Bộ trưởng Y tế kêu gọi công an cắm chốt tại bệnh viện

17/04/2018 - 17:04

PNO - Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Y tế trước ý kiến cho rằng, nguyên nhân của các vụ hành hung bác sĩ thường xuất phát cả từ hai phía, trong đó có thái độ của y bác sĩ.

Chiều 17/4, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã lên tiếng kêu gọi các ban ngành, chính quyền, đặc biệt là lực lượng công an vào cuộc, bảo vệ, hỗ trợ cán bộ y tế.

Bộ trưởng Y tế cho rằng, trong thời gian qua, dù đã có sự phối hợp giữa y tế và công an nhằm đảm bảo an ninh bệnh viện nhưng công tác không thực sự quyết liệt. 

Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt vụ bạo hành y tế diễn ra đang khiến các y bác sĩ trên cả nước không khỏi hoang mang, lo lắng. Mới đây nhất là vào ngày 13/4, một bác sĩ trẻ tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn bị bố bệnh nhi tát liên tiếp vào mặt. Trước đó vào ngày 8/4, một nam bác sĩ và một thực tập sinh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh bị bố bệnh nhi tấn công, khiến cả hai phải nhập viện; trong đó một bác sĩ phải theo dõi chấn thương sọ não.

Bo truong Y te keu goi cong an cam chot tai benh vien
Hình ảnh bác sĩ BVĐK Xanh Pôn người nhà bệnh nhân hành hung gây xôn xao dư luận

Do đó, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến mong có công an cắm chốt tại các bệnh viện, có sự phối hợp công an khu vực ở gần bệnh viện. Đơn cử như tại Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng), đường dây nóng 113 của bệnh viện luôn hoạt động và có lực lượng công an mặc quân phục, cắm chốt, tuần tra trong bệnh viện. Hay ở Ninh Bình, Sở Y tế tỉnh này đã ký kết, phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh để đảm bảo an ninh.

"Còn nếu để riêng lực lượng bảo vệ bệnh viện thì khi xảy ra sự việc, chính quyền, công an phương có khi không đến kịp để ngăn chặn. Vậy nên cần có công an cơ động, lực lượng công an cắm chốt tại bệnh viện, rà soát", Bộ trưởng chia sẻ.

Tại các bệnh viện cần lắp camera để quan sát, theo dõi hành vi đối tượng gây ra với cán bộ y tế. Đồng thời, những đối tượng đã hành hung cần được điều tra, xử lý nghiêm minh theo luật hiện hành để ngăn chặn.

Bo truong Y te keu goi cong an cam chot tai benh vien
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Trước ý kiến cho rằng, nguyên nhân của nhiều vụ hành hung bác sĩ trong thời gian qua, có thể xuất phát cả từ hai phía là người nhà bệnh nhân và bác sĩ, trong đó có thái độ, ứng xử chưa chuẩn mực của bác sĩ. 

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI