Bình Dương: Phát hiện 67 trường hợp tự ý đi ô tô về quê, 2 người dương tính với SARS-CoV-2

08/08/2021 - 19:16

PNO - Lực lượng chức năng phát hiện 67 trường hợp tự ý rời Bình Dương để về quê, trong đó có 2 người dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều ngày 8/8, lãnh đạo UBND phường Tân Bình (TP. Dĩ An, Bình Dương) thông tin, lực lượng chức năng phường đã tổ chức đưa 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đi cách ly, điều trị.

Trước đó, chốt kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh (PCDB) phường Tân Bình đặt trên đường Mỹ Phước Tân Vạn đã phát hiện các bệnh nhân này đi chung ô tô với 11 người khác di chuyển từ phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An để về Hà Tĩnh.

Cũng trong ngày 7/8, tại chốt kiểm soát PCDB, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm 9 ô tô chở tổng cộng 54 người từ các huyện, thị và thành phố đang di chuyển ra khỏi Bình Dương để về các tỉnh miền Trung.

Cụ thể, 4 ô tô chở 28 người từ TX. Bến Cát, huyện Bàu Bàng đi về Nghệ An; 5 ô tô chở 26 người từ TX. Bến Cát, phường Bình Chuẩn (TP. Thuận An), TX. Tân Uyên và TP. Thủ Dầu Một đi về Hà Tĩnh.

Lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm
Lực lượng chức năng lấy mẫu, test nhanh các trường hợp tự ý về quê - Ảnh: CACC

67 trường hợp vi phạm đã bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính. Trong đó, 65 trường hợp âm tính được lực lượng chức năng phường Tân Bình phối hợp với Ban Chỉ đạo PCDB COVID-19 TP. Dĩ An liên hệ với các địa phương có người vi phạm để dẫn giải, đưa về cơ sở cách ly y tế tập trung để theo dõi sức khỏe. 2 trường hợp dương tính được đưa đi cách ly tập trung.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI