Trộm cắp, cướp giật hoạt động trở lại khi Bình Dương trở về trạng thái bình thường mới

14/10/2021 - 10:04

PNO - Sau khi trở về trạng thái bình thường mới, tình trạng trộm cắp và cướp giật ở Bình Dương đã hoạt động trở lại và táo tợn hơn.

Ngay sau khi Bình Dương trở về trạng thái bình thường mới vào đầu tháng 10/2021. Cuộc sống của người dân trên địa bàn đang dần trở về hoạt động bình thường thì cũng là lúc các loại tội phạm trên địa bàn hoạt động trở lại tinh vi và manh động hơn. Bình Dương là 1 trong những tỉnh có nhiều khu công nghiệp, công nhân từ các tỉnh thành đổ về đông nên là 1 trong những điểm nóng của cả nước về các loại tội phạm.

Cướp giữa ban ngày

Trưa ngày 13/10 trên địa bàn phường Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên đã xảy ra vụ cuớp táo tợn tại một lô cao su vắng người qua lại khiến người dân khiếp sợ. Theo đó, vào lúc 10g ngày 13/10, Công an phường Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên tiếp nhận trình báo về vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn. Tài xế xe ôm công nghệ (Grab bike) bị cướp là anh N.V.C (sinh năm 1976, quê Đồng Nai) chạy xe trên quốc lộ 1A, quận 12, TPHCM thì bắt gặp thanh niên đi bộ kêu anh C. lại chở xuống Bình Dương.

Đối tượng đâm tài xế Grab bike cướp xe, điện thoại và tiền vào trưa 13/10
Đối tượng đâm tài xế Grabbike cướp xe, điện thoại và tiền vào trưa 13/10 - Ảnh Công an cung cấp

Khi tài xế đang chạy xe đến KDC Hoàng Hùng thì đối tượng nói tài xế chạy lộn đường và quay lại. Anh C. vừa cho xe quay lại được 100m thì đối tượng rút dao đâm vào sau lưng khiến anh C. ngã vào lô cao su. Đối tượng đã cướp 1 chiếc xe máy hiệu Air Blade màu xanh dương, điện thoại Iphone 8 và 3 triệu 970 ngàn rồi nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Anh C. sau đó được người dân phát hiện hỗ trợ đưa đi cấp cứu.

Theo báo cáo của công an TX.Tân Uyên, đối tượng ra tay là nam cao khoảng 1,7m, mặc quần sooc kaki màu đen, áo thun màu đen, đeo ba lô màu bạc, đội nón bảo hiểm màu nâu, nói giọng miền Bắc (tỉnh Thanh Hoá), khoảng 20 đến 25 tuổi.  Theo nhận định của cơ quan điều tra, đối tượng thực hiện hành vi có sự tính toán, chuẩn bị kĩ đồng thời hiểu biết về địa bàn thị xã Tân Uyên.

 Cướp giật tại phường Thới Hoà, TX.Bến Cát. Video MXH

Trước đó, vào ngày 7/10, tại phường Thới Hoà, TX. Bến Cát đối tượng đi xe máy chưa có biển số cũng đã ra cướp giật sợi dây chuyền của một người phụ nữ đang đi đổ rác. Nạn nhân đã la hét cầu cứu và chạy bộ đuổi theo kẻ cướp nhưng bất thành.Toàn bộ hành vi của đối tượng đã bị camera an ninh ghi lại.

Cũng tại phường Thới Hoà vào lúc 3g sáng ngày 9/10, kẻ trộm đã đột nhập vào quán cà phê võng lấy đi chiếc xe máy trị giá hơn 50 triệu đồng cùng một số đồng hồ đeo tay. Ngoài ra, trên địa bàn phường An Phú và Thuận Giao, TP. Thuận An những ngày gần đây cũng liên tiếp xảy ra các vụ trộm xe khiến người dân hoang mang.

Nắm chắc các đối tượng, băng nhóm trong diện quản lý

Biết trước được tình trạng an ninh trật tự sẽ trở nên phức tạp sau khi các hoạt động trở lại bình thường, đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương - thông tin đơn vị này đã triển khai kế hoạch trấn áp tội phạm đến các phòng nghiệp vụ và các đơn vị công an địa phương trên toàn tỉnh.

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc công an tỉnh Bình Dương thông tin về tình hình tội phạm
Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc công an tỉnh Bình Dương thông tin về tình hình tội phạm

Ông Quyên cho biết thêm: Khi Bình Dương trở về trạng thái bình thường thì cũng là lúc các cơ sở kinh doanh, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động trở lại. Khi đó, các loại tội phạm cũng sẽ bắt đầu hoạt động trở lại. Đặc biệt là các đối tượng tội phạm hoạt động trong lĩnh vực như bảo kê, tín dụng đen, ma túy, trộm cắp, cướp giật tài sản…

Ông Quyên nhận định, khu vực giáp ranh giữa TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai luôn là điểm nóng về tội phạm. Trong thời gian giãn cách xã hội, các loại tội phạm sẽ tạm ngưng hoạt động nhưng sau giãn cách thì có chiều hướng trở lại khiến tình hình an ninh trật tự tại vùng giáp ranh trở nên phức tạp hơn.

“Tôi đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương nắm rõ các đối tượng, băng nhóm trong diện quản lý. Đặc biệt, cán bộ công an phụ trách địa bàn phải phối hợp với các đội an ninh tự quản, quần chúng nhân dân để nắm chắc địa bàn đồng thời quản lý chặt diễn biến tình hình tội phạm để tấn công trấn áp kịp thời, không để tình hình diễn biến phức tạp”- ông Quyên thông tin.

Ngoài ra, để phát hiện và làm giảm các loại tội phạm, trên các trang thông tin của nhiều đơn vị công an địa phương trên điạ bàn tỉnh cũng đã đăng tải những nội dung tuyên truyền đến với người dân cần đề cao cảnh giác với các loại tội phạm trong thời gian này để bảo vệ tài sản và tính mạng của bản thân.

 Video: Kẻ trộm mất chưa đến 10s để bẻ khoá trộm xe trước 1 cửa hàng bách hoá tại phường Thuận Giao, TP.Thuận An - Video MXH

 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI