ảnh: @hoangphuongdo93
Nguồn ảnh: @hoangphuongdo93

Từ Sài Gòn, bạn phải di chuyển khoảng 290km bằng xe khách hoặc xe máy để đến Bạc Liêu. Cánh đồng quạt gió cách trung tâm thành phố Bạc Liêu gần 20km, thuộc khu vực Cao Văn Lầu đi ra biển. Để vào thăm công trình này, bạn phải liên hệ trước với ban quản lý hoặc xin phép bảo vệ. Giá vé tham quan là 20.000 đồng/người.

Nhà máy điện gió Dlieyang, Đắk Lắk

Nếu đến Đắk Lắk, đừng bỏ lỡ chuyến đi về miền nắng gió hoang sơ để ngắm nhìn những cánh quạt khổng lồ. Nhà máy điện gió Dlieyang tọa lạc tại xã Dlieyang, huyện Ea H'leo. Những chiếc quạt gió nằm giữa không gian núi rừng hùng vĩ tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. 

Nguồn ảnh: @to.trinh95
Nguồn ảnh: @to.trinh95

Chạy băng qua những hàng cỏ cháy rợp, khung cảnh dần hiện ra trước mắt là những cánh quạt quay đều trên nền trời xanh làm ai cũng thích mê. Đặc biệt, không chỉ tạo nên background chụp ảnh tuyệt đẹp mà nơi đây còn được nhiều nhóm bạn chọn để picnic những khi mát trời.

Được biết, quy mô nhà máy lên đến hơn 100 turbine khổng lồ nhưng hiện chỉ vừa hoàn thành xong một vài chiếc. Tuy nhiên nơi đây vẫn đang được nhiều tín đồ du lịch tìm đến khám phá.

Để đến đây, từ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột bạn sẽ di chuyển theo đường km82 đến huyện Ea H'leo. Sau đó tiếp tục đến xã Dlieyang và chạy thêm 3 -  4km nữa sẽ thấy cánh đồng quạt gió hiện ra.

Nguồn ảnh: @nguyenmychau
Nguồn ảnh: @nguyenmychau

Cánh đồng quạt gió Tuy Phong, Bình Thuận

Không cần cất công ra tận đảo, từ thành phố Phan Thiết bạn có thể di chuyển thêm 90km về phía Bắc để tìm "ngọn đồi chong chóng" nên thơ. Nằm trên tuyến đường quốc lộ 1A, những chiếc quạt gió khổng lồ cứ xoay đều như đang gửi lời chào đến du khách. Hơn 60 trụ turbin hoạt động ngày đêm khiến ai đi ngang đây điều phải dừng lại để ngắm nhìn, chụp những tấm hình lung linh. Tận hưởng những cơn gió lộng, đứng dưới cánh quạt khổng lồ, bạn sẽ nhầm tưởng mình đang đứng trên một vùng đất nào đấy ở trời Âu.

Trúc Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI