Bố mẹ nên làm gì khi phát hiện con xem phim sex?

11/09/2016 - 06:30

PNO - Không ít phụ huynh cảm thấy choáng váng, suy sụp tinh thần khi biết đứa con mà họ nghĩ là vốn rất còn ngây thơ, trong sáng lại mê mẩn với phim đen.

Muôn vạn tâm trạng của bố mẹ khi thấy con xem phim sex

Chị Nguyễn Thu H. 35 tuổi (Thanh Xuân, Hà Nội), vẫn chưa khỏi bàng hoàng khi kể về cậu con trai mới 13 tuổi đã biết tìm hiểu những trang phim đen chỉ vì tò mò. Chị H. Tâm sự: “Tôi là giáo viên nhưng có mở thêm một cửa hàng tạp hóa nên rất bận rộn, chồng tôi làm xây dựng nên cũng đi suốt không có nhiều thời gian để ý đến con. Bình thường tôi thấy con cũng biết nghe lời, học giỏi nên vợ chồng tôi cũng yên tâm. Thấy con biết dùng internet tôi cũng khuyến khích con vào khai thác thêm thông tin phục vụ cho việc học tập và một số chương trình giải trí hợp với tuổi học sinh. Nhưng trong một lần chị mang hoa quả lên phòng cho con, thấy con cứ mải mê cắm đầu vào chiếc điện thoại, chị kiểm tra mới biết con mình đang xem phim người lớn, chị xem lại lịch sử web của con thì càng tá hỏa hơn khi trên đó toàn hiện ra những trang phim 18+”.

Bo me nen lam gi khi phat hien con xem phim sex?
Con xem phim sex bố mẹ nên bình tĩnh nghe con nói - Ảnh minh họa: Internet

Chị H. chia sẻ thêm: “Lúc biết con xem phim đen, phải nói là tôi rất sốc nhưng cũng may tôi đã kịp lấy lại bình tĩnh đến gần con để ngồi nghe con nói. Cuối cùng thì con trai tôi cũng hiểu ra vấn đề và có gì thắc mắc về giới tính con đã biết chia sẻ với bố mẹ”.

Chị Lê Thanh V.37 tuổi (Ba Đình, Hà Nội) có con gái 10 tuổi chia sẻ: “Nếu tôi là tôi ở trường hợp trên chắc tôi không đủ bình tĩnh để ngồi nói chuyện với con mà sẽ mắng cho một trận trước, sau đó sẽ nghiêm cấm và tịch thu điện thoại không hoàn trả ngay tức khắc. Nhưng tôi sẽ mua những quyển sách có nội dung về giáo dục giới tính chocon nếu con muốn tìm hiểu".

Bo me nen lam gi khi phat hien con xem phim sex?
Con xem phim sex, phụ huynh nào cũng rất lo lắng - Ảnh mang tính minh họa: Internet

Còn chị Phạm Thị G. 40 tuổi (Thanh Xuân – Hà Nội) có con trai 12 tuổi chia sẻ: “Tất nhiên là tôi sẽ cấm, nhưng trước đó hai mẹ con tôi sẽ ngồi nói chuyện với nhau và hỏi con xem tại sao con lại biết đến những phim như này để xem? Ai giới thiệu cho con? Hay chỉ vì tò mò?... để từ đó sẽ tháo gỡ vấn đề. Và nói cho con biết mẹ là mẹ của con nhưng cũng là bạn thân của con, vì thế có gì thắc mắc con có thể hỏi bố mẹ. Đồng thời cũng nói cho con về hậu quả của việc xem phim sex gây ra”.

Anh Nguyễn Văn T. 38 tuổi (Ba Đình, Hà Nội) có cậu con trai 13 tuổi chia sẻ: “Tôi sẽ không phản ứng tiêu cực và vội vàng, thay vào đó là sẽ nghe con tâm sự để hiểu tâm lý của con hơn. Vì nếu tỏ thái độ quá dữ dội, tôi e là cháu sẽ tò mò hơn bởi trẻ con ở tuổi này rất tò mò và hiếu động càng cấm thì lại càng làm".

Chuyên gia chia sẻ

Chuyên gia Tâm lý Nguyễn An Chất khuyến cáo: “Nếu phụ huynh phát hiện con mình xem phim sex thì nhất thiết phải cấm, nhưng không phải cấm theo kiểu uy lực của người lớn mà hãy cấm bằng chính tình thương yêu của bố mẹ. Vì trẻ rất nhạy cảm, đôi khi sự cấm đoán đó sẽ gây ra tác dụng phụ, đặc biệt bố mẹ nên trò chuyện với con nhiều hơn để hiểu tâm lý của con”.

Chuyên gia cũng chia sẻ thêm: "Trẻ thích xem phim người lớn là điều hoàn toàn bình thường, vì trẻ hay có tính tò mò, thích khám phá những điều mới lạ. Bố mẹ cần định hướng cho con xem những chương trình phù hợp với lứa tuổi của mình, để tránh trường hợp con bị lệch lạc về suy nghĩ".

Chuyên gia Nguyễn An Chất cũng khuyên: "Phụ huynh nên dạy con về giới tính ngay từ lúc còn nhỏ, có thể là từ lúc con biết lắng nghe. Nhưng tốt nhất là ở lứa tuổi mẫu giáo, hướng dẫn cho con từ cách vệ sinh cá nhân hàng ngày đến việc chỉ cho con biết từng những bộ phận trong cơ thể, rồi tại sao giữa bố và mẹ lại khác nhau, tại sao gọi là gà trống, gà mái?

Chị Nguyễn Thị Thúy H. có con gái 8 tuổi và là giáo viên một trường mầm non ở Hà Nội chia sẻ: “Con gái chị cũng hay hỏi về giới tính, là giáo viên mầm non nên chị ý thức được tầm quan trọng của giáo dục giới tính với trẻ nên chị đã dạy cho con ngay từ khi con còn đi mẫu giáo. Chị dạy từ những cái đơn giản như cách ăn mặc, ứng xử như thế nào để hợp với con gái và cũng chỉ cho con biết mình khác với con trai như thế nào?".

 Khả Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI