Bộ trưởng Giáo dục không cấm súng trong trường!

18/01/2017 - 17:47

PNO - Báo chí Mỹ đưa tin Bộ trưởng Giáo dục của ông Trump quyết định không cấm súng trong trường học không phải vì lý do chống khủng bố, mà vì sợ gấu.

Bà Betsy DeVos, ứng viên Bộ trưởng Giáo dục do Tổng thống đắc cử Donald Trump đề cử, cho biết trong buổi điều trần phê chuẩn của Thượng viện hôm 17/1 rằng chính quyền địa phương cần phải quyết định việc có cấm súng trong các trường học ở Mỹ hay không, khi bà dẫn ra trường hợp một trường học ở tiểu bang Wyoming phải làm hàng rào đặc biệt để bảo vệ học sinh khỏi bị gấu tấn công. 

Bo truong Giao duc khong cam sung trong truong!
Bà Betsy DeVos không thể trả lời dứt khoát có cho phép mang súng trong trường hay không trong phiên điều trần xác nhận tại Thượng viện Mỹ - Ảnh: CNN

Bà DeVos chống chế như trên khi bị Thượng nghị sĩ dân chủ tiểu bang Connecticut truy hỏi lý do tại sao bà không thể trả lời dứt khoát về vấn đề này. Bà hoãn binh: "Tôi sẽ trao đổi lại với TNS Mike Enzi và ngôi trường ông kể với tôi ở Wyoming. Tôi hình dung có lẽ súng cần có trong trường là để bảo vệ các em khỏi những con gấu xám Bắc Mỹ tiềm năng”. Câu trả lời của bà DeVos làm rộ lên những tiếng cười trong phòng họp.

Tiếp theo, TNS Chris Murphy hỏi bà DeVos: “Nếu Tổng thống Trump tiến tới việc cấm mang súng tự do trong trường học như quan điểm ông từng tuyên bố trong chiến dịch tranh cử thì bà có ủng hộ không?”. Bà DeVos đáp: “Tôi sẽ ủng hộ những gì Tổng thống đắc cử làm. Nếu câu hỏi liên quan đến bạo lực súng đạn và hậu quả của nó, xin hãy biết cho trái tim tôi đã chảy máu và tan vỡ trước các gia đình mất người thân do súng đạn”.

Không có gì ngạc nhiên khi TNS Murphy “truy vấn” bà DeVos như vậy, vì bản thân ông là một trong những TNS có tiếng nói mạnh mẽ nhất về việc tăng cường luật kiểm soát súng sau vụ xả súng ở Trường tiểu học Sandy Hook giết chết 20 trẻ em năm 2012.

Sau đó, TNS Murphy viết trên tài khoản Twitter của mình: “Đêm nay, #BetsyDeVos không phản đối việc đưa súng trong trường học của chúng ta. Tôi đã rúng động sâu sắc khi nghe bà trả lời. Mỗi phụ huynh người Mỹ hẳn cũng choáng váng như vậy!”.

THANH VÂN (Theo CNN, Vox)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI