Bình Định phát hiện 2 vợ chồng dương tính với SARS-CoV-2

29/06/2021 - 11:00

PNO - Hai vợ chồng dương tính với SARS-CoV-2, sau khi người vợ đi buôn bán tại chợ Sa Huỳnh (thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi). Những người còn lại trong nhà âm tính.

Sáng 29/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định thông tin về 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở Tân Thành 1, Tam Quan Bắc, thị xã  Hoài Nhơn, Bình Định.

Hai vợ chồng ở Bình Định dương tính với SARS-CoV-2.
Hai vợ chồng ở Bình Định dương tính với SARS-CoV-2

Trường hợp thứ nhất, tính đến ngày 24/6, hàng ngày người vợ đi từ nhà ở Tam Quan Bắc đến chợ Sa Huỳnh (thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi) để buôn bán và về lại thị xã Hoài Nhơn vào khoảng 12g trong ngày.

Ngày 25/6, bà nghe thông tin dịch COVID-19 tại Quảng Ngãi nên ở nhà. 

Lúc 9g ngày 26/6, bà lên Trạm y tế Tam Quan Bắc khai báo y tế, sau đó về nhà và bắt đầu thấy có dấu hiệu mệt mỏi. 

Ngày 27/6, người này còn mệt mỏi, ăn không ngon, mất vị giác nên đến Trạm y tế Tam Quan Bắc và được hướng dẫn đến Trung tâm y tế thị xã Hoài Nhơn. Tại đây, nhân viên y tế đo nhiệt độ và hướng dẫn về nhà.

Lúc 13g30 cùng ngày, bà được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 gộp mẫu, sau đó về nhà.

Sáng 28/6, được chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn để cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm gửi Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định ngày 28/6 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 20/6 đến nay, người chồng chỉ ở thị xã Hoài Nhơn. Sáng 28/6, ông được chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn để cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm gửi Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định ngày 28/6 kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Theo cơ  quan chức năng, hai người sống cùng nhà (mẹ và con của hai ca dương tính), hiện được cách ly tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn; kết quả xét nghiệm âm tính.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã gửi thông tin đến Viện Pasteur Nha Trang để báo cáo Bộ Y tế về 2 trường hợp nêu trên.

Thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi nơi người vợ từng đến mua bán đã phát hiện nhiều ca bệnh mắc COVID-19

Lê Phúc

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI