Bình Nhưỡng đã có tân bộ trưởng quốc phòng!

12/07/2015 - 06:48

PNO - PN - Triều Tiên hôm 11/7 nhắc đến một đại tướng trên cương vị tân bộ trưởng quốc phòng của nước này, ba tháng sau khi người tiền nhiệm được cho là đã bị hành quyết.

edf40wrjww2tblPage:Content

Binh Nhuong da co tan bo truong quoc phong!

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm một đơn vị không quân - Ảnh: AFP

Khi đưa tin về một cuộc đàm phán quân sự của Triều Tiên với chính phủ Lào, hãng tin KCNA đã gọi tướng Pak Yong-sik là "người đứng đầu Bộ các lực lượng vũ trang nhân dân”, tên gọi chính thức của Bộ Quốc phòng nước này.

Ông Pak đã xuất hiện trong hàng loạt bản tin của truyền thông nhà nước trong những tuần gần đây trong thành phần đoàn tùy tùng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, dẫn đến suy đoán về việc ông ta sẽ lên nắm chức vụ bộ trưởng quốc phòng hiện đang khuyết.

Bộ trưởng quốc phòng được cho là nhân vật cao thứ hai hoặc thứ ba trong hệ thống quân sự của Triều Tiên. Theo Yonhap, ông Pak được thăng quân hàm thiếu tướng năm 1999, và trở thành đại tướng tháng 5 năm nay.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên đã xác nhận sự thay thế sau khi bộ trưởng quốc phòng tiền nhiệm, ông Hyon Yong-chol bị thanh trừng hồi tháng Tư. Cục Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) trước đó cho biết tướng Hyon bị hành hình vì sự phản bội và ngủ gật trong các sự kiện chính thức do ông Kim chủ trì, nhưng sau đó nổi lên nghi ngờ về tin này sau khi chính NIS tuyên bố không thể xác nhận việc ông ta bị xử tử.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên thường xóa đi hình ảnh của các quan chức bị thanh trừng trong các đoạn phim tư liệu và truyền hình.

VIỆT HƯNG
(Theo AFP, CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI