10 người đi bộ từ Bình Dương về Đắk Lắk tránh dịch

03/08/2021 - 10:00

PNO - Trên đường đi bộ từ Bình Dương về Đắk Lắk tránh dịch, 10 công dân được tài xế xe tải cho lên thùng xe hỗ trợ chặng đường về quê.

Sáng 3/8, ông Nay Y Phú, Chủ tịch UBND huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, 10 công dân đi làm thuê ở tỉnh Bình Dương đi bộ về quê tránh dịch đã được địa phương đón về an toàn.

Thông tin ban đầu, ngày 2/8, UBND huyện Lắk nhận được tin báo từ Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông về việc có 10 công dân của địa phương đi bộ về quê và được 1 chiếc xe tải chở về TP. Gia Nghĩa.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo UBND huyện Lắk đã báo cáo với cấp trên và ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh Đắk Lắk xin đưa xe qua Đắk Nông đón 10 công dân về quê. Ngay trong tối 2/8, 10 công dân đã được đưa về huyện Lắk thực hiện test nhanh, tất cả đều quả âm tính và được đưa đi cách ly tập trung để phòng dịch COVID-19.

Nhóm người đi bộ về quê tránh dịch COVID-19
Nhóm người đi bộ về quê tránh dịch COVID-19

Trước đó, anh P.T.B (sinh năm 1991) và anh N.V.S (sinh năm 1994) lái xe tải chở rau, củ, quả từ TP. Gia Nghĩa xuống TPHCM. Chiều 1/8, trên đường lái xe trở về đến thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, 2 người này gặp nhóm 10 công dân quê huyện Lắk đang đi bộ tìm đường về quê.

Do nhóm công dân không có phiếu xét nghiệm để qua chốt kiểm soát dịch bệnh nên tài xế và phụ xe đã cho 10 người này lên thùng xe, không khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Đắk Nông.

Tối cùng ngày, khi về tới TP. Gia Nghĩa, 10 công dân xuống xe, rồi tiếp tục đi bộ để về huyện Lắk thì bị lực lượng chức năng phát hiện. Ngay sau đó, 10 công dân đi bộ và 2 người chở rau, rủ đã được đưa vào cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI