Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra khu vực "khoá chặt, đông cứng" ở Bình Dương

24/08/2021 - 15:09

PNO - Sáng 24/8, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến các phường đang "khoá chặt, đông cứng" phòng chống dịch ở Bình Dương để kiểm tra và động viên người dân.

Sáng 24/8, sau khi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã tới các “điểm nóng” một số phường đang “khóa chặt, đông cứng” tại TP. Thuận An để kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh đồng thời thăm hỏi, động viên người dân trong khu vực. 

Đoàn kiểm tra đã đến thăm các gia đình tại khu dân cư Thuận Giao thuộc khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TP. Thuận An.

Phó Thủ tướng
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam (thứ 2, từ phải sang) trao đổi cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Đây là phường mà trước đó "Bí thư và Chủ tịch UBND phường bị đình chỉ chức vụ, thay thế nhân sự khác do lơ là trong công tác phòng chống dịch", để người dân vô tư tụ tập, tràn ra đường để thể dục và "tám chuyện" dù địa phương đang nằm trong vùng đỏ của dịch bệnh. 

Ghi nhận thực tế người dân đã chấp hành ở nhà, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam động viên bà con chung tay cùng Nhà nước để đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời, yêu cầu chính quyền địa phương phải đảm bảo lương thực thực phẩm cơ bản, không để người dân phải thiếu đói để yên tâm thực hiện giãn cách. 

Tại phường An Phú, địa bàn có số công nhân đông, hầu hết là dân nhập cư, đoàn công tác đã kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trong cộng đồng, động viên các nhân viên y tế và lực lượng tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch. 

Về cách lấy mẫu, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng yêu cầu ngành y tế hướng dẫn người dân tự lấy mẫu tại các điểm xét nghiệm để tránh tình trạng người dân phải chờ đợi lâu và tập trung đông người, hạn chế lây lan dịch bệnh.

Phó Thủ tướng trò chuyện và động viên người dân cùng nhà nước chống dịch
Phó thủ tướng trò chuyện và động viên người dân cùng Nhà nước chống dịch

Báo cáo với đoàn công tác, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương cho biết đã thực hiện nhiều biện pháp để phòng chống dịch, đảm bảo cuộc sống của người dân. Về hỗ trợ lương thực cho người dân trong 11 phường có nhiều ca F0 đang "khóa chặt, đông cứng" tại TP. Thuận An và TX. Tân Uyên, UBND tỉnh Bình Dương đã có quyết định trích ngân sách để cung cấp gói lương thực miễn phí cho người dân trong vòng 15 ngày. 

Đối với người dân ở trọ khó khăn, ngoài chính sách hỗ trợ chung theo quy định của Chính phủ, thì tỉnh Bình Dương còn có chính sách hỗ trợ một phần tiền phòng trọ 300.000 đồng/người và lương thực thực phẩm 500.000 đồng/người. Cách hỗ trợ là phát trực tiếp cho những người khó khăn đang có mặt tại phòng trọ.

Ban chỉ đạo tỉnh cũng yêu cầu các địa phương phải đẩy nhanh tiến độ, thực hiện chi hỗ trợ cho các trường hợp bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 phải xong trong tháng 8/2021.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI