Bộ Tư lệnh TPHCM sẽ thờ cúng người mất vì COVID-19 như người thân trong gia đình

08/08/2021 - 17:37

PNO - Ngày 8/8, tại Nhà tang lễ TPHCM (quận Bình Tân), Tổ công tác đặc biệt (thuộc Phòng Tham mưu Bộ Tư lệnh TPHCM) đã trang trọng tiếp nhận các hũ tro cốt và tổ chức thắp hương cho những người đã mất vì COVID-19.

 

Tổ công tác đặc biệt thắp hương tưởng niệm những người đã mất vì COVID-19 - Ảnh: Văn Minh
Tổ công tác đặc biệt thắp hương tưởng niệm những người đã mất vì COVID-19 - Ảnh: Văn Minh

Tổ công tác đặc biệt có nhiệm vụ tiếp nhận tro cốt những người mất vì COVID-19 từ Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa, sau đó đưa về Nhà tang lễ TPHCM (quận Bình Tân) để Ban Chỉ huy quân sự 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức đến tiếp nhận, bàn giao tận nhà cho thân nhân của họ.

Tổ công tác đặc biệt tiếp nhận tro cốt người dân mất vì COVID-19 từ Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa. Ảnh: Bộ Tư lệnh TPHCM.
Tổ công tác đặc biệt tiếp nhận tro cốt những người mất vì COVID-19 từ Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa - Ảnh: Bộ Tư lệnh TPHCM

Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM, cho biết, thực hiện chỉ đạo từ Thành ủy và UBND TPHCM, Bộ Tư lệnh TPHCM đã thành lập nhiều đội công tác thực hiện nhiệm vụ ở tất cả quận, huyện trên địa bàn TP. Kết hợp với cơ quan chức năng địa phương, đội công tác sẽ mang tro cốt người mất về cơ quan quân sự địa phương, thờ cúng trang nghiêm và cùng chính quyền tổ chức bàn giao về gia đình.

Trường hợp gia đình của người mất đang cách ly hoặc có lý do chưa thể nhận tro cốt, đơn vị quân đội sẽ tiếp tục tổ chức thờ cúng người đã khuất ở nơi trang trọng nhất tại cơ quan quân sự địa phương. Bộ Tư lệnh TPHCM cũng đã quán triệt, nhắc nhở mỗi cán bộ, chiến sĩ cần xem người không may như người thân trong gia đình mà làm hết lương tâm, trách nhiệm của mình.

 

Chiến sĩ Bộ Tư lệnh TPHCM vận chuyển tro cốt vào nơi tưởng niệm tại Nhà tang lễ. Ảnh: Văn Minh.
Chiến sĩ Bộ Tư lệnh TPHCM vận chuyển tro cốt vào nơi tưởng niệm tại nhà tang lễ - Ảnh: Văn Minh

Bộ Tư lệnh TPHCM cũng chỉ đạo cơ quan quân sự các quận, huyện và TP. Thủ Đức kịp thời thăm hỏi, chia sẻ, động viên người thân của người qua đời vì COVID-19. Trường hợp gia đình của người qua đời có hoàn cảnh khó khăn thì phải hỗ trợ kịp thời.

 

Kiểm tra kỹ lưỡng thông tin các hũ tro cốt trước khi bàn giao cho địa phương. Ảnh: Văn Minh.
Kiểm tra kỹ lưỡng thông tin các hũ tro cốt trước khi bàn giao cho địa phương - Ảnh: Văn Minh

Trước đó, TPHCM đã thống nhất một số phương án xử lý với các bệnh nhân qua đời do COVID-19. Trong đó, toàn bộ chi phí lo hậu sự cho các trường hợp tử vong do COVID-19 sẽ được trích từ ngân sách của Thành phố.

 

Sáng 8-8, Bộ Tư lệnh TPHCM đã tổ chức Lễ xuất quân thực hiện chiến dịch cao điểm trao tặng 100.000 phần quà giúp nhân dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.
Ngày 8/8, Bộ Tư lệnh TPHCM cũng đã tổ chức Lễ xuất quân thực hiện chiến dịch cao điểm trao tặng 100.000 phần quà giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 - Ảnh: Hùng Khoa

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI