Thanh tra Chính phủ đốc thúc việc thanh tra mua sắm thiết bị, kit xét nghiệm

21/02/2022 - 12:23

PNO - Thanh tra Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chỉ đạo khẩn trương thực hiện các cuộc thanh tra đảm bảo đúng mục tiêu, nội dung và tiến độ.

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có văn bản gửi các bộ ngành, UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương về việc đôn đốc, hướng dẫn thanh tra mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, kit xét nghiệm và thuốc phòng, chống COVID-19.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Về tiến độ, TTCP yêu cầu các bộ ngành, địa phương chỉ đạo khẩn trương thực hiện các cuộc thanh tra đảm bảo đúng mục tiêu, yêu cầu, nội dung và tiến độ theo hướng dẫn đã được TTCP ban hành.

Hàng tuần, vào thứ Hai, các bộ ngành, địa phương báo cáo nhanh tình hình, tiến độ của các đoàn thanh tra. Kết thúc thanh tra có báo cáo tổng hợp kết quả thanh tra gửi về TTCP chậm nhất vào ngày 15/3/2022.

Đối với các gói thầu mua sắm liên quan đến Công ty CP Công nghệ Việt Á, những gói thầu mà cơ quan công an đã có văn bản yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu hoặc đã thu thập hồ sơ phục vụ công tác điều tra thì đoàn thanh tra không xác minh, nhưng vẫn yêu cầu đơn vị mua sắm cung cấp thông tin để tổng hợp, báo cáo kết quả chung.

Với các gói thầu mà cơ quan công an chưa có văn bản yêu cầu cung cấp thông tin, chưa thu thập hồ sơ để phục vụ công tác điều tra thì các đoàn thanh tra vẫn thanh tra.

Đáng chú ý, TTCP cho biết năm 2022, Kiểm toán Nhà nước đã kiểm toán chuyên đề việc quản lý, sử dụng các nguồn lực phòng, chống dịch COVID-19.

Để tránh chồng chéo nhiệm vụ, TTCP và Kiểm toàn Nhà nước đã thống nhất TTCP và thanh tra các bộ ngành, địa phương sẽ thực hiện "thanh tra việc mua sắm trang thiết bị y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm phòng, chống dịch COVID-19.

Do vậy, TTCP đề nghị các đoàn thanh tra vẫn thực hiện thanh tra chuyên đề theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của TTCP.

Trước đó, trong tháng 1/2022, TTCP lần lượt công bố các quyết định thanh tra về chuyên đề mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, kit xét nghiệm và thuốc phòng, chống COVID-19 tại Bộ Y tế, Hà Nội và TPHCM.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI