Phó thủ tướng phê bình những bất hợp lý tại trạm thu phí Bến Thủy

05/04/2017 - 18:57

PNO - Phó thủ tướng Trương Hòa Bình phê bình các cơ quan chưa giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân, để tái diễn tình trạng người dân tụ tập gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Liên quan đến việc người dân liên tục “vây” trạm thu phí để phản đối thu phí BOT tại Trạm thu phí Bến Thủy 1 và 2 (nối liền 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh), mới đây, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình phê bình các cơ quan chức năng đã không giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân hai đầu cầu Bến Thủy. Các cơ quan này để xảy ra tình trạng tái diễn tình trạng người dân tụ tập gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực Trạm thu phí Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2.

Pho thu tuong phe binh nhung bat hop ly tai tram thu phi Ben Thuy
Người dân sử dụng xe với các băng rôn phản đối BOT tập trung trước trạm thu phí Bến Thủy 2 gây tắc đường kéo dài

Đồng thời  yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng tại công bản ngày 21/2. Đó là phối hợp với nhà đầu tư Cienco 4 cùng UBND hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh giải quyết thỏa đáng quyền và lợi ích của người dân; rà soát lại hết những bất hợp lý để kịp thời chỉnh sửa, báo cáo Thủ tướng kết quả trước ngày 10/4.

Như báo Phụ Nữ TP.HCM đã phản ánh, bức xúc trước việc dù không sử dụng bất kỳ một mét đường BOT nào do Cienco 4 đầu tư, mỗi lần di chuyển chưa đến 10 km từ huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) sang thành phố Vinh và ngược lại, người dân phải đóng khoản phí này.

Pho thu tuong phe binh nhung bat hop ly tai tram thu phi Ben Thuy
Các tài xế sử dụng tiền có mệnh giá dưới 1000 đồng để mua vé

Nhiều lần kiến nghị lên các cơ quan chức năng nhưng không được giải quyết thỏa đáng, hàng trăm người dân huyện Nghi Xuân đã nhiều lần đưa hàng chục ôtô các loại tập trung ở cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 để phản đối việc không sử dụng đường BOT nhưng vẫn phải gánh phí.

Trước những phản ứng trên của người dân, mới đây Bộ GTVT đã có quyết định giảm 50% giá vé cho người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính đóng trên địa bàn huyện Hưng Nguyên, TP.Vinh thuộc tỉnh Nghệ An và huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh thuộc tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, quyết định này vẫn không nhận được sự đồng tình của người dân.

Theo chị Đặng Thị Anh Phương (36 tuổi, trú xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân), người dân không phản ánh giá vé cao mà phản ánh việc thu phí BOT không đúng. “Chúng tôi không sử dụng sao bắt trả tiền. Việc chúng tôi phản ánh là thu phí BOT không đúng chứ không phải phản ánh thu phí cao nên cần phải phương án di dời trạm thu phí này hoặc miến phí hoàn toàn cho những người dân không sử dụng BOT”, chị Phương bức xúc nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI