Bộ GTVT họp khẩn tìm giải pháp cho trạm thu phí Bến Thủy

11/04/2017 - 11:06

PNO - Để giải quyết dứt điểm tình trạng “bất nhất” tại trạm thu phí Bến Thủy, Bộ GTVT cùng chính quyền Nghệ An, Hà Tĩnh và doanh nghiệp tổ chức họp tìm giải pháp.

Ngày 11/4, đoàn công tác của bộ GTVT có mặt tại Nghệ An để làm việc với hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và nhà đầu tư tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) về vấn đề thu phí ở trạm BOT cầu Bến Thủy. Đây là cuộc họp nội bộ do bộ GTVT chủ trì.

Trước đó, sau nhiều lần bị người dân tổ chức “vây” trạm thu phí bằng việc di chuyển chậm và dùng tiền lẻ để phản đối việc thu phí BOT tại trạm thu phí Bến Thủy, Bộ GTVT cũng đã có thông báo giảm 50% giá vé qua cầu nhưng người dân vẫn không đồng ý.

Bo GTVT hop khan tim giai phap cho tram thu phi Ben Thuy
Người dân liên tiếp "vây" cầu, gây ách tắc giao thông

Để tiếp tục phản đối, trong vòng một tuần, người dân đã liên tục mang xe ô tô dán băng rôn, khẩu hiệu lưu thông trên cầu Bến Thủy; dùng tiền lẻ trả tiền phí khiến tình trạng tắc đường xảy ra nghiêm trọng.

Theo người dân, họ không phản ánh trạm thu phí Bến Thủy thu cao mà thu sai nên không đồng tình với phương án giảm. Cầu Bến Thủy 1 được xây dựng bằng nguồn vốn nhà nước, và đã thu hoàn lại vốn. Người dân không đi bất kỳ một mét đường BOT nào do Cienco 4 đầu tư nhưng vẫn phải đóng khoản phí này nhiều năm qua là không hợp lý.

Bo GTVT hop khan tim giai phap cho tram thu phi Ben Thuy
Nhiều tài xế sử dụng cả bao tiền lẻ mua vé khiến nhân viên trạm thu phí "mướt" mồ hôi đếm tiền

Sau nhiều lần tổ chức “vây” trạm thu phí, ngày 9/4, hàng trăm người dân huyện Nghi Xuân đã tập trung tại đường ven sông Lam (cách cầu Bến Thủy gần 200m), cùng nhau ký đơn khiếu nại tập thể gửi lên Chính phủ và Quốc hội, để phản ánh việc thu phí BOT tại trạm thu phí Bến Thủy.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cũng cho rằng vị trí đặt Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 và Trạm thu phí cầu Bến Thủy 2 là không phù hợp. Hai trạm thu phí này được thu phí hoàn vốn cho 7 dự án BOT, trong đó có 4 dự án đầu tư không nằm trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Việc này dẫn đến các phương tiện đi lại của người dân huyện Nghi Xuân, Đức Thọ, Hương Sơn và TX.Hồng Lĩnh. khi qua cầu Bến Thủy 1 và 2 không tham gia giao thông trên các dự án nhưng vẫn phải trả phí. Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có nhiều văn bản báo cáo Thủ tướng và Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ Tài chính, Bộ GTVT.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI